Chương 88

6.3K 193 25
                                    

Khi cơn ác mộng bỗng nhiên trở thành sự thật, Niếp Thanh Lân ngược lại giữ được bình tĩnh, nằm ở trong rương gỗ, mở đôi mắt to bình tĩnh nhìn người đột nhiên xuất hiện ở trước mắt, Niếp Thanh Lân bởi vì đã lâu chưa mở miệng, nên thanh âm khàn khàn nói: "Bản lĩnh của Cát đại nhân càng ngày càng lớn, không biết lần này lại mang theo trẫm để lĩnh hội kỳ cảnh* hồng thủy ngập trời nào nữa đây?"

*Kỳ cảnh: cảnh tượng kì lạ

Nhìn dáng vẻ của nàng, Cát Thanh Viễn bật cười thành tiếng: "Ha ha ha, Thánh Thượng gặp cảnh đất bằng dậy sóng, núi lở đất rung thế mà vẫn bình thản không sợ hãi, thật sự khiến thần bội phục."

Nói xong, liền vươn tay ôm lấy bảo bối trong rương gỗ vẫn còn buồn bực được vận chuyển từ nơi rất xa đến đây. Đợi cho đến khi Cát Thanh Viễn đem nàng ôm ra khỏi chiếc rương gỗ, Niếp Thanh Lân liếc mắt nhìn bốn phía - nơi này chính là một đại mạc xa ngút ngàn, đầy thê lương buồn bã, gió cuốn làm bụi bay mù mịt, ở bên tai phát ra giống như tiếng kêu của quái thú đang gào thét, xa xa vọng lại tiếng sáo nghe ai oán, chỉ có vài cọng cỏ dại không biết tên kiên cường mọc trong cát, gió lạnh thổi làm thân thể khô nẻ run rẩy. Lúc này đã là đêm khuya, không nhìn thấy vẻ tráng lệ của "Đại mạc cô yên trực, trường hà lạc nhật viên"*, nhìn phía bốn phía chỉ thấy một màu men sâu thẳm đầy cô tịch...

* Trích trong bài thơ Sứ chí tái thượng của Vương Duy

Sa mạc bùng khói trắng

Chiều tàn rơi sông giăng

Nơi này không phải đại Ngụy! Mà là... Bắc Cương! Nhìn cảnh vật xung quanh, trong lòng Niếp Thanh Lân bất giác lại trầm xuống, nghe thanh âm tiếng sáo kia, tựa hồ là cách biên quan không xa, hiện tại trời tối, không nên chạy đi, nếu bọn họ có thể ở đây cắm trại, có lẽ mình sẽ có cơ hội phát ra tín hiệu...

"Tướng quân, hiện tại trời đã tối rồi, chúng ta có nên dựng trại tạm thời nghỉ một chút hay không?" Một người hầu Hung Nô đứng bên cạnh hỏi bằng tiếng Hán cứng nhắc.

Cát Thanh Viễn hơi dùng sức, đem thiên tử trong long bào ôm càng thêm chặt một chút: "Không cần, dù sao đã có la bàn chỉ dẫn phương hướng, chúng ta suốt đêm trở lại doanh trại của Mạt Nhi Cáp." Lời nói này, nhất thời giết chết hy vọng vừa mới nảy sinh của Niếp Thanh Lân.

Cát Thanh Viễn ra lệnh một tiếng, thủ hạ của hắn đều xoay người lên ngựa. Cát Thanh Viễn cũng đem Niếp Thanh Lân ôm lên trên ngựa của chính mình, gỡ dây thừng đang trói chặt nàng sau đó nói: "Thỉnh bệ hạ hãy ôm chặt lấy thần, nếu không lát nữa lỡ rơi xuống ngựa, chỉ sợ khuôn mặt nhỏ nhắn của ngài sẽ bị vó ngựa dẫm nát, mùi máu tươi sẽ dẫn dụ bầy sói ở thảo nguyên đến. Đến lúc đó, chúng nó cũng sẽ không hiểu thương hoa tiếc ngọc, nhất định sẽ từ từ nhấm nháp long thịt của ngài!"

Tuy rằng hắn nói những lời âm độc, nhưng vẫn là để ngừa vạn nhất vẫn dùng dây thừng đem Niếp Thanh Lân trói cố định ngang bên hông của hắn.

Lục Phong lúc này vội vã đi tới, trên thực tế khi Cát Thanh Viễn xuống ngựa, hắn liền nhắm mắt theo phía sau Cát đại nhân, hy vọng hắn liếc mắt nhìn về phía mình một lần, đã lâu chưa gặp lại, lúc trước ở kinh thành chỉ là một thiếu niên nhưng giờ đã là một nam tử trưởng thành oai vệ như vậy!

[Edit] GIẤC MỘNG ĐẾ VƯƠNG - Cuồng Thượng Gia Cuồng Where stories live. Discover now