Mr. & Mrs. Sungit SC #9

All Hell Break Loose

A/N: I suggest you read the last few special chapters before reading this one. Para maka-connect tayo sa susunod na mangyayare. | 0_0 | Lame lang talaga na hindi ako nakapag-update for weeks. Anyhoo, thank you friends for supporting this story ‘till the end. Napaka-incredible niyo talaga! Imagine, malapit na talaga siyang matapos?! HAHA.

Note: *Yung chapter ngayon, “might” bore you. Pero please, I needed this. I needed to post this. I hope you have the time to indulge yourself on reading. Hindi araw-araw pwedeng kilig ok? or pwedeng meron rin. Basta, basa na lang.

**I’m gonna make an author’s in the end of this chapter. I wanna hear you out. May…… sasabihin ako dun. Surprise. Hihi.

--

Normal POV

Sabi nga sa kanta, “hindi ka nabubuhay para sa sarili lamang.”  Totoo yun. Lahat tayo, may ginagampanan. Lahat tayo, may kanya-kanyang prinsipyo at dahilan sa buhay.

Lahat tayo, may minamahal at nagmamahal.

Inakala talaga ni Fara na walang makakatagal sa kanya. Noong hayskul siya, wala siyang masayadong friends kasi napakasuplada niya. She’s just way too serious on making it to the top. Dahil na rin siguro yun sa motivation na gusto niang malampasan ang kanyang kapatid- si Ferdie.

Just when she thought her College Life will still be the same as with her high school life, Oh boy, was she 50 shades wrong?

She has Charis, isang classmate niya noong hayskul na hindi niya naman masyadong pinapansin kasi iba naman ang clique nito. Isa ito sa mga beauty + brains ng kanilang classroom.

Always adored. Always pretty. And always the muse.

Siya naman, ang Supreme student Council President- always responsible. Always gonna be a role model to all students.

Fara was actually shocked na  malaman na they’re going to the same University- worse, blockmates sila! Same course! >.< She was pretty distant and awkward with her first, but, WHAT the hell! They totally clicked! Akalain mong magiging ganun sila ka-close nung college?!

Of course, the three idiots! HAHA. Ngayon niyo lang napansin no? They’re totally alike with the 3 idiots- 3 of them got an engineering course. :P She never thought that, those pretty reckless rascals have good bones with them. Remember, they used to tease her a lot? Nakakainis na nakaka…. GRRR!

Ay nakooo. Try niong sumama sa kanila kahit one day lang- I mean, with them three. Try natin kong kaya ng powers nio! Sobrang hangin lang talaga. HAHA. ß- at least, this is the first impression of Fara. As they got closer together, nagging ganito na.

“Try niong maging kablockmates sila for 5 whole Years! 0_0 Nawala sa vocabulary ko yung word na, “peace of mind!” ”

Hindi rin masyado nagbago eh no? Pero you know Fara, as much as possible, she’ll suppress her feelings as long as she can. She’s not the showy type. :P