Chapter 37

Chapter 37 - Fuck Me

Nandito ako sa Empire Hotel. Kakatapos lang ng shoot ko at buti nalang wala si Jace.

I was lying myself on the bed when suddenly the doorbell rung.

"D*mn! Kakasabi ko lang na wala siya ngayon nandito na sya! Masyado namang speaking!"

Yes, i dont want to see him after what happened. I dont have the guts to dahil nahihiya ako at ayoko ng maulit pa yung nangyari.

Pagbukas ko ng pinto binukyawan ko kaagad sya.

"Pwede ba i'm tired so lea-- Nina?" Napahinto ako. Pumasok sya ng unit kaya sinara ko yung pinto.

"What are you.. Doing here?"

"Just visiting. You know antagal din nating hindi nagkita, ALEX. Walang nagbbraid ng buhok ko. Namiss nga kita eh." She said tapus niyakap ako.

"Namiss din kita."

Hindi ko alam pero kinakabahan ako.

Umupo kami sa sala at nag-usap.

"So kamusta? I heard you're now a famous model. That's great. And look at your figure." Then tinitigan nya ako from head to toe and back.

Pumunta akong kitchen para magtimpla ng juice. Pinapakinggan ko lang sya habang nagsasalita sya.

"Namaintain mo parin after giving birth to a twin"

Muntikan ko ng matapon yung juice nung sinabi nyang twin.

"Twin?"

Bumalik ako ulit ng kusina para kumuha ng snacks. Agad din akong bumalik para makinig sa mga sinasabi niya.

"Hindi mo alam? Twin ang anak mo." Then she smirked. I just gave her a puzzled look.

"So? Hindi pa sinasabi sayo ni Jace?" She said then laugh. What the heck?

"Ayy! Oo nga pala. Balak nga pala ni Jace na solohin yung twins. Never ka nga nyang hinanap para sabihin sayo na hindi patay ang anak mo."

Andami kong tanong pero parang-- parang ayaw lumabas ni isang salita sa bibig ko. Ininom ko nalang yung juice dahil feeling ko nalunok ko na lahat ng laway ko.

"Well im not sorry for what i've done. That's actually what i wanted to happen." She said while looking at me. I raised my left eyebrow.

"Napakainosente mo naman pala kung hindi mo alam yun. Ahaha! Sa dinami-rami ng nangyari nung wala ka ni-isa wala kang alam? Poor Alex. Pinaglihiman ng asawa, ng pinsan at mga kaibigan."

"Well sa totoo lang ako naman talaga ang kontrabida dito. Hindi si Janice, hindi si Jenrelle. Ako talaga. It just that magaling akong unarte. I did convince you na may affair si Jace at ate. Then i made you fell in love for Elley or lets say na i did confuse your mind. Then i recommended you a fake OB Gyne. She's my friend and now a non-licensed-Dra. because of what she dis to you. Your baby is not a boy but a twin and they're not dead. I kept them but Jace found out so-- i failed."

"But still i succeed cause i ruined your life. Congratulate me for that."

"Damn you! Bitch! I'm going to kill you for ruining my life! Fuck you!" I was about to stood up but i cant move my body. She laughed. Umupo sya sa tabi ko tapus inakbayan ako.

"3..2..1"

Then everything went black.

JACE's POV

I was in the middle of my business meeting when my secretary interrupted.

"Sir, phone call."

"Tell them i'm busy."

"Sir Mr. Chua says it's emergency."

Kinuha ko kaagad yung phone. He was my private investigator for Alex.

"What is it?"

"Your cousin Janina--"

"Shit!"

I didnt bother to hear what hens going to say. I knew it! Damn!

The next thing i know is im facing my way to Empire Hotel. I dialed Janice number.

"She's on Alex's unit!" I said then end the call. She knows what to do.

Alex pls be safe! Damn it!

When i get there i run as fast as i could to reach her unit. Tangina!

"Hello Jace. Miss me?"

"Nina!"

Napatingin ako kay Alex na ngayon ay nakatali sa sofa.

"You're late. You missed the story telling part. I told Alex everything. About the twins. About my plan. About everything that she has to know."

"Let her go."

"Oh! Alex, i just tied her up because i dont think she'll listen if i didnt."

"Dont worry i didnt hurt her. I'm still harmless kahit na pinamental niyo ako. I just want her to know the truth. And personally say my apologize to her. That's all."

"Oh by the way i'm sorry. I did several cuts on her arm. Because she's punching me and it fucking hurts."

Napatingin naman ako sa braso ni Alex. Fuck! May saksak sya ng kutsilyo sa braso tsaka mga hiwa.

"Damn you Nina. I'll freaking--" napahinto ako sa paglapit sa kanya at pagsasalita ng makita kong may hawak syang baril at tinutok ito kay Alex.

"You'll freaking what? Continue what you're going to say."

Damn you! Damn damn damn!

"Put the gun down, Nina. It's dangerous. You said you're harmless and wont harm Alex." I said while i was walking slowly towards her.

"Oh did i say that? I forgot baby!"

"Nina, put the gun down pls. You're not a criminal dont do that."

"Well i wanna know how it feels to be a criminal. Hmm. What if i pull the trigger? What do you think will happen to Alex? The mother of your twin. The Queen of your heart. And the love of your life."

"Fuck, Nina! Bring that gun down!"

"Fuck me? Oh come on! Fuck me and i'll put this gun down."

"Why would i do that?"

"Because i'll fucking pull the trigger if you didnt."

"You're not going to do that."

"Try me, Jace. Try me."

Tumingin ako kay Alex. And she's turning her head from side to side while giving me

a "dont-do-it-look"

Biglang hinila ni Nina yung buhok ni Alex.

"May pa-iling-iling ka pang nalalaman! Parang katawan lang ng asawa mo eh! Pahiram lang! Hindi naman ako magkakaganito in the first place kung hindi kayo nagpakasal!"

Yes, she loves me. I dont know kung anong meron sakin kung bakit silang 2 magkakapatid ay nagkagusto sakin dati. I didnt do anything to make Janice and Nina fall for me. It just happened surprisingly knowing that they're my cousins.

"So ano na Jace? You'll make love to me or i'll pull the trigger?"

Biglang nag-ingay si Alex. Kaya tinanggal ni Nina yung medyas sa bibig nito.

"Pull the trigger, Nina! Do it! Hit me!"

"As you say so."

I was about to stopped her when Nina pulled the trigger!

Fuck!