PHÒNG TRỌ NHỎ

11 0 0
                                    

   "Cạch,cạch..." – Tiếng những ngón tay của Minh Thiện liên tục giơ lên và hạ xuống bên cạnh ngọn đèn dầu nằm giữa bàn. Tim đèn bập bùng ánh lửa cũng không thể thắp lên một tia hy vọng nào trong lòng của hắn. Dị tượng đã xảy ra, chắc chắn đã xảy ra! Hắn có cảm thấy được sự rùng mình, nhưng tại sao...? Tại sao tới mấy người mà một cái thập phẩm hạ hồn cũng không có, vậy thì dị tượng là từ đâu đến. Nhưng đó không phải là thứ mà hắn thật sự đặt nặng lòng, mà là Sư Huynh của mình. Chỉ là một tiểu Dị Hồn Khí thôi sao? Giương ánh mắt hắn nhìn Đại Thành đang vươn người ngồi trên thành khung cửa sổ. Quái lạ hay trong tận sâu nơi đáy mắt, Minh Thiện lần đầu cảm thấy sư huynh mình đang có đôi chút hoài niệm. Màn sương tràn từ bàn tay thật mờ ảo, chốc chốc chỉ là một căn phòng nhỏ giản dị cũng làm ta tưởng rằng mình đang ở chốn bồng lai.

"Minh Thiện này. Nhất phẩm hạ cấp còn lại là dị hồn theo đệ thấy thì sao?"

"Là phế vật trong những phế vật. Nhưng cũng từng có phế vật đã được lưu danh là Thần. Đại thánh kiếm Lưu Diệp Thanh, người mà sau này lập ra thánh phái Thanh Đà."

"Thánh phái Thanh Đà?"

"Nói thế thôi huynh à, Thanh Đà thánh phái ngày nay nếu không phải Đệ nhất thì cũng không nằm ngoài thập Đại Thánh Phái."

Vừa kể, Minh Thiện vừa dâng chén chà lên miệng uống một ngụm nhẹ. Theo lời hắn, năm xưa Sư Tổ Thánh Minh cùng với mười vị đồng đạo khác đại chiến tà ma thì đã đột phá Thánh Huyết tiến giai làm thần. Mười vị đồng đạo năm ấy tuy xét về thực lực không hề kém cạnh, nhưng lại không có được kỳ ngộ mà Sư Tổ đã từng có để được tiến giai làm thần. Lúc ấy Sư Tổ đã ban cho mười vị mỗi người một giọt Thánh Huyết để đề thăng năng lực mong tiến gần hơn với cảnh giới ấy. Nhưng có vẻ họ có một chút gì đó mãi không đột phá được mà chỉ kéo dài tuổi thọ cải lão hoàn đồng để rồi lập nên các Thánh Phái ngày nay. Tuy nhiên ban đầu có tới Thập Nhất Thánh Phái, nhưng về sau mai một dần nên một Thánh Phái đã bị rớt lại phía sau và người đời không còn coi trọng họ nữa. Nếu Thánh Phái đứng trên môn phái, thì cái Thánh Phái tuột lại ấy còn không được nhắc tới ngày nay dù cho có tồn tại. Đa số những người thức tỉnh đều thử cơ hội của họ vào Thập Đại Thánh Phái ngày nay, nếu còn sống mà không qua được thì lại đành xuống xin làm đệ tử các môn phái khác.

   Các Thánh Phái theo lời của Minh Thiện ngày nay đều xếp vào hàng quỷ dị, nhưng mạnh yếu trong mắt hắn thì lại có thứ tự:

   + Đệ nhất thánh thủ Thanh Đà với võ công luôn uyển chuyển và che mờ mắt của đối thủ. Lấy tốc làm cốt, lấy trí làm phụ trợ.

    + Nhị thánh Kim Hỏa vang danh với các tầng lớp đệ tử ai nấy thân thể đều cứng rắn, dũng mãnh hơn Hổ.

   + Tam linh Vũ Sư, Tứ sắc Hoa Lâm,....

   Biết Sư Huynh của mình muốn đề cao năng lực, Minh Thiện liền đặt chén trà thật mạnh và nói:

   "Hay huynh và đệ cùng thử thi vào Thánh phái. Nếu Huynh có dụng ý vào Thánh Phái nào đó đệ sẽ giúp. Với thực lực của huynh, vào Thánh Phái không hẳn là không có."

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 25, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Độc Nhân Đòi Tu TiênWhere stories live. Discover now