Chương 30: Kẻ trộm

1.5K 50 10
                                    

"Cũng không biết nương nương nhìn trúng ngươi chỗ nào, chỉ là một tiểu cung nữ thêu thùa nho nhỏ, vậy mà một bước lên trời tiến vào cửa lớn Trường Xuân cung!" Minh Ngọc ngắm nghía Ngụy Anh Lạc từ trên xuống dưới, ánh mắt không mang ý chào đón.

Trường Xuân cung phái tới vị này thật đúng là...

Minh Ngọc ngồi trên ghế, tay để trên bàn bên cạnh đang chứa bốn món điểm tâm ngọt, nào là viên gạo nếp, bánh đậu xanh, bánh hoa hồng giòn xốp, kẹo hạt vừng, nhìn qua bốn màu đan xen đã thấy mãn nhãn.

Minh Ngọc chuyên chú thưởng thức điểm tâm, chẳng có vẻ gì là đến thay Hoàng hậu làm việc cả, giống như mượn cơ hội này tới đây tranh thủ nửa ngày rảnh rỗi.

Nàng ngồi bao lâu, Ngụy Anh Lạc liền đứng bấy lâu, nhớ tới lời khuyên bảo của Ngô tổng quản lúc trước, trong lòng không khỏi thở dài: "Diêm Vương sống dễ chịu, tiểu quỷ khó chơi."

Chỉ sợ không dễ bước vào bậc thềm Trường Xuân cung này rồi.

"Được rồi, có nhiêu ta đã nói hết với ngươi rồi đấy." Rốt cuộc Minh Ngọc cũng chờ chán, đem miếng bánh cuối cùng bỏ vào miệng, vỗ vỗ tay nói, "Sớm chấm dứt công việc ở phường thêu này đi, cuối tháng chuyển đến Trường Xuân cung."

"Được. Minh Ngọc tỷ tỷ, để ta tiễn cô." Ngụy Anh Lạc tiễn thẳng Minh Ngọc một đường đến tận cửa lớn Trường Xuân cung. Một đoạn đường ngắn vừa đi vừa trò chuyện chỉ mất gần nửa canh giờ mà so với làm việc ở phường thêu năm sáu canh giờ còn tốn tinh lực nhiều hơn.

Sau cùng thì, việc mệt nhọc và đau khổ nhất trên đời này chính là hầu hạ người khác.

Kéo lê thân thể mỏi mệt không chịu nổi trở về chỗ ở cho cung nữ, Ngụy Anh Lạc không khỏi nhướng mày.

Là lạ ở chỗ nào...

Từ xa còn nghe được tiếng xì xào bàn luận sôi nổi, vậy mà khi nàng xuất hiện ở cửa một cái trong nháy mắt tất cả im bặt.

Các cô ấy bất kể đang ngồi hay đứng, đang xa hay gần, tất cả đều dùng ánh mắt kỳ quái nhìn nàng, ánh mắt ấy khiến Ngụy Anh Lạc rất không thoải mái, giống như hả hê lại giống như châm biếm, giống như thương hại lại giống như đồng cảm.

Tại sao phải dùng ánh mắt như vậy nhìn nàng?

Ngụy Anh Lạc với một bụng nghi ngờ quay trở về giường mình, hai tấm chăn xếp gọn đặt sát nhau, hai gối đầu kề chung một chỗ.

"Cát Tường đâu?" Ngụy Anh Lạc hỏi, "Còn chưa về sao?"

Ăn một chén mì thôi cũng không đến mức lâu vậy chứ? Nếu tính thời gian thì nàng ấy sớm đã ăn xong và quay về rồi mới phải.

Một người có quan hệ không tệ với Cát Tường thấp giọng trả lời: "Cô ấy bị bắt đi rồi."

Ngụy Anh Lạc nghe vậy sững sờ: "Cái gì?"

Diên Hy Công Lược truyện (Story of Yanxi palace)Where stories live. Discover now