Damon - Chương 1

949 10 17
                                    

Chương 1

Tôi không chắc là nên cảm thấy ra sao nữa? Vì sao ư? Bởi vì hiện giờ tôi đang ở bệnh viện, không phải vì tôi bị thương hay gì đâu, mà chỉ đơn giản là đi thăm bệnh—người mà tôi không hề có tình cảm gì với và cũng là người tôi sắp cưới. Lance Jerkins.

Đó là một bệnh viện điển hình, bạn biết đấy: nước sơn tường, khăn trải giường, màu áo của bác sĩ,...hầu hết tất cả đều màu trắng—một màu luôn làm cho tôi có cảm giác bồn chồn và có lẽ...rợn người. Tôi không biết vì sao nữa nhưng tôi cá nhiều người cũng có cảm giác như tôi.

Hít một hơi thật sâu vào, tất nhiên rồi, và cả cái mùi đặc trưng của bệnh viện nữa chứ. Nó giống như là pha lẫn đâu đó giữa mùi thuốc và mùi máy lạnh. Tôi không chắc lắm nhưng có thể là gần như vậy.

Đi dọc theo hành lang, tôi có thể thấy trước mặt mình hướng 11h là một vị bác sĩ khoảng ở cuối độ tuổi ba mươi, mặc áo blouse trắng dài tới lửng đùi, đang chạy vộ vãi về hướng đối diện tôi đi. Sau lưng ông ta là hai người y tá nữ—vẻ mặt họ đều khẩn trương và cùng nhau cả ba người xông vào một căn phòng nào đó. Từ chỗ tôi đứng có thể nghe được tiếng khóc nức nở phát ra. Tôi thở dài. Lại thêm một điều mà tôi không thích về bệnh viện. 

"Có lẽ," tôi thì thầm. "Không, phải nói rằng chắc chắn cái chết là điều không ai có thể tránh khỏi. Không trừ một ai cả."

"202, 203, 204, 205,..."

"206 đây rồi," tôi nói. Tâm trạng bình tĩnh lúc bấy giờ của tôi đã biến mất và thay vào đó là là sự bồn chồn. Bạn biết đấy, cũng giống như khi căng thẳng hay hồi hộp thì có những nút thắt tự động xuất hiện và chuyển động trong phần dưới của bụng bạn. Một cảm giác không dễ chịu chút nào. Và tôi cũng nhận thức được rằng mồ hôi đang đổ ra ồ ạt ra hai lòng bàn tay (dấu hiệu của sự lo lắng). Sau khi nhanh chóng chùi mồ hôi vào chiếc quần jeans của mình, tôi lấy một hơi thở thật sâu và mở toanh cửa phòng.

 **********

Vẫn như thường lệ, nằm hôn mê trên chiếc giường bệnh là vị hôn thê của tôi—người mà đáng lẽ tôi phải cưới từ một tuần trước nhưng vì Lance tai nạn đập đầu vào cạnh bàn hai ngày trước ngày cưới nên đám cưới bị hoãn lại.

Tôi tiến lại gần. Mắt anh vẫn nhắm chặt, môi thì nhợt nhạt, quấn chặt xung quanh đầu là cuộn băng y  tế màu trắng. Tôi thở dài...

Nhiều người nói rằng vụ tai nạn trước đám cưới này là một điều không may, nó sẽ mang nhiều xui xẻo cho cuộc hôn nhân sắp tới. Tôi thì chỉ cười thầm. Như thể cuộc hôn nhân này là thật, nhưng nó cũng không hẳn là giả, không hẳn vậy. Ý tôi là, mẹ tôi tình cờ làm việc cho công ty của ba Lance và ông ấy cũng biết rằng mẹ tôi có một đứa con gái và một đứa con trai nên ông ta muốn mẹ gả tôi (đứa con gái duy nhất) cho đứa con trai thứ nhì của mình—Lance (đừng hỏi tôi vì sao ông ta làm vậy, tôi không biết đâu). Nhưng điều làm tôi buâng khuâng là tại sao tôi, ý tôi là, đối với một người giàu có như ông Jerkins—ba Lance, thì ông có thể chọn bất kì cô gái nào mình muốn, thậm chí là phụ hợp cả về địa vị và tiền bạc cho con trai mình.

DamonNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