7->15

6.8K 69 0
                                    

Chương 7:




Bãi đỗ xe bên ngoài khách sạn Hoa Cách.

Trong bóng đêm, chiếc xe thể thao màu bạc trông có vẻ khá là khiêm tốn nhưng vẫn không kém phần xa hoa.

Giang Bắc Thần thả người đang ôm trong lòng xuống chỗ ngồi bên cạnh ghế lái, sau đó anh vòng qua đầu kia của xe, mở cửa đi vào trong.

Nhiệt độ trong xe hơi lạnh, anh thấy người bên cạnh có vẻ run rẩy, bèn lạnh mặt cởi áo khoác tây trang màu đen trên người xuống ném sang cho cô.

Người đang ngồi bên ghế phụ cũng không có bất cứ động tác nào khác, chỉ hơi cúi thấp đầu xuống, cả người cuộn lại tạo thành tư thế bảo vệ chính mình, nước mắt cứ từng giọt từng giọt rơi xuống.

Giang Bắc Thần thấy bộ dạng này của cô, đành phải vươn tay sang dịu dàng khoác áo thật cẩn thận cho cô, sau đó anh lại có chút ép buộc kéo chân bị thương của cô đặt lên đầu gối mình, rồi lấy hòm thuốc vẫn luôn để trong xe ra, bắt đầu xử lý miệng vết thương cho cô.

Thật ra, Giang Bắc Thần đã không còn nhớ rõ thói quen mang theo hòm thuốc này lên xe bắt đầu từ khi nào. Chỉ biết rằng anh đã từng đổi rất nhiều xe ô tô, nhưng hòm thuốc bằng nhựa có in hình chú gấu màu vàng đã bị mờ đi kia vẫn luôn được đặt ở vị trí đó.

Mà chủ nhân của hòm thuốc này chính là cô.

Sở Hàm nhìn hòm thuốc này cũng thất thần trong chốc lát. Cô không ngờ đã nhiều năm trôi qua như vậy, mà anh vẫn mang theo nó bên người.

Bắt đầu từ lúc nào nhỉ, có lẽ là khoảng sáu năm về trước...

Đó là vào năm đầu tiên khi hai người họ vừa sang Mỹ. Giang Bắc Thần đưa cô đi leo núi ở California. Khi leo đến giữa chừng, bởi vì cô không chú ý nên đầu gối và cánh tay cọ vào cành cây bị trầy xước và bầm tím. Da của cô khá là mẫn cảm nên chỉ cần hơi va chạm một chút cũng tạo nên vết thương trông thật ghê người. Sau khi Giang Bắc Thần phát hiện ra đã đau lòng vô cùng, cuối cùng, anh đành phải bỏ cuộc giữa chừng để cõng cô xuống núi.

Trên đường về, bởi vì vết thương không được xử lý kịp thời, nên cô cứ luôn miệng kêu đau, tủi thân nép vào ghế, đáng thương tội nghiệp nhìn anh lái xe.

Ngày hôm sau, trên người cô dán đầy băng cá nhân nhưng cô vẫn rất hớn hở kéo anh tới hiệu thuốc gần trường học để mua một túi thuốc thật to bao gồm cả những loại cần dùng đến và những loại không cần dùng đến, lúc gần đi lại bỏ ra thêm mấy đồng xu để mua thêm một hòm thuốc nho nhỏ. Cô cố gắng nhét toàn bộ mấy thứ mình vừa mua vào trong cái hòm thuốc kia, sau đó đặt nó lên vị trí gần tay lái rồi cười thật tươi nói: Như vậy sau này sẽ không phải sợ nữa, em có thể leo núi, lướt sóng, bơi lội với anh, cùng anh làm những việc mà anh thích.

Khi đó, anh còn ra vẻ nghiêm chỉnh hỏi lại cô: Bao gồm cả em sao?

Cô gật đầu thật mạnh rồi nghiêm túc nói: Đương nhiên. Sau khi nghe xong, anh liền bật cười rồi kéo cô vào lòng hôn thật say đắm. Một lúc sau cô mới phản ứng kịp, đỏ mặt, đánh anh một cái thật mạnh.

Lúc này đây, cảnh tượng có chút tương tự nhưng lại không có tâm trạng giống như khi ấy nữa.

Giang Bắc Thần dùng miếng bông thấm vết máu xung quanh, sau đó cầm lấy cái nhíp cúi đầu xem xét mấy mảnh thủy tinh rồi nói: "Sẽ hơi đau một chút, cô cố chịu nhé."

Không đợi cô kịp phản ứng, cái nhíp lạnh buốt sắc bén đã cắm thẳng vào chân cô.

Sở Hàm đau đến co rúm người lại, bàn tay bóp chặt đến mức trắng bệch. Nhưng mà cho dù đau đớn như vậy, cô cũng vẫn cố gắng không rên lên một tiếng.

Giang Bắc Thần cũng không dừng động tác trong tay lại, còn túm chặt lấy mắt cá chân của cô, rút mạnh mảnh vụn thủy tinh kia ra.

Sau khi bôi thuốc chống viêm và quấn băng gạc cẩn thận, anh mới phát hiện ra trên đùi Sở Hàm không chỉ có một vết thương đó mà trên da có rất nhiều chỗ bị bầm tím.

Giang Bắc Thần bất chợt nhớ ra Kỷ Đông đã từng kể cho anh nghe chuyện cô ở công trường, thì ra đó là sự thật.

Anh có chút mất tự nhiên rụt tay lại, rồi đặt tay lên vô lăng, thật lâu sau anh mới chậm chạp giải thích. "Vừa nãy tôi không cố ý."

Khóe mắt Sở Hàm bỗng nhiên có chút cay cay, "Tôi biết."

"Cô biết cái gì?" Giang Bắc Thần hỏi lại cô.

"Anh không cố ý."

Giang Bắc Thần liếc nhìn nửa bên mặt của cô, trong giọng nói không có một chút gợn sóng: "Tôi nói là chuyện làm đau cô."

Đôi mắt trống rỗng của Sở Hàm nhìn về phía trước, cô bất chợt nở nụ cười dịu dàng, thì thào nói: "Đương nhiên là tôi biết anh không cố ý... Ngày trước anh khiến tôi tan cửa nát nhà cũng đâu có cảm nhận được nỗi đau của tôi... Bây giờ... làm sao có thể chứ..."

Giang Bắc Thần nghe xong những lời này, đôi mắt hẹp dài của anh bỗng trở nên âm u, dường như đã tức giận. Anh xoay người cô lại, ép cô nhìn thẳng vào mình.

"Sở Hàm, cô lúc nào cũng lấy cái cớ này, rốt cuộc là để hành hạ chính bản thân mình, hay là muốn bắt tôi chuộc lại lỗi lầm của mấy năm trước?"

Trái tim Sở Hàm nhất thời giống như vừa bị đâm một nhát đau đớn. Nước mắt cô cứ thế lăn dài. Cô gần như đã phải dùng hết sức lực của bản thân mới có thể mở miệng nói với người đàn ông ác liệt kia:

"Giang Bắc Thần, anh hãy để cho tôi đi đi."

Trong không gian yên tĩnh nhỏ hẹp, tiếng chuông điện thoại trong túi dường như được khuếch đại lên. Giang Bắc Thần tiện tay bấm nút nghe máy nhưng ánh mắt vẫn nhìn chằm chằm vào phương hướng mà bóng dáng của người con gái kia đang dần dần biến mất, trong lòng bỗng cảm thấy buồn bực.

