Chương 158: Huynh đệ tốt

969 17 0
                                    

Nơi kinh thành phồn hoa náo nhiệt, Nhậm Diệc đứng giữa ngã tư đường, cũng chẳng có mục đích gì, chỉ thỉnh thoảng nhìn đám người hai bên đường tấp nập qua lại, ánh mặt trời rọi lên dấu chu sa nơi đầu ngón tay khiến chúng càng trở nên rực rỡ.

Hắn còn nhớ rõ, đi hết con phố này là sẽ tới một ngõ nhỏ, bên ngoài ngõ nhỏ có một ông lão bày gian hàng xem tướng số cho khách qua đường, người ta gọi lão là lão Thu, một ông lão râu tóc bạc phơ.

Đôi chân Nhậm Diệc lặng lẽ tiến lên, quả nhiên đã trông thấy ngõ nhỏ, bên trong ngõ nhỏ có không ít những ông lão bày gian hàng xem tướng số.

Khóe môi Nhậm Diệc khẽ cong lên, thật giống như năm đó, cũng ngõ hẻm này, cũng đám người này, ngay cả cây liễu trước ngõ cũng vẫn còn đó, chỉ có một điều duy nhất thay đổi, đó chính là bên trong đám người xem tướng số kia đã không còn lão Thu nữa rồi, cây liễu này trải qua mười năm gió táp mưa sa đã dần dần héo rũ, mà bên cạnh hắn cũng đã không còn mẫu thân đi cùng.

“Con trai, nhìn xem, lão Thu đang chờ chúng ta kìa, chúng ta cũng mau qua đó thôi. . . .”

Bên cạnh truyền đến những âm thanh mơ hồ, Nhậm Diệc lại nghe thấy tiếng mẫu thân khẽ gọi bên tai giống như năm đó, hắn theo bản năng quay lại đáp: “Mẫu phi. . .”

Không khí lọt qua từng kẽ tay, lạnh buốt, lạnh đến sâu tận trong tim, mà bên cạnh hắn không có một bóng người.

Nhậm Diệc giật mình, bỗng nở một nụ cười khổ, hắn khờ thật, mười năm cũng đã trôi qua, sao mẫu thân có thể còn ở nơi này? Hôm nay, bà đã sớm hòa vào trong lòng đất, chỉ còn xương cốt lạnh giá.

Thu hai tay vào trong áo, ánh mắt Nhậm Diệc lưu luyến nhìn quanh một vòng, sau đó lại lưu luyến thu hồi tầm mắt, xoay người rời đi.

“Ơ, chờ một chút, ngươi làm rớt đồ này!”

Sau lưng Nhậm Diệc đột nhiên truyền đến một giọng nói có vẻ gấp gáp, vốn hắn không định để ý tới, thế nhưng lại nghe đối phương nói mình bị rớt đồ, hắn thuận tay sờ lên thắt lưng, quả nhiên là túi gấm của Tiểu Phàm đưa cho hắn đã bị rớt mất.

Hắn vội vàng xoay người, lại thấy người nọ đã đuổi đến sau lưng, trong tay cầm theo túi gấm, đứng trước mặt Nhậm Diệc nói: “Túi gấm này là của ngươi phải không? Vừa rồi ta thấy ngươi đánh rơi xuống đất.”

“Đúng vậy, là của ta.” Nhậm Diệc nhận lấy túi gấm, ngẩng đầu lên nhìn người nọ: “Cám. . .” Vừa mở miệng, giọng nói lại đột nhiên ngưng bặt.

Nhậm Diệc kinh sợ nhìn người trước mắt, thật sự là một câu cũng không nói nên lời.

Ân Tử Dương kỳ quái nhìn hắn đang quan sát mình, ngượng ngùng cười: “Trên người ta có gì không ổn sao? Dường như các hạ có vẻ giật mình?”

Nghe vậy, Nhậm Diệc có chút bối rối dời đi tầm mắt, nắm túi gấm trong tay, lặng lẽ siết chặt, gân xanh hiện lên rõ rệt.

“Không có, không có gì.” Hắn cụp mắt che giấu vẻ bối rối, cố gắng dùng giọng điệu bình tĩnh nhất để nói: “Cám ơn công tử đã nhặt túi gấm giúp ta!”

Vương Gia Đại Thúc Ngươi Thật XấuWhere stories live. Discover now