C23 - C42

46 0 0
                                    

Đệ nhị thập tam chương

Sự tình diễn ra thật vượt ngoài dự đoán của Nguyên Mẫn, việc này dính líu đến mẫu hậu của nàng, Nguyên Mẫn đôi mi chau lại, càng cố điều tra, nàng cảm thấy càng lúc càng bất an. Quý Minh Diệp rốt cuộc là người như thế nào a? Trừ thân phận là sinh mẫu của nàng, Nguyên Mẫn mới phát hiện nàng đối với mẫu hậu ngay cả một chút cũng không biết.

"Truyền Diệp Dân."

"Văn Cảnh, có phát hiện gì mới không?" Nguyên Mẫn hỏi, nàng hi vọng có thể tìm được đôi chút manh mối.

Diệp Dân, tự Văn Cảnh. Diệp Dân từ tay áo lấy ra một bức họa, đưa cho Nguyên Mẫn.

"Hoàng thượng, người xem, bức họa này có gì bất đồng?"

Nguyên Mẫn mở bức họa ra, là một bức sơn thủy họa tú lệ, duy nhất đặc biệt là, phía Đông có nhật, phía Tây có nguyệt, có ẩn ý, tuy rằng nói tình cảnh nhật nguyệt cùng mọc không phải không có, nhưng Nguyên Mẫn cảm thấy không thể nào đơn giản thế, càng xem càng cảm thấy kỳ quái!

"Căn bản một bức họa như thế thì không có gì lạ, đại thần trong danh sách treo tại thư phòng của họ, đấy cũng không kì lạ, nhưng kì lạ là, thần phát hiện được một bức của đại thần khác trong danh sách, họa có đôi chút bất đồng, nhưng cũng khá giống nhau, cũng là sơn thủy họa, cũng là phía Đông thái dương, phí Tây minh nguyệt. Thần bèn họa phác về. Là trùng hợp, hay là gì khác?"

"Trên đời không có nhiều việc trùng hợp đến thế." Nguyên Mẫn híp mắt, nói.

"Thần cũng cảm thấy thế, Hoàng thượng có nhìn ra manh mối gì không?" Diệp Dân ý vị thâm trường hỏi.

"Nhật, nguyệt, nhật, nguyệt... nhật nguyệt -- Minh." Nguyên Mẫn ngạc nhiên kinh hô lên! <日 - Nhật 月 - Nguyệt -> 明 - Minh>

"Đúng là chữ Minh, giải thích thế này thì thông rồi, bức họa này có nhất sơn, nhất thủy, chính là có ý nghĩa." Diệp Dân cười, không phụ công phu của người có lòng, đây là một phát hiện rất hữu dụng.

"Đích thật là có ý nghĩa." Nguyên Mẫn cũng cười, nụ cười có chút lạnh, trong lòng cũng có chút lạnh. Sơn thủy này ý vị là giang sơn, nhật nguyệt này ghép thành Minh, nhật nguyệt trên cao chiếu rọi giang sơn, vẫn còn ý nghĩa nào khác sao?

"Thần vẫn còn một phát hiện, lúc thần ở Tuyên Hòa huyện, đã cảm thấy một nam tử khả nghi, khả nghi không phải ở những điểm khác, mà là nam tử này họ Thị, tên gọi là Minh Viêm, thần lúc đó cảm thấy không ổn, vốn dĩ họ Minh không nhiều, đến lúc sau khi tiền triều diệt vong, lại càng ít hơn, mà nam tử đó lại họ Minh, thật tình quá to gan rồi, thần khi đó thật sự có chút bất ngờ, nhưng cũng không nghĩ ngợi nhiều. Nhưng hiện tại nghĩ lại, mọi thứ đều có thể giải thích rõ ràng rồi, nếu nam tử đó không phải những kẻ bình thường, mà là hậu duệ của hoàng gia tiền triều, thế thì việc những đại thần, luôn về Tuyên Hòa huyện có thể giải thích được rồi."

Nếu như dự đoán hoàn toàn đúng hết, chính là tàn dư của tiền triều hoạt động phục quốc. Đáng tiếc cho nam tử phong thái hơn người kia, cư nhiên lại là thân phận như thế, bằng không chắc chắn sẽ là đối tượng có thể kết giao. <Còn bạn trẻ nào ý kiến việc cháu Diệp Dân có phải là... không? >

Đại CungWhere stories live. Discover now