"Nói đi."

Đầu bên này điện thoại, Thẩm Vi Dịch báo cáo lại một cách rõ ràng rành mạch tình huống vừa xảy ra ở khách sạn với người ở đầu bên kia.

"Hôm nay là nghi thức ký kết hợp đồng giữa Đức Mậu và An Đạt, nghe nhân viên phục vụ khách sạn nói, ở trên bàn tiệc, Sở tiểu thư đột nhiên đánh người họ Trương kia, có vẻ như lúc đó cô ấy vô cùng kích động, sau đó thì lập tức bỏ ra ngoài."

Giang Bắc Thần nghe xong thì im lặng một lát rồi mới nói tiếp: "Dùng ly rượu à?"

"Đúng vậy." Thẩm Vi Dịch âm thầm cảm thấy thán phục khả năng phán đoán của ông chủ mình, "Lúc đó tay chân người kia không thành thật, có lẽ đã mạo phạm Sở tiểu thư."

"Bị thương ở đâu?"

"Ở đầu, là bị ly rượu đập thẳng vào đầu."

Ồ, Giang Bắc Thần nghe xong lời này bỗng nhiên nở nụ cười, quả nhiên vẫn là như vậy. Từ nhỏ cô đã ghét bị người xa lạ đụng chạm, vô cùng nhạy cảm. Về điểm này thì Giang Bắc Thần lại hiểu rất rõ.

Anh không còn gì để dặn dò Thẩm Vi Dịch nữa nên đã thẳng thừng cúp điện thoại. Giang Bắc Thần hơi cúi đầu, lặng yên xoay xoay chiếc di động trong tay.

Anh cứ nghĩ rằng khi mình gặp lại Sở Hàm có thể nhẫn tâm và lạnh nhạt giống như thật lâu trước kia, nhưng trong khoảnh khắc vừa nhìn thấy cô, anh không thể không thừa nhận rằng toàn bộ sự bình tĩnh và khả năng kiềm chế của mình đã biến mất không còn dấu vết.

Thấy cô mặc bộ lễ phục phơi bày da thịt như vậy, anh cảm thấy thực sự tức giận, thấy cô bị thương trên đùi anh sẽ bất giác nhíu máy, thì ra anh nỗ lực khiến bản thân mình có thể trải qua một ngàn ngày ly biệt, nhưng kết quả vào giây phút nhìn thấy cô, anh đã vứt bỏ mọi thứ, không thay đổi được chút gì.

Thế nhưng người con gái này sau khi gặp lại anh chỉ luôn miệng nói, hãy để cho tôi đi. Cô đã dùng tư thế vừa cao ngạo lại vừa bình tĩnh như vậy để diễn tả rằng bản thân đã phủ nhận hoàn toàn lần tái ngộ ngày hôm nay.

Một giờ trước, khi cô xuống xe đã nhẹ nhàng cởi chiếc áo khoác mà anh vừa mặc cho cô xuống. Một mình cô chật vật bước đi trong đêm khuya mịt mờ.

Nhìn bóng dáng gầy yếu của cô, Giang Bắc Thần vẫn không thể nào nhịn được đành phải xuống xe.

Anh cầm lấy áo khoác mặc lại cho cô, còn cài cúc tử tế và khoác thêm chiếc áo bành tô cô vừa bỏ quên ở khách sạn ra bên ngoài, bao bọc cô kín đến mức giọt nước cũng không lọt.

Anh nói, nếu tôi đã để cho cô đi, vậy thì cô nên quay trở lại dáng vẻ trước khi gặp được tôi, là cô hoàn hảo, tốt đẹp của ngày xưa.

Anh nói, Sở Hàm, cô không buông tha cho tôi cũng không sao cả, nhưng cô hãy buông tha cho chính mình.

Anh nói, Sở Hàm, về sau chúng ta cứ như vậy đi, từ nay về sau, bất kể cô sinh lão bệnh tử ra sao, đều chẳng còn liên quan gì đến tôi nữa.

Trong cuộc chiến so xem ai lạnh lùng bạc tình hơn này, anh, chung quy cũng chỉ là kẻ thua cuộc.

_________________________________

Sáng sớm, Sở Hàm đã ra khỏi nhà, cô định tới Đức Mậu xin từ chứ.

Sau khi trải qua chuyện ngày hôm qua, cô đã nghĩ rằng nếu mình nhận công việc này thì tương lai sẽ chẳng còn hi vọng và mong chờ gì nữa gì nữa.

Có lẽ cô phải mau chóng từ chức rồi tới trung tâm giới thiệu việc làm để tìm một công việc thích hợp với mình hơn, bởi vì dù sao thì bệnh của mẹ cô cũng không thể đợi lâu hơn được nữa.

Triệu Đức nhìn lá đơn từ chức trước mặt thật lâu mà không nói gì, hai tay không ngừng xoa vào nhau giống như đây là một việc vô cùng khó giải quyết. Sở Hàm ngồi nghiêm chỉnh trước mặt anh ta, không lên tiếng.

"Tiểu Sở à, cô xem cô kìa, sao lại kích động như vậy chứ? Chuyện ngày hôm qua Trịnh tổng cũng đã nói sẽ không truy cứu nữa. Tôi cũng biết là cô phải chịu uất ức, nhưng mà chúng ta làm cái nghề này, khó tránh khỏi sẽ phải chịu thiệt một chút!"

"Nghề của chúng ta? Vậy những nghề khác thì sao? Tôi dựa vào năng lực của bản thân mình để kiếm tiền thì tại sao phải chịu uất ức như vậy? Nếu như quy củ của nghề này đã không còn thích hợp với tôi, vậy thì tôi sẽ đi kiếm một công việc khác là được, ngài cũng không cần phải làm khó tôi." Sở Hàm nhìn lá đơn từ chức mà anh ta đang đè tay lên, nói thật rõ ràng.

Triệu Đức có chút nhức đầu, ném thứ gì đó trong tay vào thùng rác. "Cô xem, sao tính tình của cô lại nóng nảy gay gắt như vậy chứ. Trương tổng kia cũng đã bị cô đánh cho sứt đầu mẻ trán mà cô còn chưa hả giận à? Tốt xấu gì thì cô cũng đã làm ở đây vài năm, dự án này nếu không có cô thì chắc chắn không thể nào thành công được. Nếu cô muốn đi thì đợi sau khi hoàn thành dự án này rồi hãy đi, coi như là giúp tôi một việc."

"Tổng giám Triệu, " Sở Hàm hít sâu một hơi, đứng lên, "Cảm ơn ngài đã chiếu cố tôi suốt mấy năm qua, nhưng về chuyện này, thật xin lỗi, tôi khó mà tuân lệnh ngài được."

Toilet luôn là nơi có điều kiện thuận lợi nhất để tập hợp và phân tán những tin tức bát quái trong một công ty.

Hai cô gái vừa soi gương trang điểm lại, vừa nói chuyện phiếm với nhau.

"Đúng rồi, tớ nghe nói hôm nay Sở Hàm đã từ chức rồi."

"Ồ, ngày hôm qua ầm ĩ như vậy lại còn truyền khắp hai công ty nữa, không từ chức mới là lạ. Nhìn cô ta lúc bình thường thì ít nói, mà không nghĩ tới tính tình lại ác liệt như vậy."

"Nè, cậu không biết đâu, nghe nói ngày trước cô ta là con nhà giàu, trước kia còn qua lại với Giang thiếu đấy. Sau này bởi vì gia cảnh nghèo túng mới phải ra ngoài đi làm đó."

