Chương 2

4.2K 201 7
                                    


Cẩn thận tính toán thì thời gian ta gặp nam hài kia, cơ hồ trùng khớp với thời gian làm công ở quán cà phê.

Nguyên do chính là vì tiếp cận Kogoro Mori để thực thi nhiệm vụ, thế mà ngay từ ngày đầu tiên bắt đầu, sự tình đã đi chệch khỏi quỹ đạo.

So với thám tử ngủ gật, đứa bé kia càng là có tài trinh thám sâu sắc cuốn hút ánh mắt người khác. Ngữ khí ngây thơ, lại như vô tình nhắc nhở, còn có chiếc kính đen cồng kềnh kiểu cổ cũng không che giấu được——

Đôi mắt kia.

Màu lam. Thuần túy.

Quán cà phê ồn ào, hiện trường án mạng hỗn loạn, ta thành thạo dựa theo kế hoạch lên sân khấu, lại đối thượng cặp mắt kia. Trong nháy mắt, ta nghe thấy âm thanh cổ động từ trái tim chính mình.

Thình, Thịch.

Máu tươi ở mạch cuộn trào đập. Dung nham đánh trào lên bọt biển màu đỏ tươi.

Ta ngẩng đầu, tránh đi sắc lam quá mức trong suốt sau thấu kính. Sau cổ mơ hồ đau, là tuyến thể ngo ngoe rục rịch sau gần ba mươi năm yên lặng.

Chưa bao giờ ta gặp qua một đứa trẻ đầy mâu thuẫn mà lại đầy hòa hợp giữa làn ranh trưởng thành và trẻ nít đến vậy. Ta đem hình ảnh nụ cười quá tự tin chói mắt kia ở trong đầu lặp đi lặp lại, trong bóng đêm trái tim ngấm ngầm nhiều năm liền không chịu nổi mà buồn đau lên tẩm trong dục vọng.

Ta có bao nhiêu khát vọng, liền có bao nhiêu sợ hãi cặp mắt kia bởi vì dục niệm của ta mà lây nhiễm khói mù không nên tồn tại.

—— Edogawa Conan. Học sinh tiểu học năm nhất ban B. Bảy tuổi.

Ta im lặng cầm đọc tư liệu điều tra.

Có lẽ nên cho chính mình một cái bạt tai mới đúng.

Thiếu chút nữa đối với một cái hài tử bảy tuổi bùng nổ tin tức tố——

Furuya Rei, ngươi thật là có tiền đồ.

Liền tính mỗi một dây thần kinh đều kêu gào, liền tính tuyến thể nóng lên đến bỏng cháy rõ ràng mà chỉ ra nam hài này chính là một nửa định mệnh của đời ta, hoặc nói khác đi là, sớm hay muộn hài tử ấy cũng sẽ là một nửa định mệnh.

Nhưng hắn còn nhỏ như vậy. Ngay cả tuổi chuyển hoá đều chưa đến.

Khóa học sinh lý của ta đều khá tốt. Giảng giải ra thì, độ tuổi nam tính chuyển hoá là ở giữa khoảng 14 đến 16. Tuy rằng từ phản ứng tuyến thể, ta có thể khẳng định khả năng đứa nhỏ này sẽ phân hoá thành Omega tương đối lớn, nhưng ta cũng ít nhất còn phải đợi hơn bảy năm.

Cho nên còn không được phép ra tay.

Cho nên còn không thể ra tay.

Kogoro Mori đột ngột mà lâm vào ngủ say, nam hài không biết từ khi nào không thấy bóng dáng nữa. Ta có ý đồ đi xem sự phá án xuất thần của thám tử ngủ gật, ánh mắt lại không chịu khống chế mà tìm kiếm thân ảnh đứa bé kia.

Kỳ quái. Phá án đang tiến hành đến thời điểm mấu chốt. Như thế nào đảo mắt đã không thấy tăm hơi.

Thân thể căn bản không chịu khống chế, ta như bị ma nhập tìm tòi khắp nơi thân ảnh nho nhỏ kia.

[Conan đồng nhân] Edit - ABO (Amuro x Conan / Shinichi)Where stories live. Discover now