CHAP 6: Trực giác

3.7K 296 31
                                    

Mặt trời đã đứng bóng, ánh nắng dội thẳng từ đỉnh đầu càng khiến cho cuộc chơi giữa hai người giáo viên và các học sih lớp 3E càng căng thẳng và 'kịch tính'. Xen kẽ những hàng cây, bụi rậm trên khoảng rừng rộng lớn là từng tốp học sinh, nhóm thầm lặng ẩn mình trong các bụi cây rậm rạp, nhóm tạm đứng một chỗ bàn lập kế hoạch trong khi tranh thủ chút thời gian nghỉ ngơi, có nhóm thoăn thoắt chạy vượt trên địa hình đồi dốc trắc trở của ngọn núi một cách thích thú... hoặc hoảng hốt (vì bị nhắm vào). Họ tản ra khắp phía, một giờ đồng hồ trong tình trạng bị truy bắt.

<< flashback <<

Vào buổi sáng một tuần trước, vài ngày sau ngày nhập học của Tsuna khi mà cả lớp 3E đã chính thức hoàn thành khóa huấn luyện ám sát của nửa học kì đầu.

"Như thầy đã nói từ trước, vào học kì II này, các em sẽ được học những kỹ năng thiết yếu trong ám sát. Bao gồm hai phần, thứ nhất là chất nổ mà mọi người đã học trong thời gian qua. Và hôm nay sẽ đến với phần thứ hai: free-running." Karasuma-sensei dõng dạc nói, đứng bên cạnh một dốc đá đứng cheo leo có con suối nhỏ chảy róc rách dưới chân vách(?)

'Chính là đẩy sức mạnh vật lý đến tận giới hạn cơ thể. Khác với Lửa Dying Will chính là loại bỏ tất cả những giới hạn này để người sử dụng thực hiện một tâm nguyện nào đó khi chết đi. Dù không không quá bá đạo nhưng cũng cực kỳ cần thiết và tiện lợi trong thế giới ngầm muôn vàn nguy hiểm. Kỹ thuật này không chỉ có ở Mafia, ở thời đại này đặc biệt ngày càng được lan truyền rộng rãi dưới dạng một môn thể thao đường phố, tên gọi 'free-running' giữa đa số là các thành phần thích tìm đến sự mạo hiểm trong xã hội. Cơ bản bao gồm thuật 'Ukemi' - là một kỹ thuật phong thủ trọng yếu của Judo - qui tắc để đáp chân từ một khoảng cách ước lượng ở mức thương tổn thấp nhất. Nếu có thể thuần thục nắm được qui tắc này, thì bất cứ nơi đâu cũng là thiên thời địa lợi.'

Giữa đám học sinh với tâm trạng hồi hộp lẫn hào hứng đang chăm chú lắng nghe bài demo, Tsuna ngồi chống cằm thầm gợi lại lời của Reborn ngày ấy (ngoại trừ phần có liên quan đến lửa Dying Will và Mafia thì có cùng một nội dung). Ngay sau khi giảng giải phần lý thuyết, y thản nhiên thả người xuống vực trước mấy chục con mắt trợn lên kinh ngạc. Karasuma-sensei chuyên nghiệp đáp đất một cách nhẹ nhàng (trước đó còn nhếch mép cười biểu cảm không nằm ngoài dự đoán của cả lớp), từ đó dứt khoát nhảy từ đi sang đó, lộn ngược đủ kiểu bằng tốc độ thần thánh. Dễ dàng hoàn thành tuyến chạy trong vỏn vẹn 10 giây mà ước tính họ phải tốn đến ít nhất một phút.

"Kỹ năng này sẽ giúp chúng ta khám phá ra phong thái chiến đấu riêng của bản thân. Với nó, việc di chuyển giữa các tòa nhà là hoàn toàn có thể..." Karasuma-sensei tiếp tục sau màn thể hiện, kết thúc phần demo bằng một số quy định chung trong không khí trầm trồ và phấn khởi của toàn thể 3E.

>> trên mái nhà dãy phòng học 3E <<

SỘT SOẠT (tiếng giấy bút - viết)

"Nufufufu... Perfect!"

[ Cảnh sát bắt cướp phiên bản đuổi bắt 3D trong bối cảnh ngọn núi sau trường (vận dụng kĩ thuật free-running) ]

[KHR x AC] Unexpected EncounterWhere stories live. Discover now