File 4 : The Traces

72 4 0
                                    



Từ ga tàu điện, Huy kéo sụp mũ trùm của áo hoodie màu đen và tiến về trước. Chiều cao vượt trội khiến cậu càng thêm nổi bật giữa những con người chỉ biết cắm cúi bước đi, mang trên mình vẻ mặt mệt mỏi, những người thậm chí chẳng còn đủ tỉnh táo để tâm đến vẻ kì lạ của xung quanh. Bao gồm những kẻ mặc trang phục đồng nhất màu huyết dụ và dán sự chú ý lên từng cử chỉ của Huy, cố giữ một khoảng cách không thay đổi với cậu.


Chờ đèn xanh ở ngã tư, phần đường dành cho người đi bộ, Huy đảo quanh tìm kiếm người phụ nữ. Luồng khí của những người sống đã át đi giác đi sự nhạy bén trong cảm quan, khiến cậu mất dấu cô ta.

Chếch phía trái, một bảng điện neon màu đỏ bỗng nhấp nháy. Dòng chữ quảng cáo chạy qua, đều nhịp theo một thứ tự đã được sắp xếp và lập trình trước.
Bỗng, trong nháy mắt, các ký tự đổi chỗ cho nhau như một trò ảo thuật.

Không rõ câu nói mặc định là gì, chỉ biết trước mặt Huy bây giờ là cụm từ "Be Careful" nghuệch ngoạc, có Font chữ hoàn toàn khác với ban đầu. Sau đó, bảng điện lóe lên rồi tắt ngấm, toàn bộ ánh sáng của cửa tiệm cũng biến mất theo. Tất cả xảy ra chỉ trong vài giây. Có tiếng la ó vọng ra từ phía trong, rồi dáng người chạy hỗn loạn vì không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Từ đâu, luồng âm thanh với cường độ cực lớn dội đến từ cõi không, lóe lên đầy khó chịu trong đầu, đình trễ mọi giác quan như một liều thuốc tê cực mạnh, nhưng cậu không chắc là những người xung quanh cậu nghe được.

- Shit! - Huy buột miệng văng ra câu chửi thề, vội vã bịt lấy tai.

Một cách đồng loạt, những thiết bị điện tử, những màn hình plasma lớn đang phát quảng cáo, treo ngay giữa đại lộ cũng bị nhiễu sóng, hình ảnh chập chờn và biến mất trong phút chốc. Tuy nhiên, sau đó chúng lại trở lại hoạt động bình thường. Âm thanh ù đặc đến xây xẩm cũng biến mất.
Nhưng ... Có điều gì đó rất lạ.

Khuôn mặt vô cảm của nữ siêu mẫu đang quảng cáo cho một hãng du thuyền trên màn hình lớn treo ngay đối diện như dừng lại trên Huy, ánh mắt cô ta trống rỗng, ngón tay đưa lên và chỉ về một hướng nào đó, nơi mà theo như thông tin trên quảng cáo, là trụ sở của công ty ấy.

~~~*~~*~~*~~~


Nhà kho bỏ hoang nằm ở một góc khuất cạnh cảng tàu lớn. Ban ngày, nơi đây là một khu vực luôn tập trung đông đúc người, nhưng mặt khác, vào ban đêm, sự hoang vắng và những khoảng tối len lỏi này lại trở thành nơi trú ẩn của vài kẻ không phận sự.

- Hắn đã hỏi ta nơi mua đồ "tình thú", ta nói ta chẳng biết. Nhìn mặt y sao mà thật dâm đãng ...

- Còn gì nữa không ? Một đặc điểm nào đó ... - Huy đi theo người đàn ông vô gia cư đang lẩn mình dưới một mái che, thưởng thức bữa tối là món bánh mì nướng cháy đen khô khốc mà có lẽ ông ta xin được từ một cửa hiệu nào đó trên những con phố.

Hai vai ông ta run lên vì những cơn gió lạnh buốt phả vào từ biển, khuôn mặt cáu bẩn càng co rụt trong lớp áo khoác kiểu phao cũ kĩ mang trên mình. Ông có lẽ chưa đển năm mươi tuổi, nhưng sự khắc khổ mà cuộc sống mang đến cho con người ấy đã khiến ông ta dường như già đi rất nhiều.

- À thì ... ta để ý thấy da y vàng vọt và hơi thở nồng nặc mùi rượu, là có bệnh về gan chăng ? Cái ngữ ấy hẳn cũng chẳng sống được bao lâu nữa, ta thấy y tiều tụy lắm rồi, như một bộ xương khô biết đi vậy. Thoạt nhìn, ta còn đến là ngỡ ngàng cơ mà ... làm ta cứ tưởng ...

- Hắn ta có nói với ông là sẽ đi đâu chứ ? - Huy lại hỏi, cậu kiên nhẫn khai thác tất cả mọi thông tin mà mình cần đến từ người đàn ông này, nói thẳng ra là để bõ công sức đã đi đến tận đây và quanh quẩn ở khu vực này suốt hơn 2 giờ đồng hồ. Cậu không khỏi cảm thấy mình quá sức bao đồng, tại sao lại đi giúp hồn ma ấy cơ chứ?
Suy nghĩ một lát, hình ảnh đôi vợ chồng son trong phòng cấp cứu đã khiến Huy phải đắn đo.

Cô ta đã nhờ cậu tìm đến hung thủ giết hại mình, mà còn có chăng, là rất nhiều phụ nữ khác mà báo chí đã đưa tin suốt nhiều ngày nay. Sở dĩ họ biết đó là cùng một người, vì biển số chiếc xe đã va phải người phụ nữ xấu số ấy chính là bảng số chiếc xe đã được một nhân chứng xác thực trong vụ giết người gần đây nhất.
Chuỗi án mạng nhắm vào phụ nữ bị lên án là một trong những vụ giết người hàng loạt kinh hoàng nhất lịch sử. Thủ phạm giết và cưỡng bức nạn nhân rồi trả thi thể về cho gia đình trong một ngày, sau đó hắn ta lại tìm cách đoạt nó lại và đem đi nơi khác, chẳng ai có thể biết. Người phụ nữ bám theo Huy ở bệnh viện, có thể là một mục tiêu nằm ngoài dự định của hắn, bị xe của hắn va phải trên đường tẩu thoát, với bản tính cuồng sát và độc ác của mình, hắn đã tìm cách giết chết cô ta thay vì cứu lấy, bảo đảm rằng chẳng ai có thể nhận ra và khiến hắn bị cảnh sát tóm được.

[Anyone] Phần KhuấtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