5. Những quả táo xanh

1.2K 68 10
                                    

Hạ Nhiên sốt cao đến mức phải nhập viện. Đến khi nó tỉnh dậy thì cũng đã là nửa đêm. Hạ Nhiên nhìn bình dịch truyền treo ở đầu giường rồi nhìn quanh tìm kiếm anh trai. Nó khát nước.

Trong lúc cố gắng với lấy chai nước ở đầu giường thì một bàn tay khác đã nhanh hơn, cầm chai nước lên vặn nắp rồi đưa cho Nhiên. Hạ Nhiên nhận lấy chai nước từ tay người kia rồi uống ừng ực.

Sau khi giải quyết cơn khát, Nhiên mới để ý đến người vừa giúp mình. Là một bác sĩ trông khá trẻ, chắc là thực tập sinh. Vị bác sĩ đưa tay lên trán Nhiên, lấy từ trong túi ra một cái nhiệt kế vẩy mạnh mấy cái rồi đưa cho nó.

"Em cặp nhiệt kế đi, năm phút sau anh quay lại." Bác sĩ nhìn nó cười rồi đi sang giường khác kiểm tra.

Hạ Nhiên lấy cái điện thoại trên tủ. Quá trời tin nhắn, một là của group chat tổ, hai là group chat của Chòi - nhóm bạn thân ở Đà Lạt của Nhiên.

Yên Khê nói, tụi nó đã biết ai là người viết bài phốt Nhiên cặp đại gia.

"Tao đoán không sai mà, không con Nhi thì ai?"

"Làm sao tụi mày biết?"

Phúc Khánh kể,

Chuyện là sáng nay Mạnh Hùng đi gặp người yêu bên A8. Lúc đi đi xuống cầu thang vô tình nghe được một nhóm học sinh nữ tụ tập ngay góc cầu thang nói chuyện. Sau khi nghe tụi nó nhắc tới tên Hạ Nhiên, Hùng nhanh trí cởi giày ra đi chân đất để không tạo tiếng động.

Tụi nó kể với nhau, chính một đứa trong đó đã đi theo chụp hình Hạ Nhiên theo lời của Ý Nhi rồi mang ảnh về cho Nhi lên bài.

Sáng hôm drama nổ ra, Ý Nhi nghỉ học. Thật ra hôm đó nó chỉ định nghỉ hai tiết đầu thôi, sau đó sẽ lên trường. Ai ngờ đâu giờ ra chơi, lúc nó đang trên đường đến trường thì bị một nhóm thanh niên chặn đường dằn mặt. Ý Nhi nói với mấy đứa con gái kia rằng, Hạ Nhiên cho người tới dằn mặt nó nên tụi nó định bụng sẽ viết thêm một bài nữa bốc phốt.

Trưa hôm đó nhà trường mời phụ huynh Hạ Nhiên lên làm việc, lúc này tụi kia mới biết đó là anh trai của Hạ Nhiên.

Thêm nữa, đám con gái kia cũng bị dạy dỗ cho một trận. Tụi nó không ngờ anh trai của Hạ Nhiên lại là người vừa có tiền, vừa có tiếng. Nếu biết trước, đã không dám dây vào rồi.

Hạ Nhiên cười khì rồi chuyển sang group Chòi.

Hoàng Kim nói, Trương Gia An đã đến trường L tìm nó. Lòng ngực Hạ Nhiên đánh mạnh một cái.

Trương Gia An là bạn trai cũ của Hạ Nhiên hồi năm lớp chín, cũng là bạn cùng lớp cấp hai với Nhiên.

Hạ Nhiên thích An từ năm lớp tám. Mất cả một năm trời theo đuổi thì đầu năm lớp chín, Gia An đồng ý. Chưa được bao lâu, cậu ta lại thích chị gái nào đó lớn hơn bọn họ một tuổi rồi bắt cá hai tay. Sau khi biết mình bị cắm sừng, Nhiên đá ngay thằng tra nam đó, bế quan ôn thi trường chuyên, mặc cho bao lần cậu ta đến gặp đòi nối lại tình xưa.

"Làm gì mà ngơ ra vậy?"

Giọng nói kéo Hạ Nhiên về với thực tại. Chẳng biết anh bác sĩ quay lại từ lúc nào, hai tay đút túi, đứng dựa vào thành giường nhìn Nhiên chăm chú.

[Full] Trà Táo Bạc HàWhere stories live. Discover now