"Giang thiếu? Giang Bắc Thần?! Không thể nào!! Nhìn bộ dạng của cô ta như vậy đâu có giống!! Mà không phải anh ta vẫn luôn cặp kè với người mẫu Vệ Đình gì đó hay sao?"

"Nghe nói Vệ Đình là chuyện của sau này. Hôm nay, mới sáng sớm Thế Cần đã tuyên bố sẽ hợp tác với Đông Tường, để cạnh tranh đấu thầu dự án năng lượng mặt trời lần này với An Đạt."

"Thật sao? Vậy thì chúng ta thua là cái chắc rồi, cậu nói xem chúng ta đối đầu với Đông Tường đã từ rất lâu rồi, nhưng mà chuyện chúng ta không bằng người ta, trong cái thành phố này có ai mà không biết chứ, vậy mà không hiểu sao An Đạt lại có thể buông tha cho cơ hội béo bở như vậy để chọn chúng ta nhỉ?"

"Chuyện này ai biết được chứ, nhưng mà tớ nghe nói vị ở An Đạt kia, ba anh ta tiếp quản vụ này." Một trong hai nữ đồng nghiệp giơ ngón tay cái lên với người còn lại "Hẳn là sẽ thắng vụ này dễ dàng đi, có lẽ chỉ cần gửi công văn xuống dưới là xong."

"Vậy thì hiểu rồi, nhưng mà tại sao An Đạt lại không tranh đoạt Đông Tường với Thế Cần, mà lại trực tiếp chọn công ty chúng ta chứ. Nhưng mà dù sao thì người ta có hậu thuẫn, hai chúng ta quan tâm nhiệt tình như vậy làm gì chứ?"

"Cậu lại không biết rồi, trong thành phố này có ai mà không biết, Giang Bắc Thần của Thế Cần kia, nghe nói thế lực của anh ta còn hùng hậu hơn Trịnh Khải. Bây giờ hai người họ đều muốn tranh dự án này, chắc chắn là bên trong còn có uẩn khúc."

"Được rồi, chúng ta đừng ở đó mà lo lắng nữa, có rảnh thì nên suy nghĩ xem phải thiết kế phương án như thế nào đi."

"Phải đó... phải đó... Cậu mà không nói thì tớ cũng quên mất..."

Hai người nói chuyện nhỏ dần rồi cùng đẩy cửa ra khỏi toilet.

Lúc Sở Hàm ôm một thùng lớn ra khỏi tòa nhà, thì vừa khéo gặp Trịnh Khải đang đứng trước bãi đỗ xe của tòa cao ốc.

Trong tay anh ta cầm một bó 99 đóa hoa hồng vàng, đại biểu cho ý đồ đến đây ngày hôm nay của anh ta. "Sở tiểu thư, cấp dưới của tôi có hành vi không đúng mực, khiến cô phải chịu uất ức rồi."

Sở Hàm thấy anh ta từng bước đến gần, vô thức lùi lại phía sau. "Trịnh tổng khách khí rồi. Hiện giờ tôi không còn là nhân viên của Đức Mậu nữa, anh cũng không cần phải cảm thấy áy náy."

Trịnh Khải đặt bó hoa đang cầm trên tay lên chiếc hộp của cô, đôi lông mày rậm hơi nhíu lại: "Sao vậy? Từ chức à?"

"Đúng vậy, " Sở Hàm bĩnh tĩnh gật đầu: "Bỗng nhiên nhận ra bản thân mình không còn phù hợp với công việc này nữa."

"Tôi đưa cô về nhé?"

"Không cần đâu, cám ơn Trịnh tổng."

Trịnh Khải nhìn dáng vẻ lạnh lùng cứng nhắc của cô bỗng dưng cảm thấy hơi phẫn nộ, quyết định phải ép bằng được cô gái này lên xe mình. Anh ta bước tới vài bước chặn lại đường đi của cô, còn chưa kịp ra tay thì đã bị tiếng còi xe chói tai ở đằng sau làm cho giật mình.

Chử Duy Nguyện mang một vẻ mặt không được thân thiện lắm bước xuống từ trên xe, đi tới gần Sở Hàm, che chắn trước người cô. "Trịnh thiếu đang định làm gì vậy? Sao lại làm khó một người phụ nữ ở ven đường thế?!"

Trịnh Khải cũng có chút hiểu biết về tính tình của Chử Duy Nguyện này, nên cũng không muốn đối đầu với cô, chỉ vô tội giơ tay lên bày tỏ thành ý.

"Tôi thấy Sở tiểu thư chỉ đi một mình, sợ rằng cô ấy cầm đồ đạc không xuể."

"Trịnh Khải anh mà có lòng tốt như vậy thì ở Bắc Kinh này sẽ có biết bao nhiêu cô gái trong sạch! Có tôi ở đây rồi, anh không cần phải lo việc này nữa đâu."

Đây rõ ràng là đang hạ lệnh trục khách với hắn mà.

Trịnh Khải đứng một bên lạnh lùng nhìn hai người buộc thùng đồ vào xe, cao giọng hô: "Sở tiểu thư, tôi tin rằng nhất định chúng ta sẽ còn gặp lại."

Đáp lại anh ta, ngoại trừ tiếng motor gầm rú thì không còn một âm thanh nào khác.


Chương 8:




Trên tầng hai tòa nhà phía Đông của trụ sở Ủy ban Thành phố, Trịnh Ngọc Khôn đang dùng vẻ mặt khiếp sợ nhìn Trịnh Khải.

"Từ chức rồi hả? Vì sao?"

Trịnh Khải cà lơ phất phơ nhún vai, giọng điệu thoải mái. "Con cũng chịu thôi, chắc là cô ấy đã biết kế hoạch của chúng ta."

"Mày nghiêm túc cho tao!" Trịnh Ngọc Khôn đập bàn, trừng mắt, "Mày đừng nghĩ là tao không biết hôm đó đã xảy ra chuyện gì! Không phải cấp dưới của mày tay chân không thành thật, bị người ta đánh cho vỡ đầu hay sao? Hả? Tao nói cho mày biết nếu như Sở Hàm rút khỏi dự án này và mày gây ra tai vạ gì ngoài ý muốn, thì mày chết với tao!"

Trịnh Khải bưng tách trà lên bên môi chậm rãi thổi, rồi bình tĩnh nói, "Ba tức giận như vậy rốt cuộc là vì sợ con thất bại hay là sợ con bại dưới tay Giang Bắc Thần thì con đường thăng tiến của ba bị ảnh hưởng hả? Năm đó ba bí mật hãm hại Sở Lâm Nguyên như vậy, bây giờ lại cực lực lôi kéo con gái của ông ấy vào vũng nước đục, không sợ ông ấy ở dưới mồ biết được, nửa đêm sẽ tới quấy nhiễu ba hay sao?"

"Thằng mất dạy!" Trịnh Ngọc Khôn giận dữ quăng cho anh ta một cái tát thật mạnh, có lẽ là bị Trịnh Khải nói trúng nên đã thẹn quá hóa giận.

Trịnh Khải liếm liếm vết máu khóe miệng, thay đổi thái độ không đứng đắn trước đó thành một bộ dạng nghiêm túc dị thường.

"Ba muốn làm thế nào thì con cũng không xen vào, nhưng con và Giang Bắc Thần đấu với nhau không cần thiết phải lợi dụng một người phụ nữ để làm lợi thế. Là con trai của ba, con chỉ muốn nhắc nhở ba một câu: Đừng tranh đoạt quá nhiều, nếu không sẽ phải trả giá bằng chính bản thân mình đó!"

