Anh Yêu Em Một Mét Bốn Lăm Ạ! Chap 24

718 11 4
                                    

                                 Chap 24: Giấc mơ ngọt ngào.

                                                                     – Dương Hàn Linh –

 

        Một đêm Sài Gòn bình yên và rực rỡ ánh đèn. Nó lặng lẽ đưa mắt nhìn ra ngoài ô cửa kính, mải miết ngắm từng đốm sáng lập lòe vẽ lên bóng đêm những mảng màu lấp lánh. Bất giác chợt nhớ đến lần đầu tiên nhìn thấy thành phố từ trên cao với những ánh đèn xe đan xen như những dòng sông sao cuộn chảy.. Nó đến Sài Gòn vào một buổi xế chiều lộng gió và chưa bao giờ Nó ngừng cảm thấy may mắn vì đã chọn thời gian đó.

        - Bộ ở nhà em không có đèn điện gì hay sao mà cứ nhìn ra ngoài mãi thế? – Ngài Tổng giám đốc đột ngột cất tiếng phá tan không gian im lặng nãy giờ.

        - Ơ.. Dạ .. – Nó hơi giật mình, nhanh nhảu đáp lại - Tất nhiên là có chứ.. Nhưng mà.. Công nhận là Sài Gòn ban đêm quá đẹp anh ạ!

        Ngài Mr P bật cười trước thái độ vừa trẻ con vừa ngây thơ như bò đeo nơ của Nó rồi gật gù ra vẻ thấu hiểu lắm:

        - Tất nhiên rồi.. Thành phố phải khác với nông thôn và chốn đồng bằng chắc chắn phải hơn nơi miền núi, Ms N ạ!

        

        Lời nói của Ngài vang lên khiến Nó không khỏi sa sầm mặt tự nhủ: “Đúng là “Oan oan tương báo” mà”. Chắc kiếp trước hắn là con gà trống được mua về để làm thịt và vì Nó đã trót vặt lông, cắt cổ của hắn oánh tiết canh nên bây giờ mới phải nhả ra để trả.. Thật tình là tức đến muốn ói máu và xì khói trên đầu…

        - Dạ vâng! Em nhà quê, em ở miền núi nhưng còn hơn khối kẻ thành phố nửa mùa chỉ thích a dua và đua đòi không đúng lối. – Nó gay gắt nói rồi kiên quyết từ chối cuộc tranh luận bằng cách quay đầu nhìn ra bên ngoài.

        Ngán ngẩm nhìn dòng người ngày một dài, Nó cố gắng tìm cho mình chút bình yên để kìm chế lò lửa đang bừng lên trong cơ thể. Dù có tức giận đến thế nào Nó vẫn nhớ rằng mình phải giữ lại chút ít duyên con gái.

        Ngài tổng giám đốc sau khi bật cười nho nhỏ cũng tỏ ra hợp tác với nỗ lực của Nó bằng cách lặng im và dồn sự tập trung vào việc lái xe.. Không gian yên tĩnh bên trong dường như đối lập hoàn toàn với sự ồn ào của bên ngoài.

        Chiếc xe đang lao đi đột nhiên hạ tốc độ và Ngài Mr P đáng kính cũng bất ngờ quay sang Nó mỉm cười cất giọng như thể quan tâm lắm:

        - Em có muốn ra ngoài hít thở một lát không? Tôi nghĩ là em cần một chút gió để dập lửa.. Trông em có vẻ như sắp bốc cháy đến nơi rồi đấy.

Anh Yêu Em Một Mét Bốn Lăm Ạ!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