Chapter 6.

4.7K 48 6
                                    

Chapter 6.




Jessica và Tiffany hiện đang dùng bữa ăn khuya trong phòng cùng nhau. Tiffany từ tốn nhai miếng thịt trong miệng và len lén ánh mắt nhìn Jessica. Vừa nãy khi vừa mở mắt thức giấc, bên cạnh cô là một Jessica đang ngủ gật trẻn thế trong tư thế khá khó khăn. Ngay sau đó, cô ấy giật mình tỉnh giấc, mấp máy môi bảo cô mau chóng làm vệ sinh để ăn khuya và còn chỉ cô đồ đạc cô ấy đã xếp trong tủ theo thứ tự như thế nào. Bao nhiêu mệt mỏi cả nhày của cô vì bị đứa trẻ trong bụng hành bỗng chốc như tan biến đi tất cả, chỉ còn lại cảm giác lâng trong lòng và phải cố để kìm giữ nụ cười nơi khoé môi. Đó là nụ cười của những cảm xúc thật sự chứ không phải là nụ cười chua chát khi cô đang hạnh phúc trong chính suy nghĩ huyễn hoặc của mình. Câu nói vẫn kiệm từ, giọng điệu có phần lành lạnh nhưng đâu đó cô cảm nhận được sự quan tâm rất rõ rệt. 


Jessica tuy vẫn cắm cúi vào dĩa thịt của mình nhưng không phải là cô không biết Tiffany đang nhìn cô. Chiếc nĩa bạc trong tay cô phản ánh điều đó rất rõ ràng. Cô chỉ tự hỏi mặt cô dính gì đó hay sao mà Tiffany lại cứ liếc nhìn như thế. Có thể do hành động ngủ ngồi của cô làm cô ấy thắc mắc chăng? Tiffany đang bị bệnh cô lại không muốn cô ấy ngủ không thoải mái nên đã ngồi cạnh giường rồi ngủ quên lúc nào không hay. Ngồi đấy cô đã suy nghĩ về rất nhiều chuyện, chuyện vui chuyện buồn và cả cái hôm đáng nguyền rủa khiến cô âm ỉ khi nghĩ về nó. Điều cuối cùng mà cô nghĩ về đó là Tiffany. Cô đã gần như hạ mình và bảo Tiffany hãy ở lại bên cô, đồng ý là tự tôn của cô cao ngất ngưởng nhưng cô vẫn có thể nhắm mắt cho qua và bắt đầu lại từ điểm xuất phát với Tiffany. Nghĩ là một chuyện, làm được hay không lại là chuyện khác, Jessica hiểu chứ, cô không dám chắc chắn nhưng cô sẽ thử. 


"Tiffany..."


Tiếng nĩa cùng dĩa va chạm đột nhiên dừng hẳn lại. Tiffany ngước mắt nhìn Jessica, vô tình ánh mắt cả hai giao nhau. 


"Đi uống cafe với tôi đi."



***





Khoảng sân thượng yên ắng giữa màn đêm tĩnh mịch với Jessica và Tiffany đang ngồi cạnh nhau với cốc cafe giấy trong tay của cả hai. Jessica không nghĩ rằng Tiffany đồng ý đi cùng cô. Bỗng dưng cô muốn cùng Tiffany ra ngoài thay vì ở trong căn phòng ngột ngạt đó, một ít cafe trên sân thượng là một ý kiến không tệ tí nào. Ở khoảng cách gần thế này Jessica chợt nhận ra Tiffany bây giờ và Tiffany lúc xưa có phần khác nhau. Cô diễn viên hiền lành, dễ bị ức hiếp, chỉ biết khóc nay đã trở thành một cô diễn viên nổi tiếng, chẳng ai dám khi dễ. Tiffany vừa đổi một kiểu tóc mới thế mà giờ cô mới có dịp nhìn kĩ và phát hiện ra. Đảo mắt nhìn xuống cốc cafe đen đậm của mình Jessica như lạc vào màu đen ngòm ấy. 


Tiffany cơ bản cũng không biết nói gì với Jessica nên cô chỉ im lặng và từ từ nhấm nháp một ít cafe trong tay. Vốn cô và Jessica nói ra là gây nhau một câu nên im lặng như thế lại hay. Nở nụ cười nhẹ, Tiffany thật không nghĩ có ngày mình lại yêu Jessica, một cá thể đặc biệt trái ngược hoàn toàn với cô. 