Sau khi lên xe đóng cửa lại rồi nhìn hình ảnh của mình đang phản chiếu trên tấm kính, Trịnh Khải bất chợt ngây ngẩn cả người. Người vừa mới tranh cãi với ba mình như hai kẻ ngang hàng thật sự là mình sao? Nếu như nói muốn lợi dụng Sở Hàm, thì Trịnh Khải lại càng muốn dùng một cách khác để thắng được Giang Bắc Thần trong trận chiến này hơn, ví dụ như, chiếm lấy cô.

Sau khi Trịnh Khải đi thật lâu rồi, Trịnh Ngọc Khôn mới có thể khiến cho cơ thể không còn tráng niên của mình ngừng run rẩy. Trịnh Ngọc Khôn đã ngoài năm mươi tuổi, đã vì quyền thế và lợi ích mà thay đổi thành một con người không còn chút lý trí và tình cảm. Ông ta cầm lấy điện thoại trên bàn, không chút do dự ấn mấy con số.

"A lô?" Đầu bên kia điện thoại vang lên một giọng nói trầm trầm của nam giới.

"Anh hãy chuẩn bị thực hiện kế hoạch của anh đi, nhớ kỹ, phải thật chuẩn xác!"

"Tôi biết rồi!" Người ở đầu bên kia điện thoại vừa nói xong, thì hai người đồng thời cúp điện thoại.

_____________________

Giang Bắc Thần đã ở trong văn phòng của Giang Nam Thừa đợi suốt một giờ. Nhưng cho dù anh có khẩn cầu hay dụ dỗ thế nào đi nữa thì Bộ trưởng Giang vẫn giữ nguyên tư thế ngồi xem văn kiện trước bàn làm việc mà không cử động chút nào.

Giang Bắc Thần không chờ nổi nữa, dứt khoát ngồi thẳng lên bàn làm việc của Giang Nam Thừa, dùng di động gửi một đống tin nhắn thoại của mình cho mấy mỹ nữ.

Giang Nam Thừa tính toán thời gian, cảm thấy đã mài nhẵn tính nhẫn nại của tiểu tổ tông này rồi mới đóng nắp bút lại.

"Nói đi, có chuyện gì?"

Giang Bắc Thần lập tức nhảy xuống khỏi bàn, vẻ mặt đứng đắn, lời ít mà ý nhiều. "Em muốn có văn kiện đã phê duyệt."

"Không cho." Giang Nam Thừa cũng trả lời anh rất ngắn gọn súc tích, ánh mắt ấm áp phía sau gọng kính không che giấu được ý cười.

"Không cho cũng không được." Giang Bắc Thần đặt mông ngồi lên ghế sofa, rõ ràng đã bắt đầu đùa giỡn vô lại.

Giang Nam Thừa đưa tay ra lấy một tập văn kiện màu lam nằm dưới cùng trên cái giá trước mặt, chậm rãi mở miệng: "Lão Tam, sao chú cứ nhất định phải cạnh tranh bằng được dự án này với Trịnh Khải thế, cứ coi như là có chút trợ giúp cho ba chú, nhưng từ bao giờ chú lại trở nên hiếu thuận như vậy? Hả?"

Giang Bắc Thần hờ hững lấy ngón tay chọc vào nắp tách trà, thờ ơ nói: "Chẳng qua em muốn đấu với Trịnh Ngọc Khôn một trận xem lão già rắn độc đó có chút tiến bộ nào không thôi."

"Chú thật hồ đồ!" Giang Nam Thừa "Bộp" một tiếng gấp lại văn kiện. Khuôn mặt vốn nho nhã lịch sự cũng bắt đầu xuất hiện vẻ tức giận, "Dùng câu nói ấy để lừa gạt ông cụ còn được, lại còn định tới đây để lừa gạt anh à? Chú đừng nghĩ rằng anh không biết chú muốn làm gì. Chuyện năm nó chính anh đã nói cho chú đấy."

Giang Bắc Thần thấy anh trai đã nói toạc ra ý đồ của mình cũng không giấu giếm nữa, thay đổi bộ dạng bất cần đời thành bộ dạng lạnh lùng sắc bén. Anh chống hai tay lên bàn, nghiêng người tới trước đối diện với Giang Nam Thừa.

"Nếu anh Hai đã biết, thì cần gì phải hỏi vặn lại em như vậy. Rốt cuộc thì anh có định đưa cho em văn kiện này hay không?"

Giang Nam Thừa thở dài ngả người về sau, rồi cầm lấy tập văn kiện vừa mới ký xong đập vào người Giang Bắc Thần.

"Mau cút đi."

Giang Nam Thừa, lão Nhị nhà họ Giang, đang đảm nhiệm chức Bộ trưởng bộ Khoa học Kỹ thuật. Hôm nay là ngày cuối cùng diễn ra đấu thầu dự án năng lượng mặt trời, thành phố đã gửi công văn được phê duyệt lẽ ra thuộc về Giang Bắc Thần cho Trịnh Khải, đây rõ ràng là không nể mặt anh. Nhưng mà Giang Bắc Thần là ai? Anh là Hoàng Thái Tử được nuông chiều của nhà họ Giang, trên đời này, không có thứ gì anh muốn mà lại không chiếm được.

Từ sáng sớm, Giang Nam Thừa đã biết chuyện này, bởi vì anh đã âm thầm phê duyệt cho em trai mình từ lâu. Trong lòng anh cũng rất rõ ràng, Giang lão Tam nhất định là muốn mượn cơ hội này để chơi với nhà họ Trịnh một phen. Không liên quan đến việc tranh đoạt quyền thế, mà chỉ vì muốn lòng mình được thanh thản mà thôi.

Người nhà họ Giang ở Tứ Cửu thành này có có danh tiếng lẫy lừng, nhưng ngoại trừ danh tiếng, thì cũng rất nặng tình.

_______________________

Sở Hàm đứng trong văn phòng của bác sĩ, nhìn tờ giấy chẩn đoán bệnh trước mặt mà cảm thấy toàn thân lạnh lẽo.

Cô vốn đang đi tới trung tâm giới thiệu việc làm cùng với Chử Duy Nguyện để tìm một công việc mới, vừa bắt đầu viết hồ sơ xin việc còn chưa kịp trao đổi cùng nhân viên thông báo tuyển dụng thì đã nhận được điện thoại từ bệnh viện. Cô không ngờ rằng bệnh tình của mẹ mình lại chuyển biến xấu đến như vậy, trước đó không phải các bác sĩ đã nói rằng có thể dùng thuốc để khống chế hay sao?

Bác sĩ Lương, người trực tiếp điều trị cho mẹ Sở Hàm vô cùng thông cảm với cô. Ở tuổi này, nhưng thiếu nữ khác đều được hưởng thụ tuổi thanh xuân tươi đẹp nhất của bản thân và quãng thời gian hạnh phúc bên gia đình, còn cô lại phải mang một gánh nặng trên vai.

Kết quả chẩn đoán mới nhất của mẹ Sở là, ung thư tuyến dịch lim - pha giai đoạn ba.

Trước đó, Sở Hàm đã mang toàn bộ số tiền tích góp của bản thân để đưa mẹ mình đi làm trị liệu bằng hóa chất, hơn nữa Chử Duy Nguyện cũng rất hay mang tới các loại thuốc bổ, nhưng không ngờ tình huống vẫn chuyển biến xấu.

