Chap 2: Bắt đầu một cuộc sống mới

850 56 146
                                    


- Ta/Tôi muốn có một cuộc sống đầy sự yên bình/những chuyến phiêu lưu như Satoru/Rimuru cơ!(Rimuru+Satoru)

<<Đã xác nhận, đang thực hiện mong muốn của Master...>>

<<Hoán đổi hoàn tất!>>

...
..
.

-Tại Nhật Bản-

Trên một con đường vắng vẻ, dưới những vệt nắng cuối cùng cố bám trụ lại của buổi hoàng hôn, hai nhân viên vừa hết giờ làm đang vừa đi vừa nói chuyện...Satoru vừa nói lên mong ước của mình, vô tình tại một thế giới khác, 'anh' cũng đã có một mong ước khác hoàn toàn trái ngược lại... Bỗng nhiên, tầm nhìn của anh bị hút vào trong ánh sáng chói loà và chính Satoru cũng chắc chắn đó không phải tia nắng mặt trời hay của chiếc đèn trên truck-san huyền thoại mà là một phép màu kì diệu nào đó sắp cho anh thực hiện mong muốn của mình. Tại sao anh biết ư? Đơn giản là do Satoru cảm thấy thế và cũng vì anh xem/đọc quá nhiều anime/manga/Light novel isekai. Trong vô thức, Satoru nhắm mắt lại và với tay về phía người đồng nghiệp cũng đang làm tương tự của mình dù trong lòng lại đang rất háo hức. Anh nghe thấy một giọng nói quen thuộc đến kìa lạ...

*phụt*

Ánh sáng biến mất, lúc nãy Tamura đã lao tới nhưng không kịp nữa rồi, senpai của anh đã biến mất rồi. Hai hàng mi anh hơi ướt:

- Senpai, anh lại đi nữa sao?- Tamura lau nước mắt và nhìn lên bầu trời đang dần nuốt chừng mặt trời phía đằng xa như ánh sáng lúc nãy nuốt Satoru vậy- Lần này đi theo mong ước của anh đó nên đừng có kêu ca, em cũng không đập máy tính của anh đâu đừng lo...

Bất giác, cậu quay lại nhìn nơi senpai của mình biến mất lần cuối và ngạc nhiên hơn cả lúc nãy, một cô gái tầm 15-16 tuổi với mái tóc xanh dương ánh bạc đang nhắm mắt. Bất ngờ hơn nữa, đó lại chính là người đã cứu Senpai của cậu và...cũng chính là ảnh.

...

Cô gái từ từ mở đôi mắt với đồng tử vàng kim ra...

- Yo, Tamura đó hả? Lâu quá không gặp ha, cơ mà ngày nào chú cũng gặp 'anh' nhỉ, haha.(ri)

- A, senpai từ thế giới khác, cũng khá lâu rồi, xem nào...- Tamura làm phép đếm đơn giản trên những ngón tay mình- chắc tầm hai tháng nhỉ?

- Ít vậy cơ à? Chỗ anh phải 2 năm rồi.(ri)

- Chênh lệch nhiều vậy...à đúng rồi, senpai...senpai anh có biết...s-senpai đâu không?-Tamura hỏi ngập ngừng khi thấy câu hỏi nghe rất vô lí.

- Haha- Rimuru chỉ biết cười gượng- Chú gọi anh là Rimuru cũng được!

- Vậy, Rimuru-san anh biết 'anh' đang ở đâu không ạ? Sao 'anh' lại đột ngột biến mất và anh xuất hiện ở đây?(Tamura)

- Trời ạ, chú không gọi tên 'anh' ra được à? Rối rắm quá... thôi kệ, đi tiếp nào, anh sẽ kể...(ri)

....
...
..
.

-Vài phút trước-
-Tại Tempest-

-Ngôi kể của Rimuru-

Ngay khi vừa nói lên mong muốn của tôi, Ciel liền tách ra bằng một phân thân. Sau đó, cổ nói cái gì đó. Và khi tôi đang định bảo cô ấy nói lại thì mọi giác quan của tôi bị che lấp bởi một thứ ánh sáng trắng. Lúc đầu tôi có kháng cự theo bản năng là đưa tay che mắt, nhưng lúc đó [Cảm nhận ma thuật] cho tôi biết mình đang mỗi lúc một xa Ciel, Shuna và cả Tempest nữa... Bất giác, tôi thả lỏng tay xuống và nhắm chặt mắt lại...

*Phụt*

Ánh sáng biến mất, tôi khẽ mở đôi mắt thật từ từ...nhưng skill của tôi thì không, vẫn là [Cảm nhận ma thuật] có cho tôi biết khi các giác quan tôi bị che lấp rằng mình đang rời xa Tempest thì cũng cho tôi biết mình đang ở đâu...cái cảm giác quen thuộc này...là Trái Đất.

...
..
.

-Ngôi kể của Satoru-

*Phụt*(lại tiếng này :v)

Ánh sáng biến mất, tôi mở con mắt thật chậm rãi...ánh sáng lùa vào mắt tôi một cách đột ngột. Theo phản xạ, tôi đưa tay che mắt lại, khung cảnh dần hiện ra...

- Đây là...- Tôi thật sự ngạc nhiên.

Một khung cảnh quen thuộc, nơi 'tôi' bắt đầu cuộc sống của một con slime...phải, đó chính là...

- Đúng là nó rồi! Cái hang huyền thoại này, nơi phong ấn Veldora!

...
..
.

Cùng lúc, tại hai thế giới khác nhau, hai à không một người có chung một suy nghĩ:

"Vậy là, đã đến lúc rồi! Lúc mà cuộc sống mới của mình bắt đầu!"

----------------------------

Chap này hơi ngắn, mọi người thông cảm dùm, tui đã cố trau chuốt câu chữ, lời lẽ bay bổng lắm rồi, nhưng mà vẫn không thể dài hơn được.
Đang có hứng nên tui đăng lun dù mới ra chap 1 hôm qua với lại cái này cx ngắn đăng cùng lúc cho mn đỡ cụt hứng sau khi đợi một tuần, yên tâm, tuần sau vẫn có chap mới.
Còn fic kia thì chưa biết, nhưng cx sắp xong rồi.

 Còn fic kia thì chưa biết, nhưng cx sắp xong rồi

Hoppla! Dieses Bild entspricht nicht unseren inhaltlichen Richtlinien. Um mit dem Veröffentlichen fortfahren zu können, entferne es bitte oder lade ein anderes Bild hoch.
Hoán đổi cuộc sống với...chính bản thân(Rimuru và Satoru)Wo Geschichten leben. Entdecke jetzt