Chap 17 : Cậu là ngốc thật hay trả vờ vậy?

213 22 2
                                    

Hết giờ làm bài, Rein đặt bút xuống, nhất định không khoanh đáp án cuối. Cho dù có thể khoanh bừa, nhưng tính tự trọng của Rein rất cao, không khoanh nếu không làm được. Có thể thấy cô thở dài chán nản. Lúc Sophie đến bàn cuối, Rein đưa bàn cho cậu ta, liếc sang Shade, thấy hắn không có ý định đưa bài, cô bèn lấy bài của hắn đưa cho lớp trưởng. Nhưng thoắt cái thấy bóng dáng lớp trưởng chuẩn bị đi nộp, cô gọi với.

-"Cậu ơi, còn bài của Shade nữa này!"

Sophie nhìn Rein nở nụ cười gượng gạo, rồi miễn cưỡng cầm bài Shade đem nộp cho thầy giáo.

Shade vẫn lơ đãng nhìn ra cửa sổ, nhưng hắn vẫn nói chuyện với Rein.

-"Lần sau cậu không cần phải làm như vậy, bài của tôi lúc nào cũng để giấy trắng."

Rein ngạc nhiên.

-"Tôi tưởng ít nhất cậu cũng sẽ khoanh câu cuối. Chẳng phải câu đấy đáp án C à?"

Lần này, Shade liếc sang người đối diện, mỉm cười trả lời.

-"Đoán bừa thôi."

Đúng là đoán bừa thật mà.Loại người như hắn, không đoán bừa thì cũng là nhớ đáp án từ trước, cùng lắm là gian lận trong bài kiểm tra! Rein thở dài một hơi, rồi chăm chú ngước lên xem thầy chữa bài.

Thầy chỉ tập trung chữa một vài câu từ trung bình đến khó trở lên. Lẽ dĩ nhiên, bao gồm cả câu mà Rein không làm được. Có câu cuối hay và khó, thầy ưu ái gọi cậu học trò cưng lên bảng - Bright, chàng vương tử của ánh mặt trời. Chàng làm câu ấy rất ngắn khiến cả lớp phải mắt tròn mắt dẹt thán phục, trong đó có cả thầy giáo và bạn học Rein vốn nổi tiếng là học xuất sắc. À, nhưng có lẽ cậu học sinh cá biệt của trường thì mắt vẫn đăm đăm nhìn ra cửa sổ, tự hỏi không biết thế giới bên ngoài bao quanh toàn là sương mù không nhìn thấy cảnh vật  mà cậu ta cứ nhìn ra ngoài kia thế nhỉ?

Một điều nữa khiến Rein càng sốc hơn, câu ấy không ngờ là đáp án C. Cuối buổi, mọi người chuẩn bị ra về, Rein không kìm được vỗ vai cậu bạn học cùng bàn.

-"Shade, thực sự nếu cậu khoanh bừa, ít nhất cậu cũng được 0.25 điểm."

Shade nhìn Rein, mặt không chút biểu cảm.

-"Tôi nói thật mà."- Ai đó vẫn không ngừng cảm thán.-"Cậu là người may mắn đó. Không biết mọi người nghĩ thế nào nhưng với tôi, chúng ta có thể là bạn cùng tiến đấy."

Lần này Shade nhếch môi, không nói không rằng, khoác ba lô bỏ về. Có cô bạn bị ăn bơ thì nãy đến giờ, thầm nghiến răng và cảm thấy hối hận sao mình có thể bắt chuyện với học sinh cá biệt như cậu ta?


-"Rein-chan, ngươi làm gì mà chậm chạp thế....Nhanh lên nào!!"

Phía đằng sau Rein thở không ra hơi....

-"Đợi ta với!! Ngươi làm gì mà đi nhanh vậy? Hôm nay đúng là tận cùng xui xẻo thật mà. Fine - chan, ngươi định khai sáng môn chạy maratong mới à?"

-"Không phải thế. Nhưng ta có  nhận được thông tin, nghe nói thầy bói mới về, cô ấy bói siêu lắm, đoán đâu trúng đó, đặc biệt là bói tình duyên á. Mà cô ấy chỉ ghé qua đây duy nhất từ 1 giờ chiều đến 5 giờ chiều thì đóng cửa đó. Ngươi không muốn được bói tình duyên cho đời mình sao??? Rein - chan, nhanh lên đi!!! Nhấc chân cho đều nào....1...2...3...."

[ Fanfiction CCSĐ ] Hoàng tử, chàng yêu ai?Where stories live. Discover now