"Tôi muốn hỏi cô lại câu hỏi này một lần nữa và tôi hi vọng nó sẽ khác với câu trả lời trước được chứ?" Jessica mở lời sau khi thoát ra khỏi màu đen của cafe. Giọng nói của cô lúc này rất nhẹ, nó rất khác, Tiffany nhận ra điều ấy nhưng cô thì không.


"Câu hỏi lựa chọn phải không? Cậu hỏi đi." Tiffany hớp thêm một ít cafe trước khi trả lời Jessica. Nếu cô không lầm Jessica sẽ lại hỏi cô câu hỏi lựa chọn giữa cô ấy và Yuri. 


"Giữa Jessica Jung và Kwon Yuri, cô sẽ chọn ai?"


Tiffany mỉm cười không mấy ngạc nhiên vì cô đã đoán đúng câu hỏi của Jessica. Trong tim cô chỉ có duy nhất một câu trả lời, một câu trả lời thành thật nhưng cô luôn trả lời Jessica bằng một câu trả lời khác hẳn sự thật đó. 


"Nếu câu trả lời vẫn như cũ thì sao?" 


"Tôi chỉ muốn biết sự lựa chọn của cô thôi, nếu khó nói thì tôi không làm khó." 


"Hiểu lầm này sẽ lại chồng thêm hiểu lầm khác khi cậu không cho người khác giải thích. Để tôi giải thích sau đó cậu sẽ hiểu vì sao câu trả lời của tôi đều như một." siết nhẹ cốc cafe trong tay, Tiffany từ tốn nói. 


Đến bây giờ cô vẫn chưa biết được mình nên rời khỏi hay ở lại cùng Jessica. Muốn rời khỏi mà lại nuối tiếc, muốn ở lại nhưng rồi lại lo sợ, nếu Jessica đừng kéo cô lại hẳn cô đã có câu trả lời chắc chăn cho bản thân mình. Có phải cô đang biện hộ không khi cô đang nghiêng về phía rời khỏi mà vẫn vòng vo mãi với vấn đề này. Cô sợ lắm đứa trẻ mà cô sinh ra bị khinh khi, coi thường và tổn thương; so với điều đó khuyết mất một phần tình yêu thương vẫn tốt hơn với đứa trẻ của cô. Cô liều lĩnh khi chấp nhận mang thai với người không yêu cô, vì thế nên cô phải mạnh mẽ để một mình bảo vệ sinh linh cô đang mang.


"Tôi muốn trước khi nghe, cô phải hứa rằng sẽ ở lại. Ở lại với tôi, không ly hôn gì cả." 


Thấp thỏm, lo lắng là cảm giác của Jessica lúc này. Phải, cô luôn mong một lời giải thích của Tiffany nhưng lại ngoan cố áp đặt tất cả. 'Trăm nghe không bằng một thấy' là câu mà cô luôn ghi vào lòng, mắt cô đã nhìn rõ vậy giải thích có thể cho là nguỵ biện không?! Ngay giây phút này, cô sẽ tạm gác qua một bên câu nói kia cũng như suy nghĩ lời giải thích là sự nguỵ biện và im lặng nghe Tiffany giải thích. Một phần cô lại lo lắng, thái độ của Tiffany trước giờ hoàn toàn không như bây giờ. Tiffany đã không còn ý định giải thích sau hàng dài những lần áp đặt của cô, giờ cô ấy lại muốn giải thích làm Jessica có cảm giác không khỏi nghĩ ngợi lung tung. Có phải Tiffany dự tính giải thích rồi rời xa cô hay không?!


"Một năm bảy tháng có là quá dài cho một cuộc hôn nhân không có tình yêu không Jessica? Với tôi là có. Nó quá dài, quá nhạt, quá vô vị vì vậy cố giữ lại nó làm gì? Nhạt vẫn là nhạt, vô vị vẫn là vô vị." 


Tình yêu của cô đã rút ngắn đi khoảng thời gian dài ấy, cho cô thêm chút vị mặn khi nó quá nhạt và mang đến cho cô rất nhiều vị khác nhau. Ngọt ngào tuy ít nhưng cô lại không muốn quên, hay nói đúng hơn là cô quên không được. Ngọt quá lại hay ngán, dễ quên còn ngọt pha vị đắng nồng lại như ghi tạc vào lòng con người ta.


