Chương 11:Khoe vợ

509 11 0
                                    

  Có lần anh cùng cô ngồi xem bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình, thấy nam chính gọi nữ chính là "Tiểu Bảo Bối", khiến cô ấy đỏ mặt e thẹn vô cùng dễ thương. Lục Tử Ngạn liền cười ôn nhu cất tiếng "Tiểu Bảo Bối, lại anh hôn một cái."

Cô chẳng màng quan tâm, anh lại nói "Tiểu Bảo Bối, em lạnh lùng quá."

Cố Thanh Vũ quay sang "Anh im lặng."

"Hôn một cái."

Cô lấy gối áp vào mặt anh, lạnh lùng đáp "Rồi đấy."

Lục Tử Ngạn thất vọng vô cùng, tủi thân nói "Đúng là đời không như phim."

Về sau cứ nổi hứng anh lại gọi: "Tiểu bảo bối, lên giường!", "Tiểu bảo bối, đi tắm nào.", "Tiểu Bảo, ôm một cái."..... đủ thứ trên trời dưới đất. Hình như càng ngày anh càng lưu manh hơn!!

***

Lúc trước cô còn nhớ mẹ anh muốn anh về giúp ba mình, ông là quân nhân thuộc bộ phận nghiên cứu về vũ khí trong quân đội. Nhưng Lục Tử Ngạn lại không đồng ý, cô tò mò hỏi, anh liền ngồi lảm nhảm rất lâu "Làm quân nhân mệt lắm, suốt ngày nghiên cứu ba cái tên lửa, súng ống đạn dược, tàu ngầm, chiến hạm, bla bla, còn phải đi thử nghiệm, lỡ đâu đang thử có trục trặc không phải sẽ lên đoàn tụ với ông bà sao? Hơn nữa phải mặc bộ quân phục nóng chết được, anh không sợ mấy cái kỉ luật cứng ngắc trong quân đội, chỉ thấy trong đó nhàm chán thôi. Mà em biết đấy, còn phải ăn cơm trưa, cơm chiều trong đấy, anh không nuốt nổi đâu. Anh chỉ ăn cơm em nấu, vào đó thế nào anh cũng bị sụt cân." Ngừng một chút anh nói "Em biết đấy, đã là quân nhân thì phải làm việc trong phòng nghiên cứu không được gần em, anh sẽ rất nhớ."

Đó là lý do chính sau khi anh càm ràm mấy chục phút.

***

Bạn thân của anh - Lạc Kiến Hạo cùng vợ vừa đi du lịch về nước nên đến thăm, họ đến bất ngờ đúng lúc Cố Thanh Vũ ra ngoài đi chơi với đám bạn. Khi về nhà, nghe thấy tiếng nói chuyện ồn ào bên trong, cô nhíu mày mở cửa, nhẹ nhàng đi vào. Lần đầu tiên, nhà cô đông người đến thế, đều là bạn của anh.

Chủ đề của bọn họ hình như là cô.

Bạn A: "Lục gia, vợ mày đi lâu rồi vẫn chưa về à? Mau gọi về ra mắt bạn bè xem nào."

Lục Tử Ngạn: "Vợ tao có quyền tự do dân chủ. Tao không quản hết."

Bạn B: "Lúc nào mày cũng khoe vợ xinh, vợ đẹp, hiền lành đảm đang, anh em chỉ muốn được gặp mặt thôi."

Lạc Kiến Hạo - Người vừa về nước lên tiếng "Nghe nói vợ chú nấu ăn rất ngon!?"

Lục Tử Ngạn một hơi tâng bốc "Tất nhiên, hơn cả đầu bếp năm sao ấy chứ? Cô ấy nuôi tôi rất khéo, vừa cưới về đã lên hẳn 3kg." Ai đó cười hà hà "Nhìn đi, nhà anh sạch sẽ gọn gàng, đều nhờ một tay vợ đại nhân, thức ăn lại giàu dinh dưỡng, nói cho chúng mày biết, vợ anh hơi bị đỉnh đấy."

Cố Thanh Vũ đứng bên ngoài, nghĩ thầm, anh đang quảng cáo hay sao mà nói lắm thế, tốt nhất cô không nên bước vào, vừa định quay ra, Lục Tử Ngạn đã lớn tiếng "Vợ, em về rồi à,mau vào đây."

Cô...hết đường trốn.

Lục Tử Ngạn tay ôm eo cô cười nói vui vẻ, bạn học anh người thì gọi em dâu, người gọi chị dâu, em gái,...khiến cô hơi ngượng nên cứ cúi mặt không nói gì. Lục Tử Ngạn quay sang "Vợ, em cần gì phải ngại. Cứ xem bọn nó như người tàng hình cũng được. Nói chuyện với anh này."

Ngô Phong nghe vậy, mặt mày nhăn tít "Chú mày tốt nhỉ."

Lạc Kiến Hạo nhìn cô, cất tiếng "Em gái, em là học trò của lão Lục à? Năm mấy vậy?"

Cô đáp "Năm ba."

"Ồ, vậy kém cậu ta những 5 tuổi." Rồi quay sang cười hắc ám nhìn anh "Tử Ngạn, trẻ nhỏ cũng không tha à?"

Lục Tử Ngạn bĩu môi "Nói tao sao không nói mày, cũng thế thôi."

Lạc Kiến Hạo quay sang nhìn vợ "Cô ấy kém tao có ba tuổi."

"Thế thì sao, vợ anh tuy nhỏ tuổi nhưng mọi mặt đều đầy đủ."

Cố Thanh Vũ nghiến răng, Lục Tử Ngạn có phải anh chán sống? Có cần phải nói cho thiên hạ biết anh là người vừa lưu manh vừa mặt dày như vậy ?

Có người lại hỏi tiếp: "Tao thấy mỗi lần rủ đi chơi mày đều từ chối, em dâu, có phải em cấm cậu ta không?"

Lục Tử Ngạn cười khinh bỉ "Vợ gia không cấm, anh cũng chẳng đi."

Bọn họ thắc mắc, cô cũng tò mò hỏi tại sao.

Giáo sư Lục tươi tắn trả lời "Đi ra ngoài mà không có vợ, gia cảm thấy không an toàn."

Người nào đó không cảm thấy mất mặt à?

***

Họp lớp bạn cấp ba, Cố Thanh Vũ không dẫn anh đi theo, vì nếu để bọn họ biết sẽ lan truyền rất nhanh, cô nghe Thụ nói trong Đại học cũng có vài đứa từng học chung cấp. Hồi học cấp ba, cô rất ít bạn, nói đúng hơn ngoài Thụ và Bạch Nha ra cô không còn ai là bạn. Vì thời gian đó, Cố Thanh Vũ đều chạy đi làm thêm, trong lớp lại ít nói, có thể cho là hơi mờ nhạt.

Lục Tử Ngạn vô cùng bất mãn, tại sao cô không dẫn anh theo? Rõ ràng đã nói là công khai!? "Thanh Vũ, em bỏ anh ở nhà một mình?"

Cố Thanh Vũ gật đầu "Ừm."

"Tại sao?"

"Có vài đứa chung lớp cũng học chung trường đại học, nếu chúng nó biết thì phiền phức lắm."

Lục Tử Ngạn bĩu môi "Nhất định phải dắt anh theo, em đi đâu anh theo đó."  

Đặc quyền của giáo sưWhere stories live. Discover now