Bác sĩ Lương vỗ bả vai gầy yếu của cô, chân thành khuyên bảo cô. "Cháu gái, bệnh tình của mẹ cháu đã không còn cách nào khác nữa rồi. Cùng lắm chỉ có thể duy trì thêm được mấy tháng nữa thôi. Cháu... hãy cố gắng giữ gìn sức khỏe."

Sở Hàm khó khăn mở miệng, giọng nói cũng trở nên nghẹn ngào. "Bác sĩ... Không phải bác đã nói phẫu thuật là được sao ạ? Ngay cả như vậy cũng không được nữa hay sao ạ? Cháu cầu xin bác, hãy cứu mẹ cháu..."

"Không phải là bác không muốn cứu, mà tình hình như vậy..." Lương Thu cũng có chút không đành lòng, hai mắt bà đỏ ửng lên.

"Nếu nằm viện để điều trị thì sao ạ?? Liệu có đỡ hơn không ạ?"

"Tất nhiên là tình huống sẽ có chút khả quan hơn, nhưng mà... Nhưng mà cũng không cải thiện được nhiều đâu, hơn nữa, chi phí chữa bệnh cũng rất cao." Lương Thu khó xử giải thích với cô.

"Vậy thì nằm viện đi ạ. Chuyện chi phí, cháu sẽ nghĩ cách!"

"Cháu gái à, những người làm bác sĩ như chúng ta cũng không tán thành..."

"Bác sĩ Lương, nhưng đó là mẹ cháu." Sở Hàm ngắt lời bà, đó là mẹ cô, cho nên dù thế nào đi nữa, cô cũng không thể trơ mắt nhìn sự sống của bà dần dần bị rút cạn được.

Thật sự cô không thể nào có thể chấp nhận được chuyện lại thêm một người thân của cô ra đi. Bây giờ mẹ cô là người thân duy nhất của cô ở trên cõi đời này, hoặc có thể nói, bà chính là động lực và hi vọng để cô có thể tiếp tục sống. Nếu không có bà, Sở Hàm quả thực không tìm ra được lý do gì có thể khiến cho bản thân mình có thể bước tiếp được nữa.

Một sinh mệnh tồn tại trên đời này là bởi hai lý do, đó là tình yêu và hy vọng. Nhưng thật đáng tiếc, cả hai thứ này, cô đều không có.

Cô ra khỏi bệnh viện, thất hồn lạc phách đi dọc theo ngã tư đường trở về nhà. Vừa mới vào nhà, cô đã nhìn thấy ánh mắt mong chờ của mẹ mình.

"Niếp Niếp, tình hình thế nào rồi?"

Sở Hàm nỗ lực ép buộc bản thân tươi cười như lúc bình thường, trong ánh nắng chiều, cô ngồi cúi người ngồi xuống ngắm nhìn thân thể càng ngày càng gầy yếu của mẹ, khẽ nói: "Mẹ à, chúng ta nhập viện nhé?"

Mẹ Sở nghe xong lời này cũng đã hiểu rõ phần nào, đưa tay lên vuốt ve mái tóc dài mềm mại của con gái mình, vẻ mặt bà bình tĩnh đến lạ thường.

"Tiểu Hàm, con người ta sinh ra đều phải trải qua sinh, lão, bệnh, tử. Người ta thường nói nếu duyên phận với thế giới này đã hết thì mệnh số cũng sẽ hết. Thân thể mẹ như thế nào, bản thân mẹ biết rõ. Chúng ta đừng cố chữa nữa, có được không con?"

"Mẹ.... ....." Giọng nói Sở Hàm bỗng trở nên run rẩy nghẹn ngào, "Con cầu xin mẹ đừng buông tha cho chính mình có được không? Chúng ta nhập viện đi mẹ, bệnh của mẹ nhất định sẽ khỏi, mẹ tin con đi mẹ..."

"Vô ích thôi." Mẹ Sở chậm rãi lắc đầu, bà đã già rồi, đã sớm không còn là người phụ nữ xinh đẹp quyến rũ của năm đó nữa, nhưng sự ung dung và điềm tĩnh vẫn còn vẹn nguyên, không hề bị cướp đoạt đi bởi năm tháng. Bà lấy ngón tay nhẹ nhàng lau nước mắt cho con gái mình, "Thời gian mẹ có thể làm bạn bên con có lẽ không còn nhiều nữa, cứ để mẹ ở đây đi... Ký ức của mẹ về bệnh viện không được tốt đẹp cho lắm, chúng ta đừng nhập viện nhé con."

Lúc này, Sở Hàm đã khóc không thành tiếng, cô liên tục lắc đầu, dường như đang kháng cự lại lời nói của mẹ Sở.

"Mẹ, mẹ là hi vọng duy nhất trên cõi đời này của con... Con còn chưa từ bỏ thì mẹ cũng đừng từ bỏ có được không mẹ? Coi như con cầu xin mẹ... Nếu mẹ cũng đi rồi... thì con thật sự... thật sự không còn động lực để tiếp tục được nữa. Con xin mẹ...."

Nhìn bộ dạng này của con gái mình, mẹ Sở cũng bắt đầu xúc động. Trong ba năm qua sống cùng con gái, chịu đựng không biết bao nhiêu đau khổ, những khó khăn vất vả và sự uất ức mà Sở Hàm phải gánh chịu bà đều thấu hiểu. Sao bà lại không biết mình có vị trí quan trọng như thế nào trong lòng con gái chứ?

Nhưng con người chung quy khó thoát khỏi cái chết, nếu nhập viện điều trị thì tinh lực của bản thân sẽ bị hao hết, đến cuối cùng, khi rời khỏi thế giới này, có lẽ bà cũng không được về nhà lần cuối nữa.

Nhưng nếu không điều trị, thì con gái bà sẽ cảm thấy nặng nề và áy náy suốt cả cuộc đời.

Đây quả thực là hai sự lựa chọn khó khăn.

Sau khi cân nhắc, bà đỡ con gái mình dậy, cảm thấy cực kỳ khổ sở nhưng vẫn đồng ý: "Mẹ đồng ý với con, chúng ta sẽ nhập viện."

Trong căn phòng chật chội cũ kỹ, mẹ con hai người họ ôm nhau thật chặt, như đang cố gắng giành giật lấy quãng thời gian ngắn ngủi còn sót lại để chiến đấu với căn bệnh quái ác.

_________________________

Sau khi Giang Bắc Thần ký xong hợp đồng với Đông Tường, tâm trạng của anh vô cùng tốt, chạm mặt Chử Duy Nguyện ngay trước cửa đại viện anh cũng không cảm thấy phiền phức. Nhưng mà con nhóc này lại hùng hùng hổ hổ đảo tay lái rồi phanh gấp lại.

Anh hạ cửa sổ xe xuống, nhìn thấy sắc mặt cô ấy có chút nhợt nhạt, kinh ngạc hỏi: "Này nhóc? Làm sao vậy?"

Chử Duy Nguyện đang cảm thấy suy sụp, khuôn mặt nhỏ nhắn hiện lên vẻ buồn bã như sắp khóc đến nơi: "Em vừa mới từ bệnh viện về......"

"Em có bầu à?" Giang Bắc Thần cau mày, anh nghĩ chỉ có chuyện này mới có khả năng khiến cho con nhóc này có bộ dạng như vậy.

