Prologue

"What do you want from me?" she asked looking at me with fury in her eyes.

I put my luggage down and smiled at her, "I'm taking him back."

She rolled her eyes heavenward and laughed. "You think I will give him back to you that easy? You left him, you broke his heart. You don't deserve to be with him."

If looks could kill, maybe she's dead by now. I glared at her, "And you think he deserves someone like you? I know everything about you. Everything."

She took a step backward, as if she's scared of me like I'm some kind of monster who will devour her, "Are you threatening me?" she asked almost like a whisper.

My lips formed into a curve of smile, "You are one smart girl."

I took my luggage and smiled evily at her, then I turned my back at her and went out of the room.

//

(Canada - 3 weeks after the flight)

Three weeks na kami rito ni Bryle pero pakiramdam ko isang taon na ako dito. Namimiss ko na sila Mom at Dad, si Nof pati na rin sila Dk. And most especially...

I miss him.

Pinoke ni Bryle ang noo ko tapos hinawakan ako sa kamay ng mahigpit. Napatingin ako sa kanya, he smiled at me. I leaned my head on his broad shoulder.

"Miss mo na siya?" he asked looking at his right side.

I nod softly, "You think he moved on already?"

He laughed and stared at me, "You think it's easy to move on?"

I shrugged my shoulder and then let out a big sigh. "It takes a lot of time."

"Dun na tayo sa loob. You need to rest, bukas na ang unang check-up mo."

Tumayo si Bryle at inalalayan ako hanggang sa makapasok na kami sa loob ng bahay. Yes, nakatira kaming dalawa sa iisang bubong. Sa family niya kasi ang bahay na tinutuluyan namin. Pero hindi naman kami nagshashare ng kwarto.

Hinatid niya ako hanggang sa kwarto ko tapos inalalayan niya ako para makahiga na. He covered me with a blanket and kissed my forehead before going out of the room.

I tried my best to fall asleep but I failed. Hindi ako makatulog. Naiisip ko na naman si Clarence. Kamusta na kaya siya? Nakakangiti na ba siya tulad ng dati? Galit ba siya sa akin? Mahal pa kaya niya ako?

Napahinga na lang ako ng malalim. Kung sinabi ko siguro sa kanya ang totoo edi sana hindi ko kailangang lumayo. Kung sinabi ko na lang sa kanya na may sakit ako edi sana hindi ako matatakot na mamatay. Kung hindi lang ako naging duwag...