Chương 111: Trước thời hạn

1.4K 25 0
                                    

“Vương gia! Vương gia! Có việc lớn, không xong rồi!”

Mạc quản gia vội vàng tiến vào thư phòng. Trong thư phòng, Ân Tịch Ly đang ngồi viết gì đó, nhìn thấy Mạc quản gia vội vã chạy vào, hắn giương mắt lên nhìn, cau mày hỏi: “Lão Mạc, có chuyện gì mà gấp như vậy?”

Mạc quản gia lau mồ hôi: “Vừa rồi trên đường trở về, lão nô nhìn thấy một người ăn mặc quái dị ở trong thành, hắn đi thẳng một đường vào hoàng cung, lão hỏi thăm một chút mới biết được, thì ra đó là mấy người của Hoằng Việt quốc.”

“Sứ giả của Hoằng Việt quốc tới đây?” Ân Tịch Ly cau mày đứng dậy: “Không đúng, mấy ngày gần đây cũng không nhận được tin tức gì từ sứ giả Hoằng Việt quốc, bọn họ làm sao có thể đột nhiên mà đến được?”

“Sứ giả này còn mang theo một đống bảo vật quý giá, lão nô cũng cảm thấy thật kỳ quái cho nên đi theo xem xem một chút, nhờ vậy mới biết được, bọn họ từ Hoằng Việt tới đây để đưa sính lễ, hơn nữa bọn họ còn nói, muốn đem chuyện hôn sự này tổ chức trước thời hạn, chính là ba ngày sau!”

“Cái gì?” Đôi mắt đen như mực của Ân Tịch Ly bỗng nhiên trầm xuống, bên trong thư phòng, cuồng phong hắc ám mơ hồ tích tụ: “Tổ chức hôn sự trước thời hạn? Ta phải lập tức vào cung gặp hoàng thượng!”

Mạc quản gia lắc đầu, thở dài một tiếng: “Vô dụng thôi, Vương gia, ngài biết đấy, hoàng thượng đã biết ngài tìm được Hướng Linh Lung rồi, bởi vì không muốn xảy ra thêm nhiều rắc rối nữa, vốn dĩ hoàng thượng cũng đã có ý định như vậy, chẳng qua là luôn bị ngài trì hoãn, bây giờ nhân dịp sứ giả của Hoằng Việt quốc tới chơi, hoàng thượng cũng đã đem chuyện này tiến hành luôn rồi.”

Ân Tịch Ly cười lạnh: “Hay cho một cái Hoằng Việt quốc, lần này ta sẽ không để cho bọn họ phách lối nữa đâu!”

“Nhưng mà Vương gia, vẫn chưa tìm được Hạ cô nương, hiện giờ, ba ngày nữa là phải thành hôn rồi, lão nô lo lắng. . . . . .”

“Không, Hạ Thiên sẽ không gả!” Ân Tịch Ly chắp tay sau lưng, áo bào màu lam rũ xuống, kéo theo một đường cong lạnh đến thấu xương: “Trong phủ Tam hoàng tử chẳng phải là có một Hướng Linh Lung thật sự hay sao? Có nàng ta ở đây thì tại sao Hạ Thiên phải gả?”

Ánh mắt của Mạc quản gia bỗng trở nên sáng ngời, một tia sáng chợt lóe lên: “Vương gia, nói vậy, sứ giả Hoằng Việt quốc tới đây, cũng coi như là đã giúp chúng ta một cái ân tình to lớn, không phải là ngài vẫn luôn hoài nghi việc mất tích của Hạ cô nương là do Hướng Linh Lung giở trò quỷ hay sao? Bây giờ chỉ còn ba ngày nữa là phải thành thân, Hướng Linh Lung nhất định sẽ không dự liệu kịp, bởi vậy, chắc chắn nàng ta sẽ tìm biện pháp đổi trắng thay đen, biến Hạ cô nương thành nàng ta, sau đó gả sang Hoằng Việt quốc, nói vậy, chẳng phải là Hạ cô nương ắt sẽ xuất hiện rồi sao?”

“Không sai!” Ân Tịch Ly lạnh lùng nói: “Lần này, bổn vương muốn nhìn thử xem, ả Hướng Linh Lung đó sẽ một tay che trời như thế nào mà lại đem nha đầu kia giấu kỹ như vậy!”

Không nằm ngoài dự đoán của Ân Tịch Ly, Hướng Linh Lung quả thực là không hề biết hoàng thượng sẽ hạ chỉ như vậy, vì thế, ba ngày sau, ả nhất định phải đi theo đoàn sứ giả của Hoằng Việt và sứ giả của Vũ Trinh vương triều để trở về Hoằng Việt quốc.

Vương Gia Đại Thúc Ngươi Thật XấuWhere stories live. Discover now