[Đồng nhân] Trọng Thuỷ thành thật nhất thiên hạ

1.8K 14 3
                                    

Tác phẩm này được viết dựa trên một phần của lịch sử, lấy cảm hứng từ những nhân vật có trong truyền thuyết. Tình tiết truyện hoàn toàn là hư cấu, không chủ định xuyên tạc hay gây ra tranh cãi.

Trọng Thuỷ thành thật nhất thiên hạ

Tác giả: Người qua đường A

Tình trạng: Ongoing

Thể loại: Dã sử, đồng nhân, HE

Rating:         

[PG-13] Parents Strongly Cautioned: Trẻ con trên 13 tuổi đọc được có sự hướng dẫn của cha mẹ.

[T] Không dành cho trẻ dưới 13 tuổi.

Warnings: Truyện được viết dựa theo một góc nhìn mới về lịch sử cũng như mang đến biến tấu sáng tạo cho truyền thuyết cổ điển. Mọi sự sai lệch đều là hư cấu của tác giả, có thể gây hiểu lầm và tranh cãi.

Người đọc cần cân nhắc trước khi xem.

Chính văn:

Hắn là một luật sư vô cùng nổi tiếng với biệt danh “Luật sư của những tội đồ”. Bởi vì những vụ xử mà Nguyễn Thiên Nhất tham gia bào chữa đa phần đều là những vụ nổi tiếng trong xã hội, các thân chủ của hắn là những kẻ bị gán tội, phỉ nhổ bởi đa số đám đông. Ấy vậy mà Thiên Nhất luôn thành công lật lại được vụ án, luôn thuyết phục được bồi thẩm đoàn dựa vào cái tình mà phân xử cho những người bị định danh là kẻ tội đồ kia được trắng án.

Hắn là cứu tinh cho những người tuyệt vọng nhất, hắn bị chê bai là ác quỷ phục vụ cho giới nhà giàu. Yêu mến cùng ganh ghét, tin tưởng và thù hằn. Bản thân Thiên Nhất cũng giống như nghề nghiệp mà hắn đang theo đuổi, “Không ai là kẻ xấu cho đến khi họ bị phán xử trong một  phiên toà công bằng.”

Có một ông già mang đến cho hắn quyển sách nhỏ.

-       Cái gì đây? - Thiên Nhất hỏi. Hắn liếc nhìn cái tựa ghi ngoài bìa. “Truyện Mỵ Châu-Trọng Thuỷ”.

-       Tư liệu làm việc của cậu. - Ông già mỉm cười phúc hậu. - Tôi muốn cậu bào chữa cho người này.

Chỉ đơn giản có như vậy, hắn bị xô vào thế giới trong quyển sách, đóng một vai diễn khác thường. Hắn buộc phải tìm ra chứng cứ chứng minh thân chủ của mình vô tội. Phải để cho thế gian này biết, “Trọng Thuỷ là người thành thật nhất thiên hạ”.

[Đồng nhân] Trọng Thuỷ thành thật nhất thiên hạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