Chương 80 Tương phùng dưới trăng

981 61 2
                                    

Ở trong thùng xe, Vãn Lục tinh thần phấn chấn mà kể hết về Ca Lam cho Nhiễm Nhan nghe.
Nhiễm Nhan càng nghe càng cảm thấy đây là một nữ tử ghê gớm, thông tuệ, trầm ổn, không ngừng dùng mọi thủ đoạn để đối phó với Cao thị, đôi khi có chút âm ngoan đê tiện, nhưng thời điểm nên chừa đường lui, liền lưu một đường, thời điểm nên bỏ đá xuống giếng, tuyệt đối sẽ không có chút nào do dự, rất khó tin tưởng đây là một nữ hài chưa tới mười tuổi.
"Nghe Hình Nương nói, Ngọc Nương mang một viên thất khiếu linh lung tâm*, có lẽ Ca Lam giống nàng." Vãn Lục cảm khái nói.

*trái tim bảy lỗ, đại khái là người vô cùng khéo léo tinh tế thông minh nhạy cảm plus plus


Nhiễm Nhan cười nhẹ, người giống như Ca Lam mới thích hợp sinh tồn bên trong đại tộc nhà cao cửa rộng, mà bất luận là nguyên chủ Nhiễm Nhan, hay là nàng hiện tại, đều không thích hợp phiền lòng những chuyện đấu đá nơi đại trạch đó. Cũng không phải là không thể đấu, ngược lại, nếu thật sự phải đấu, Cao thị cũng chưa chắc là đối thủ của Nhiễm Nhan. Đối với nàng mà nói, có cái gì khó đâu? Nếu một pháp y muốn giết người, có quá nhiều biện pháp không làm người phát giác ra.
Chỉ là nàng kiếp trước trôi qua quá nghiêm túc, trừ bỏ công tác cũng chỉ có công tác, đến đời này, ngỗ tác đã chú định là không thể thành sự nghiệp của nàng, cho nên phải nhẹ nhàng tùy ý mà sống mới được.
Nếu những người ở Nhiễm phủ đó đều thành thật một chút, thì nước giếng không phạm nước sông, nhưng nếu thật sự trêu chọc đến Nhiễm Nhan, nàng cũng không ngại dùng đôi tay chuyên mổ tử thi này đi mổ mấy cái người sống.


Xe ngựa dần dần chậm lại, cuối cùng dừng lại, bên ngoài trời đã tối đen, đèn góc trên xe ngựa chỉ có thể chiếu sáng không đến một trượng xung quanh, Nhiễm Nhan nhìn nhìn, cỏ hoang đong đưa, có vẻ vô cùng thanh lãnh yên tĩnh.
"Nương tử, tới rồi." Hình Nương ở ngoài xe nói
Vãn Lục đỡ Nhiễm Nhan xuống xe, đứng ở chân núi hoang vắng.
Vãn Lục đánh giá bốn phía một lần, ngẩn người, rồi chỉ bất đắc dĩ mà thở dài, nàng rất hiểu bản thân, ngoại trừ tấm lòng trung thành ra, ngoại trừ gan lớn có khí phách ra, nàng cái gì cũng đều không thể làm, cũng vĩnh viễn không thể giống như Ca Lam mà phòng ngừa chu đáo mọi chuyện vì nương tử.
Nhiễm Nhan biết Vãn Lục cảm thán cái gì, vỗ vỗ tay nàng, nói: "Nơi này thanh tĩnh, rất thích hợp tránh né bớt đầu sóng ngọn gió, có gì mà than thở! Lại nói, Thập ca cũng sẽ không để ta chịu khổ."
"Nương tử nói đúng." Vãn Lục gật gật đầu. Mặc dù đám người ở Nhiễm thị lạnh nhạt vô tình, ít nhất còn có Thập Lang là đối tốt với nương tử.
Chân núi sương phủ mờ mịt, càng đi lên cao, sương mù càng dày đặc, Nhiễm Nhan ngửa đầu nhìn hồi lâu, cũng chỉ có thể loáng thoáng nhìn thấy ngọn đèn dầu lúc sáng lúc tối trong sương mù, tiêu điều không thể tả.


"A di đà phật." Một tiếng phật hiệu từ trên núi truyền đến.
Nhiễm Nhan thu hồi ánh mắt, theo thanh âm nhìn qua. Ba nữ ni mặc truy y* tay áo rộng ra đón, người đi đầu tuổi hơi lớn, ước chừng trên dưới 30 tuổi, dáng người cao gầy, cổ cao, mặt trái xoan thon gầy, dưới sự phụ trợ của bộ truy y, mặt mày có vẻ cực kỳ đạm mạc. Phía sau nàng là hai nữ ni tuổi còn nhỏ, người nhỏ nhất nhìn như mới mười hai mười ba tuổi, tâm tính còn chưa định, mang một đôi mắt tò mò mà đánh giá đoàn người của Nhiễm Nhan.

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 1Where stories live. Discover now