Chử Duy Nguyện lắc đầu nguầy nguậy, cũng không thèm nổi bão với anh: "Một người bạn của em... Mẹ cô ấy bị ung thư sắp chết rồi.... ..."

Cô nàng cảm thấy khó chịu nên không muốn nói thêm gì nữa, dứt khoát lái xe rời đi, để lại một mình Giang Bắc Thần đứng đó ù ù cạc cạc không hiểu chuyện gì đã xảy ra.

Chử Duy Nguyện lái xe đi rất xa mới chậm rãi dừng lại. Cô nhìn dòng người lui tới trên đường, bỗng nhiên cảm thấy hơi sững sờ, không hiểu việc mình vừa làm là đúng hay là sai. Cô tin rằng với chỉ số thông minh của Giang Bắc Thần thì nhất định anh sẽ đoán ra người bạn kia là ai. Nhưng mà cô không dám đánh cuộc, nếu đi bước này liệu có thể làm cho Sở Hàm thoát ra khỏi đường cùng hay không, cô cũng không thể xác định Giang Bắc Thần rốt cuộc còn sót lại bao nhiêu phần tình cảm dành cho Sở Hàm. Cô âm thầm thở dài một hơi, chị Sở Hàm à, thật sự em chỉ có thể giúp chị được thế này mà thôi.

Ban đầu Giang Bắc Thần còn cảm thấy Chử Duy Nguyện thật hài hước, nhưng sau khi nghĩ đi nghĩ lại, sắc mặt anh cũng dần dần thay đổi.

Anh hồi tưởng lại cảnh tượng phanh gấp lúc vừa rồi, có thể khiến cho Chử Duy Nguyện buồn bã như vậy, hơn nữa còn là bởi vì mẹ của người bạn đó mà buồn bã như vậy, thì chắc chắn chỉ có một người.

Chết tiệt! Giang Bắc Thần chán nản đập mạnh vào tay lái. Anh nên nghĩ ra là cô ngay từ đầu mới phải.

Tâm trạng đang vui vẻ bỗng chốc biến mất không còn chút dấu vết. Anh nhếch đôi môi mỏng, nhanh chóng bấm một dãy số.

"A lô? Chú Trần ạ? Cháu là Bắc Thần đây ạ, cháu có chuyện muốn làm phiền chú ạ......"
Chương 9:



Sáng ngày hôm sau.

Sau khi Sở Hàm đi tới tầng 12 của bệnh viện thu xếp ổn thỏa cho mẹ mình xong, cầm tờ danh sách các khoản cần chi lớn nhỏ tới quầy thu ngân đóng viện phí.

Vốn dĩ chỉ là một phòng bình thường dành cho bốn người, nhưng nhìn các khoản chi phí ở trên đó thì không hề bình thường chút nào. Khi Sở Hàm thanh toán chi phí của một tuần xong thì thẻ tín dụng của cô cũng chỉ còn số âm.

Hiện giờ mẹ cô đã nhập viện, nên một tuần tới này coi như có thể tạm yên tâm. Vì vậy vấn đề cấp bách trước mắt chính là cô phải nhanh chóng tìm được một công việc mới. Ngày hôm qua, khi đi nộp hồ sơ xin việc cũng có một số công ty đã trả lời, nhưng mà mức lương đối phương đưa ra lại quá thấp, trong đó chỉ có một công việc là làm trợ lý thiết kế trong một viện thiết kế khiến cô hài lòng.

Cái gì gọi là trợ lý thiết kế chứ? Đó là chính mình tự tay vẽ một bản thiết kế nhưng trên bản thiết kế đó lại đề tên của người khác.

Đây gần như là một điều cấm kỵ không thể nhắc tới đối với mỗi sinh viên theo học ngành Kỹ thuật, bởi vì một khi nhận công việc này thì đồng nghĩa với việc về sau bản thân không bao giờ có thể tự đi bằng chính đôi chân của mình trong cái nghề này được nữa hoặc là không thể nào phát triển được. Nói dễ nghe một chút thì là người hùng phía sau hậu trường, nhưng nói khó nghe thì chỉ là người làm hộ mà thôi.

Chiều nay có cuộc hẹn phỏng vấn lúc 1h chiều. Sở Hàm nhìn đồng hồ trên cổ tay trái, cất kỹ xấp hóa đơn trên tay rồi đứng dậy rời khỏi giường mẹ mình.

Cách khu trị liệu một dãy hành lang dài, Phó viện trưởng Trần Nho Tụng dẫn theo Trưởng khoa Ung Bướu và một vài vị bác sĩ chủ trị đi tới phòng bệnh số 1204. Đoàn người đông như vậy tiến vào khiến các bệnh nhân xung quanh và người nhà của họ nhao nhao liếc nhìn.

Một vài bác sĩ thực tập trẻ tuổi được đi theo sau mấy vị tôn đại thần xì xào bàn tán.

"Hôm nay có bệnh nhân nào mới tới vậy? Gia thế lớn như vậy hay sao? Ngay cả ông ấy cũng đích thân tới!" Trong đó có một bác sĩ thực tập trẻ măng đưa mắt nhìn theo bóng dáng của Phó viện trưởng.

Một bác sĩ khác nhìn có vẻ hiền lành thật thà lắc lắc đầu: "Tớ không biết, Phó viện trưởng Trần đích thân tới tìm cấp trên của chúng ta, có lẽ là người nhà..."

"Bị bệnh gì vậy?"

"Ung thư tuyến dịch lim - pha giai đoạn ba."

"Vậy thì trị liệu còn có tác dụng gì nữa?!" Người nọ không khỏi ngạc nhiên mà nói hơi to.

"Cậu nói nhỏ chút! Không sợ ông ấy nghe thấy hay sao! Bên trên có lệnh rằng phải dùng phòng bệnh cao cấp nhất, thuốc tốt nhất, đây chính là dùng tiền đổi mạng chứ sao."

"Không hiểu đây là thần thánh phương nào nữa... Giữ được cái mạng này cũng quá đủ vốn!"

Hai người lại vội vội vàng vàng bước đi đuổi theo những người phía trước, hơn nữa cùng muốn vào phòng bệnh 1204 để nhìn kỹ chân dung người bệnh kia.

Lúc Thẩm Hi Hòa tỉnh lại đã nhìn thấy một cảnh tượng như vậy.

Có rất nhiều bác sĩ mặc áo blouse trắng đang đứng xung quanh giường bệnh của bà. Trần Nho Tụng và bác sĩ Trưởng khoa đang đứng bên cửa sổ xem xét tấm phim chụp X-quang của bà một cách cẩn thận.

Đám trợ thủ đứng sau cầm bút ghi chép nghiêm túc, dù sao thì hai vị tôn đại thần của bệnh viện đồng thời ra tay là điều rất khó gặp.

"Ngại quá, xin hỏi các vị là?" Thẩm Hi Hòa có chút nghi hoặc nhìn bọn họ.

Hai vị tôn đại thần nghe tiếng quay đầu lại, "Thẩm phu nhân, xin chào bà. Tôi là bác sĩ trực tiếp điều trị bệnh cho bà. Đây là Phó viện trưởng Trần của bệnh viện chúng tôi. Hôm nay chúng tôi đến đây xem xét phim chụp X-quang của bà để làm hội chẩn cho bà."

Mặc dù Thẩm Hi Hòa bị bệnh nặng nhưng đầu óc bà còn chưa lú lẫn đâu. Trước kia bà đã từng nghe danh tiếng của Trần Nho Tụng, hôm nay có thể khiến ông hạ mình tới đây, nhất định là có lý do gì đó.

