Chương 46: I see you.

1.8K 163 7
                                    

Tiểu Đường ngồi trên xe lăn, không mấy tập trung về mấy việc sắp làm mà lại chăm chú ngắm nhìn cảnh vật xung quanh. Dù sao thì có gái đó là đối tượng quan tâm của mẹ chứ không phải của cô nên cô chẳng cần phải chăm chút hay lo lắng về cuộc gặp gỡ này quá nhiều.Đây cũng chỉ là một buổi gặp mặt thông thường, nó có thể là lần đầu cũng như là lần cuối cô và người này gặp nhau cũng nên.

Mẹ Triệu bước từng bước chậm dần rồi dừng lại hẳn. Cô đưa mắt lên, phòng 308, gần, rất gần với phòng bệnh của cô, bảo sao bà có thể làm quen được với cô gái nằm trong này. Cánh cửa được mở ra một cách rất chậm rãi và lúc Tiểu Đường nhìn thấy gương mặt của cô gái nhỏ bên trong cũng là lúc tim cô như ngừng đập và cả cơ thể thì trở nên căng cứng lạ thường. Người đó là Thư Hân, Ngu Thư Hân của cô. Nàng ngồi tựa lưng vào giường bệnh, khuôn mặt nhợt nhạt và gầy đi thấy rõ nhưng Tiểu Đường vẫn nhận ra. Người này chính là cô gái mà cô đang mong nhớ.

Về phần Thư Hân, thay vì chú ý vào người phụ nữ tốt bụng luôn quan tâm chăm sóc mình suốt những ngày tháng khó khăn vừa qua thì nàng lại dồn hết tâm trí của mình vào thân ảnh nhỏ bé đang ngồi trên xe lăn. Cô gái này gợi lên cho nàng rất nhiều, rất nhiều cảm xúc thân thuộc. Khuôn mặt gầy gò, đôi môi quyến rũ và nụ cười luôn thường trực trên môi... Người này, ngay cả ngoại hình cũng rất giống với Triệu Tiểu Đường của nàng, tuy nhiên ánh mắt của cô gái này sáng và rực rỡ hơn cô ấy nhiều lần.

Thấy đứa bé mà mình luôn yêu quý cứ mãi ngây ngốc nhìn về phía con mình mà không lên tiếng nên mẹ của Tiểu Đường cứ tưởng nàng sợ người lạ. Bà đẩy xe lăn lại gần giường bệnh rồi cúi xuống nắm lấy tay Thư Hân lên, khẽ nói:

"Đây là con gái thứ hai của bác, cháu đừng lo. Nó cũng bị tai nạn giao thông giống cháu nhưng mà nhìn xem, vết thương của nó còn tệ và đáng sợ hơn của cháu rất nhiều."

"..."

Thư Hân và Tiểu Đường đều chung thuỷ im lặng, chỉ có điều nàng vẫn đang nhìn cô còn cô thì lại giả vờ lơ đãng nhìn ra ngoài. Cô tiếp tục nhút nhát, một lần nữa. Mặc dù nàng không thể nhận ra cô là ai nhưng cô vẫn không thể đối diện. Một chút dũng khí trong cô cũng không có!

Bà Triệu nhận ra bầu không khí có phần hơi trầm xuống và kì lạ nên bà cầm luôn tay Tiểu Đường, đặt vào bàn tay bà đã cầm trước đó rồi vui vẻ giới thiệu:

"Bảo bối, đây là cô gái mà mẹ đã nói với con lúc nãy, Ngu Thư Hân. Còn Thư Hân, con gái cô tên là Triệu Tiểu Đường."

Đôi mắt của Thư Hân phút chốc mở to ra hết cỡ, bàn tay vô thức siết chặt lấy cánh tay của người kia. Hơi ấm quen thuộc này chính là thứ mà trước đây nàng có tìm kiếm như thế nào cũng vô vọng, vẫn không có được. Người kì lạ trước mặt nàng... tất cả mọi thứ người này sở hữu đều khiến nàng nhớ đến Tiểu Đường, ngay cả cái tên cũng vậy.

