Chương 4: Lại đây

998 39 7
                                    


Tại cao ốc Quảng Phương, một đám người quây lại thành một vòng.

Hiện trường thực sự rất hỗn loạn, chỉ có hai cảnh sát đang tới phiên trực trên giao lộ lúc đó đang giằng co với kẻ bắt cóc. Cố hết sức nhưng một mặt thì người dân thực sự quá đông đúc không thể kiểm soát được trật tự. Ở một phương diện thì kẻ bắt cóc lại hung hãn, con dao cầm trong tay kề sát ngay trên cổ con tin, từng luống sáng lóe lên từng đợt.

"Lùi ra sau! Lùi hết ra sau!" Một người cảnh sát đang hô to nhân viên đứng vây xung quanh xem, lại liên tục nói vào bộ đàm: "Tình huống khẩn cấp, yêu cầu chi viện!"

Một người cảnh sát khác: "Mau thả người ra! Thả ra!"

Kẻ bắt cóc không nề hà gì, cũng chửi ầm lên, trong lúc kích động, con dao kia run lên. Mọi người đứng ở xung quanh kêu sợ hãi.

Lệ Khôn rất nhanh đã tới, nhanh chóng quan sát hiện trường.

Chiếc Audi màu trắng đỗ ở ven đường, mặt đường vẫn còn dấu vết phanh gấp, chứng minh lúc đó xe bị bắt dừng lại. Bên cạnh xe, có một người mẹ trẻ tuổi run bần bật ngồi ôm đứa bé, vài ba người đi đường có tấm lòng hảo tâm đang an ủi: "Quá dọa người rồi! Cái thằng điên này không biết từ đâu tới, bắt lấy bạn nhỏ này không buông ra, nói là đòi tiền. Mẹ của em bé này cho tiền, khóc lóc cầu xin anh ta, thằng đó còn chê ít, như là bệnh tâm thần!"

Tiếp theo đó cảm xúc của tên bắt có này trở nên kích động, túm lấy bé trai chạy rất nhanh, vừa lúc Nghênh Thần đã thấy từ kính chiếu, em bé kia bị bế tới mức bất thường, Nghênh Thần không hề nghĩ ngợi nhiều mà đẩy cửa xe ra, dùng cửa xe đụng trúng kẻ bắt cóc, tay của đối phương buông lỏng, Nghênh Thần cướp ngay em bé lại từ tay anh ta.

Em bé được cứu, Nghênh Thần lại bị tên đó bắt cóc lại. Kề dao vào cổ cô, bị kéo dài tới cao ốc.

Anh cảnh sát đang trình bày tình huống: "Xem trạng thái này như đang lên cơn, phạm vào nghiện ma túy đã không quan tâm."(1): chưa hoàn hảo lắm sau sửa

Lệ Khôn gắt gao nhìn chằm chằm phía trước, kẻ bắt cóc gào rống, rít gào, người phụ nữa bị hắn ta thít chặt sắc mặt tái nhợt, môi không còn màu sắc.

Mặc vài giây, anh bài trừ đám người đi.

"Ơ, cậu, một mình? Muốn chờ chi viện không?" Nhận thấy được động tác của anh, cảnh sát có ý tốt nhắc nhở.

Lệ Khôn: "Các anh tiếp tục kêu gọi, phân tán đi lực chú ý." Dứt lời, anh nhỏ giọng hướng bên cạnh vòng.

"Tiếp viện sẽ tới lập tức." Cảnh sát lại khuyên. (lời muốn nói: đề mờ ông anh tui đi cứu vợ, ông cứ cản??? là sao??)

Loại việc xảy ra ở nơi công cộng này, kiêng kị nhất là hành động đơn phương độc mã, vạn nhất đối phương có đồng bọn, vạn nhất đối phương bị buộc vào tình thế nguy cấp, hậu quả không dám tưởng tượng.

Đương nhiên Lệ Khôn rất rõ ràng. 

Ánh mắt anh vẫn luôn để ý kỹ kẻ bắt cóc, không dời đi, cố chấp, không sợ, còn có một tia ẩn nhẫn, thả lỏng.

[EDIT] MONG RẰNG, EM Ở BÊN CẠNH ANH - GIẢO XUÂN BÍNHWhere stories live. Discover now