"Bệnh của tôi... rất nghiêm trọng đúng không?"

"Không không, chúng tôi chỉ muốn lấy ca bệnh của bà để làm một bài nghiên cứu điển hình phục vụ cho công tác giảng dạy thôi. Vì để bà có thể chữa trị trong điều kiện tốt nhất, chúng tôi sẽ bố trí cho bà một phòng bệnh khác, hi vọng bà sẽ đồng ý."

Thẩm Hi Hòa nửa tin nửa ngờ. Tuy rằng bà không rõ mình bị bệnh gì nhưng tình trạng sức khỏe của mình ra sao thì bà vẫn biết rõ. Đối với người mà một ngày hôn mê mười mấy giờ như bà, thì lý do như vậy không đủ để thuyết phục.

Trần Nho Tụng thấy bà vẫn băn khoăn, bèn bước lên phía trước, ôn tồn nói: "Bà đừng nên căng thẳng như vậy, chúng tôi lấy trường hợp của bà để làm nghiên cứu điển hình thì tất cả chi phí chữa trị chúng tôi sẽ chịu hoàn toàn. Bà chỉ cần yên tâm phối hợp với chúng tôi là được. Bà cũng không muốn vì bệnh tình của mình mà người nhà phải chịu gánh nặng lớn khi chi trả viện phí đúng không ạ?"

Một câu nói này đã đâm trúng tâm tư của Thẩm Hi Hòa.

Đúng vậy, sao bà có thể khiến con gái mình chịu một gánh nặng lớn như vậy chứ?

Trưởng khoa Trương đứng bên cạnh nhìn vẻ mặt bà lập tức thở phào nhẹ nhõm, vội vàng quay sang bảo y tá chuẩn bị đưa người lên phòng bệnh chăm sóc đặc biệt trên tầng.

Sau khi Trần Nho Tụng đã sắp xếp mọi chuyện ổn thỏa xong, nhìn bệnh nhân trong phòng rồi đi ra ngoài hành lang của tầng 16 gọi điện thoại.

"Bắc Thần, chuyện cháu nhờ chú đã bố trí xong cả rồi, tình hình không được lạc quan cho lắm..."

__________________________


Chử Mục cười cười, liếc mắt nhìn người đang mải mê nghịch bật lửa, trên gương mặt tuấn tú tràn đầy vẻ giễu cợt: "Nói đi, người nào trong đám oanh oanh yến yến của cậu tới bệnh viện khám thai đúng không?"

Người đối diện dùng ngón tay thon dài bấm bật lửa tách một cái, vẻ mặt trầm tĩnh như nước, nhìn qua cũng biết tâm tình anh lúc này rất tồi tệ.

"Không phải của tớ."

"Vậy là... Kỷ Hành Đông? Cậu lại cướp đoạt người của cậu ấy à?"

"Thầm Hi Hòa." Người đàn ông kia khẽ phả ra một làn khói trắng, rồi nói ra cái tên này.

Chử Mục nghe vậy lập tức thu lại vẻ mặt đùa cợt trước đó, nghiêm túc hỏi: "Dì Thẩm ư?"

Giang Bắc Thần gật gật đầu, cảm thấy buồn phiền vô cùng.

Cuộc điện thoại ban nãy của Trần Nho Tụng đã làm cho anh ý thức được tầm quan trọng của vấn đề, tình hình quả đúng như những gì Chử Duy Nguyện đã nói trước đó, chữa trị cũng không còn tác dụng nữa.

"Bệnh gì mà nghiêm trọng như vậy?"

"Ung thư tuyến dịch lim-pha giai đoạn ba."

"Vậy thì Sở Hàm phải làm sao bây giờ?'

"Cái gì mà làm sao bây giờ?" Giang Bắc Thần hỏi lại anh ta.

"Thôi đừng giả vờ nữa đi." Chử Mục cũng có chút phiền chán rít vào một hơi thuốc, "Cậu tìm Trần Nho Tụng chẳng phải là vì muốn giúp cô ấy hay sao?"

Giang Bắc Thần bối rối dời tầm mắt đi nơi khác, một lát sau mới mở miệng. "Không phải vì muốn giúp cô ấy, cứ coi như tớ thay ba mình chuộc tội đi. Là tớ đã mắc nợ cô ấy."

Đề tài này dường như có chút nặng nề, trong lúc nhất thời cả hai người đều không nói chuyện.

Giang Bắc Thần cúi người dập tắt điếu thuốc, lại nhìn người đối diện cũng đang có vẻ mặt không được vui cho lắm là Chử Mục, anh muốn chuyển đề tài câu chuyện để không khí được thoải mái hơn một chút, bèn nói: "Cũng sắp kết hôn đến nơi rồi, mà vẫn còn cái đức hạnh này."

"Kết hôn?" Chử Mục giật giật khóe miệng cười giễu cợt, trong đáy mắt tràn đầy vẻ lạnh lùng và thâm trầm: "Tớ chỉ hi vọng đến lúc đó cô ấy sẽ không hối hận."

Nói cho cùng thì Chử Mục vẫn không hài lòng cuộc hôn nhân này. Ngoại trừ Đào Vân Gia thì anh chưa bao giờ nghĩ tới thiên trường địa cửu với một người phụ nữ nào khác. Huống hồ người phụ nữ kia khi đối mặt với anh, luôn bày ra vẻ mặt sợ hãi.

Có một số việc luôn là trong nhà chưa tỏ mà ngoài ngõ đã tường.

Giang Bắc Thần đứng dậy, vỗ vỗ bả vai Chử Mục an ủi, "Nếu chuyện này đã không thay đổi được thì cậu cứ thử tiếp xúc với cô ấy xem. Dù sao thì tớ vẫn cảm thấy cô ấy không tệ như cậu nghĩ."

Không tệ như mình nghĩ sao? Trước mắt Chử Mục hiện lên vẻ mặt dịu dàng động lòng người của người kia, đáy lòng bỗng nhiên cảm thấy như được buông lỏng.

Khi Sở Hàm đi phỏng vấn về đã là 4h chiều, trở lại phòng bệnh không thấy mẹ mình, cô lập tức hoảng hốt.

Cô vội vàng chặn một y tá lại hỏi: "Chị y tá, chị có thấy bệnh nhân phòng 1204 đâu không ạ?"

"1204? À, ý em là Thẩm Hi Hòa - Thẩm phu nhân sao?"

Sở Hàm có chút lo lắng trả lời cô ấy: "Vâng, em là con gái của bà."

Y tá nhìn quan sát người trước mặt, rồi đưa cho cô một tờ thông báo sắp xếp giường bệnh. "Mẹ em được chuyển lên tầng 16, phòng chăm sóc đặc biệt rồi, là do Phó viện trưởng Trần bố trí, em tới đó tìm bà đi."

Khi lên đến nơi, thấy Thẩm Hi Hòa đang nằm yên tĩnh trên giường bệnh, cô mới thở dài nhẹ nhõm.

Thẩm Hi Hòa mỉm cười, vẫy vẫy tay với cô: "Niếp Niếp à, bệnh viện họ nói bệnh này của mẹ rất đặc biệt nên muốn làm một đề tài nghiên cứu, vì vậy đã sắp xếp cho mẹ ở chỗ này, còn nói tiền thuốc men trong thời gian chữa bệnh sẽ do bọn họ chi trả."

