File 1 : The Telepath Guy

226 6 0
  • Đã dành riêng cho Khánh Linh
                                    

Cậu là chàng trai lạnh lùng có khả năng nhìn thấy các hồn ma, không bao giờ nói ra những gì mình nghĩ. Căm ghét chính năng lực đặc biệt của mình, cậu tự tách biệt mình với thế giới bên ngoài. Chọn cho mình một cuộc sống cô độc lặng lẽ.

Choàng tỉnh dậy giữa đêm khuya, Huy day day huyệt thái dương để cố tìm cho bản thân một sự trấn định, cậu những mong rằng tất cả những gì cậu vừa thấy không chỉ là một giấc mơ. Cậu thấy cha mình, thấy nụ cười và giọng nói hiền từ của ông dặn dò cậu như khi Huy vẫn còn nhỏ. Huy mơ thấy ...  cha nuôi còn sống.

Từ nhỏ, cậu theo cha, Giáo Sư Cameron đi đến rất nhiều nơi trên thế giới, được học hỏi, giao lưu với các nền văn hóa khác nhau, gặp gỡ nhiều người. Ông cũng chính là người duy nhất biết được năng lực siêu nhiên của cậu và khuyên cậu hãy giữ kín nó, đừng để bất kì một ai biết được.

- Con có phải một kẻ xấu không cha ? Tại sao việc con nhìn thấy những hồn ma lại khiến kẻ khác phải sợ hãi đến vậy ?

- Không phải đâu con trai, họ e sợ bởi lẽ không phải một người thường nào cũng có thể làm được như con. Nhưng ta luôn cho rằng việc trở nên khác biệt với những người khác không phải lúc nào cũng là xấu xa, đăc biệt là con, con trai ta, con là một đứa trẻ tốt. Vậy nên con hãy biết trân trọng những tặng phẩm mà Thượng đế ban. Ta tin chắc chắn con sẽ biết sử dụng nó thật hữu ích dù là lúc nào đi chăng nữa.

- Vậy tại sao con lại phải giấu nó đi ạ ?

- Bởi vì không phải ai cũng có thể có được, nên nếu để quá nhiều người biết đến, có thể con sẽ gặp nguy hiểm. Ta muốn rằng cho dù là không có ta ở bên, con cũng vẫn có thể tự bảo vệ mình và sống một cuộc sống tốt nhất. Con hiểu chứ ?

- Vâng ...

Từ nhỏ, cậu luôn rất căm ghét đến những gì mà mình có thể nhìn thấy, những gì mà, khiến cậu trở nên dị biệt với bao người khác. Cậu không thể chợp mắt mỗi đêm bởi cảm giác đè nén, bóp nghẹt bởi sự ám ảnh và âm thanh thảm thiết vang vọng của những oan hồn không ngừng quấy nhiễu trong tâm trí, cậu rơi vào khủng hoảng và đã từng có thời gian trở nên thụ động, tách biệt hoàn toàn với thế giới xung quanh. Cậu tự tước bỏ đi ở mình quyền được làm một con người bình thường. Trên cánh tay ấy, trên khuôn mặt ấy và cả cơ thể trưởng thành của cậu trai mới lớn ấy đã có không biết bao nhiêu vết thương lớn nhỏ Huy gây ra cho mình, có đau đớn, có đẫm máu, có lại lênh đênh giữa ranh giới sinh tử.

Nhưng chính ông, từ hai người hoàn toàn xa lạ không máu mủ hay ruột thịt ban đầu, chính ông đã khiến suy nghĩ trong cậu thay đổi. Xuất hiện như một người dẫn đường, một người bạn, một người cha. Ông khiến Huy hiểu ra rằng...

 Cuộc sống này vốn dĩ có rất nhiều mặt. Ta chẳng có quyền chọn lựa cách mình được sinh ra nhưng hoàn toàn quyết định được cách mình tồn tại.

Trong vai trò là một Giáo sư Đại học ngành khảo cổ, Giáo sư Cameron rất say mê nghiên cứu đến những truyền thuyết, thần thoại và lịch sử thế giới. Ở những vùng đất mà lịch sử hình thành vẫn hệt như một trang giấy trắng với thế giới này, sẽ luôn luôn có mặt của ông. Thời gian thấm thoát trôi nhanh, rồi cái ngày định mệnh ấy cũng đến, sau một chuyến đi kéo dài nửa năm đến một địa điểm khai quật bí mật mà chính cậu cũng không được biết đến, ông đã mất tích, cùng toàn bộ những đồng nghiệp và người dân bản địa đi cùng khi ấy. GPS đã bị bỏ lại ngay tại lều, những máy bộ đàm, định vị, ... đều vô tác dụng trong nỗ lực tìm kiếm tung tích họ. Vụ án nhanh chóng được khép lại cùng hàng nghìn dấu hỏi to tướng về sự sống. Không một tang lễ đúng nghĩa, không một lời giải thích thỏa đáng.

[Anyone] Phần KhuấtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