"A, con ở đây với Thư Hân một lúc nha. Mẹ về nhà chuẩn bị ít đồ ăn. Dù sao thì bây giờ cũng đã muộn rồi, hai đứa chắc cũng đã đói."

"Vâng, mẹ."

Tiểu Đường trả lời một cách ngoan ngoãn rồi lại nhìn về phía Thư Hân. Nàng vẫn đang hướng đôi mắt dò xét về phía cô và thông qua ánh mắt này cô hiểu Thư Hân đã cảm nhận được một chút gì đó về cái tên trùng hợp và ngoại hình không mấy khác biệt giữa cô với Triệu Tiểu Đường ở trong truyện.

"Cậu...có biết tôi trước đây chưa?" Thư Hân chậm rãi mở miệng. Mặc dù cổ nàng vẫn còn ê ẩm vì chấn thương và nàng cũng không thích nói chuyện nhiều với người lạ nhưng chuyện này quan trọng hơn rất, rất nhiều so với những thứ kia.

"Ừm. Tôi chỉ biết cậu là cô gái đã thu hút được sự chú ý của mẹ tôi thôi. Bà ấy quan tâm đến cậu nhiều khi còn hơn cả tôi luôn đấy."

"Ít ra thì cậu cũng có gia đình, có bạn bè thân thích còn tôi, tôi chẳng có ai cả." Thư Hân thất vọng buông tay Tiểu Đường ra, mắt nàng cũng không thèm nhìn cô nữa mà nhắm lại, đầu cũng tựa luôn vào tường. Không, đây không phải là Tiểu Đường của nàng. Nếu là Tiểu Đường thì cậu ấy sẽ không bao giờ nói với nàng bằng chất giọng ghen tị như người này.

"Chẳng lẽ cậu xấu tính và hư hỏng đến mức bố mẹ không quan tâm và những người xung quanh không muốn làm quen? Chẳng phải cậu rất được lòng mẹ tớ hay sao?"

"Nếu như tôi nói tôi không phải là người thuộc thế giới này cậu có tin không?"

Lần này thì Tiểu Đường im lặng. Cô có thể cảm nhận được sự cô đơn đang hiện hữu trong từng hơi thở nặng nề của nàng. Cô hiểu nàng đang cảm thấy lạc lõng và chơi vơi như thế nào, bởi vì cô cũng đã từng trải qua khoảng thời gian kinh khủng tựa như địa ngục này trước đây.

"Sao tự nhiên không nói gì cả? Cậu sợ tôi rồi à?"

"Thế giới của cậu... có giống như ở đây không? Sao cậu lại ở đây thay vì nơi nó?"

Thư Hân hít một hơi dài rồi chầm chậm nói, từng lời từng lời tràn ngập giọng điệu đau thương khiến ai trót nghe qua cũng phải xót xa:

"Chỗ của tôi cũng chẳng khác gì nơi này cả. Hai thế giới mà tôi đã và đang sống đều không có bóng hình của người ấy, người mà tôi yêu thương đến đứt ruột đứt gan. Cô ấy thực sự xa tôi rồi. Tôi từ bỏ công việc của mình, tôi chấp nhận đau đớn và sống như một kẻ nghiện rượu chỉ mong được gặp người ấy nhưng đến tận bây giờ, khi chẳng còn gì nữa tôi vẫn không thể, không thể thực hiện được mong ước của mình."

Mặc dù đã rất cố gắng mạnh mẽ nhưng Tiểu Đường vẫn không thể kìm chế được những giọt nước mắt của mình. Cô đứng dậy ôm nàng vào lòng mà không thèm để ý đến cái chân gãy đang đau nhức từng cơn của mình. Cô hiểu tất cả và cô không muốn mất nàng thêm bất cứ một lần nào nữa. Ngu Thư Hân kiếp này nhất định phải thuộc về Triệu Tiểu Đường.

"Thương hại tôi à? Sao cậu lại phải khóc vì một kẻ xa lạ như tôi chứ?"

"Ngu Thư Hân, là tớ, là Triệu Tiểu Đường của cậu đây. Hân Hân, tớ là Tiểu Đường của cậu."

----------

Nam chính yêu nữ phụ thì nữ chính phải làm sao? - Đại Ngu Hải ĐườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