"Ngắn lắm, vẫn chưa đủ." 


"Chưa đủ?"


"Đúng, là chưa đủ. Không bao giờ đủ. Vì lí do gì cô luôn muốn rời khỏi tôi? Như vậy có phải là câu trả lời cho câu hỏi kia rằng tôi không bằng Kwon Yuri không?"


Bất giác Tiffany đưa tay chạm vào gương mặt bất lực của Jessica. Dáng vẻ cùng điệu bộ này thật giống như một Jessica ở phim trường vào sáng sớm, một cơn nhói lòng lại theo đó xuất hiện trong cô. Phải làm sao đây mỗi khi đối mặt với một Jessica thế này cô lại mất lí trí và phó thác tất cả cho con tim? Muốn theo lí trí mà tim cứ cất lời vang vọng! Jessica ngốc nghếch của cô lại nghĩ rằng cô ấy không bằng Yuri, làm sao Jessica có thể biết được Jessica quan trọng nhiều như thế nào trong lòng cô. 


Jessica nhìn sâu vào đôi mắt đang có màn sương bao phủ của Tiffany mà không thể cất lên lời. Không yêu cô cũng được, không thích cô cũng chẳng sao, chỉ cần Tiffany ở lại cô sẽ ôm cô ấy mỗi ngày, lau đi nước mắt mỗi khi cô ấy rơi lệ và không làm tổn thương cô ấy hơn nữa. Không cần chi xa, ngay lúc này cô sẽ ôm chặt lấy Tiffany và giữ đến cùng không để cô ấy có thể rời xa cô.


Vươn tay qua thắt lưng Tiffany, Jessica ôm chặt lấy cô ấy. Hai ly cafe vô tình rơi xuống mặt đất lạnh giá, cafe ở trong hai chiếc cốc cách biệt nhau là thế nhưng giờ lại chậm chạp hoà vào nhau tạo thành một khối trên nền đất. Jessica giữ lấy tay Tiffany và ôm cô ấy vào lòng, cô sợ Tiffany sẽ từ chối cái ôm này, đẩy cô ra khỏi cô ấy. Trái với suy nghĩ của cô, cánh tay Tiffany trở nên ngoan ngoãn lạ thường trong cái siết của cô và cả thân hình cô ấy lại như tựa hẳn vào cô. Tiffany như thế lại làm cô thêm sợ, cảm giác lời cuối cùng cái ôm cuối hiện ra trong đầu cô rõ mồn một như ban ngày.


Đó là vì trời về khuya ngày một lạnh nên cô đã để mặc vòng tay Jessica sưởi ấm lấy cô. Đó là vì vòng tay Jessica quá chặt nên cô không thể vùng vẫy mà đã yên ổn ngã vào nó. Bình thường cô suy nghĩ rất nhiều nhưng lạ thay ở trong vòng tay Jessica cô chỉ nhất nhất nghĩ về sự ấm áp và con người trước mắt. Lý trí cô đúng là yếu đuối nhu nhược, vừa chỉ nhấc chân lên đã phải đưa chân về chỗ cũ mà chẳng bước thêm được tí nào. 


"Dù cô có rời khỏi tôi vẫn quyết tìm cho bằng được cô, cô có trốn đi nơi nào đi nữa tôi cũng sẽ kiên trì tìm kiếm đến cùng. Tôi mặc kệ cô có yêu Yuri hay không tôi vẫn không thay đổi quyết định này."


"Tôi là gì của cậu?"


Rốt cuộc thì cô là gì của Jessica mà cô rời khỏi cô ấy có thể kiên nhẫn đi tìm cô. Giữa cô và cô ấy có chăng chỉ là tình cảm đơn phương của cô mà thôi, vì thế cô không dám nghĩ rằng Jessica có tình cảm với cô. 


"Là-"


Tiếng chuông điện thoại của Jessica vang lên cùng lúc làm gián đoạn câu trả lời của cô ấy. Chần chờ khoảng vài giây, Jessica bấm nhận cuộc gọi - cuộc gọi đến từ SooYoung.



[LONGFIC] No Need To Say [Prologue - Chapter 36][END], JeTi | PG-15Where stories live. Discover now