Sở Hàm cũng không phải kẻ ngu ngốc, mặc dù bệnh viện là nơi cứu người chữa bệnh, nhưng ở trong cái xã hội này, cô thật sự không thể nào thuyết phục được mình rằng tình hình chỉ có đơn giản như vậy. Nhưng cô vẫn phải cố gắng giữ bình tĩnh để động viên mẹ mình, sau đó mới trốn ra bên ngoài cầu thang hít thở một chút.

Bây giờ là 6h tối, đúng vào thời gian ăn tối của các bệnh nhân và người nhà của họ. Nhưng tầng 16 có rất ít bệnh nhân, nên trông có vẻ rất lạnh lẽo vắng vẻ.

Phó viện trưởng Trần... Trần Nho Tụng? Sở Hàm đứng giữa cầu thang khẽ đọc đi đọc lại cái tên này, trong lòng cảm thấy rối bời.

Ở trong bệnh viện này, đừng nói là có tiền, cho dù là kẻ có quyền chỉ sợ cũng phải xếp hàng lấy số đến năm lần bảy lượt. Huống hồ cô vừa là kẻ không có tiền lại vừa là kẻ không có quyền, nghĩ đi nghĩ lại, người có thể làm chuyện này có lẻ chỉ có Chử Duy Nguyện mà thôi.

Cô kề trán mình lên cửa sổ kính ngoài hành lang, chóp mũi bị gió thổi lạnh đến đỏ bừng. Người vẫn luôn bình tĩnh như cô bỗng chốc cảm thấy thật mệt mỏi. Sở Hàm yên lặng nghĩ, thì ra bất lực chính là cảm giác như thế này đây.

Chính là phải chứng kiến sự sống của người thân bị rút cạn từng chút từng chút một, mà cô ngoại trừ có thể làm bạn bên cạnh bà thì không thể làm được điều gì khác nữa.

Khi cô phải đối mặt với chi phí trị liệu tốn kém mà vẫn như muối bỏ biển, thì bất chợt nhận ra năng lực của mình thật nhỏ bé, nhỏ bé tới mức ngay cả mẹ mình cũng không thể cứu được.


Chương 10:




Công việc ở viện thiết kế cũng không dễ dàng gì, không ít người muốn nhờ vào một vài dự án để cho bản thân được sống yên ổn trong cái vòng luẩn quẩn này, vì thế khi giao nộp các bản thiết kế ai cũng cố gắng nộp thật nhiều. Vì Sở Hàm muốn có thời gian được ở bên mẹ mình nhiều hơn để chăm sóc bà nên đã mang bản vẽ đến bênh viện để làm. Nhân lúc mẹ cô ngủ say, cô đã trốn đến ghế đá dành cho người nhà bệnh nhân để chỉnh sửa tập bản vẽ sẽ không bao giờ đề tên cô này. Sau đó, cô sẽ tranh thủ tới viện thiết kế nộp lại bản vẽ trước giờ tan sở. Mấy ngày qua, mặc dù tiền lương cô nhận được không ít, nhưng cả người cô đã gầy đi một vòng lớn, thân thể vốn đã mảnh mai giờ đây còn gầy yếu hơn rất nhiều.

Xế chiều hôm nay, cô mang theo một tập bản vẽ thật dày đi từ ga tàu điện ngầm để tới viện thiết kế nộp lại. Ga tàu điện ngầm còn cách viện thiết kế nơi cô làm việc một đoạn đường khá xa. Dọc đường đi, cô cứ có cảm giác có người đang đi theo mình, nhưng mỗi khi quay đầu lại không nhìn thấy ai cả.

Mà trên thực tế, quả thực cũng có kẻ đang theo dõi cô.

Vệ Đình xuống xe nhìn bốn phía một lúc lâu mới cẩn thận bước vào quán cafe này. Một người đàn ông đang ngồi phía sau bồn hoa vẫy tay với cô ta.

"Chuyện kia anh đã điều tra xong chưa?"

"Đây này." Người đàn ông đưa cho cô ta một túi giấy da trâu thật dày.

"Người phụ nữ tối hôm đó tên là Sở Hàm, là con gái của Sở Lâm Nguyên."

Vệ Đình hơi nhíu mày: "Sở Lâm Nguyên là ai?"

Người đàn ông ngồi đối diện khẽ nhấp một ngụm cafe, không khỏi cảm thấy thương hại vì sự ngu dốt của Vệ Đình. Chỉ số thông minh với con mắt nhìn người như vậy mà còn đòi làm con dâu nhà họ Giang? Thật là buồn cười.

Nhưng chẳng còn cách nào khác, anh ta đã nhận tiền của người ta rồi thì phải làm việc cho người ta. Người đàn ông đành phải mở miệng giải thích: "Trước kia, Sở Lâm Nguyên đã từng làm việc cùng ba của Giang Bắc Thần là Giang Chấn Quốc ở trên Thành phố, sau này bởi vì ăn hối lộ của một dự án nên đã gặp phải một sự cố lớn, nhưng chưa kịp điều tra thì ông ta đã sợ tội tự sát rồi."

"Nói như vậy, thì Sở Hàm cũng đã từng sống trong đại viện của bọn họ sao?" Vệ Đình lo lắng đẩy chiếc kính thật to trên mặt, hỏi.

"Đúng vậy, ba năm trước, sau khi ba cô ta chết, cô ta liền chuyển ra ngoài. Khi đó cô ta và Giang Bắc Thần vẫn còn yêu nhau. Hai người họ đã từng ở bên nhau sáu năm, sau này, khi cô ta đưa mẹ mình chuyển ra ngoài hai người họ mới cắt đứt quan hệ. Trong túi tài liệu này chính là thông tin về cô ta trong vài năm nay."

Vệ Đình đưa chiếc phong bì thật dày trong tay cho người kia: "Của anh đây."

"Cảm ơn Vệ tiểu thư."

"Này!" Vệ Đình vươn một bàn tay đè lại phong bì kia, "Anh phải hiểu phép tắc, nếu đã cầm số tiền này, thì hãy ngậm miệng lại cho thật chặt."

"Đó là điều tất nhiên, chúng tôi cũng dựa vào uy tín để kiếm miếng cơm mà." Người đàn ông kia cúi đầu khom lưng, cầm tiền rồi hứa hẹn.

"Được rồi, không còn chuyện gì của anh nữa đâu, anh đi đi." Vệ Đình sốt ruột vẫy vẫy tay. Cô ta nhìn xuống tập tài liệu này, trong lòng có cảm giác bị uy hiếp mà trước nay chưa từng có.

Cô ta không sợ Giang Bắc Thần độc thân, cũng không sợ Giang Bắc Thần bạc tình, bởi vì cô ta luôn tin tưởng rằng bản thân mình nhất định có thể chiếm được viên kim cương cực phẩm này. Nhưng mà cô ta tính toán tất cả lại quên mất một điều rằng anh cũng sẽ có quá khứ. Một quá khứ mà cho dù có bất kỳ điều gì tác động cũng không thể khiến anh quên được. Cô ta sợ, anh đã có người yêu.

Vệ Đình nhìn một tấm ảnh của Sở Hàm, bỗng nhiên nảy ra một ý tưởng vô cùng độc ác.

_____________________________

Sở Hàm và đồng nghiệp bàn giao xong bản vẽ thì cũng đã 11h đêm. Lẽ ra cô định trở về bệnh viện ngay, nhưng khi nãy mẹ cô có nói rằng muốn dùng đồ đạc mang từ nhà tới. Cô lại nghĩ viện thiết kế có vẻ khá là gần nhà mình, chi bằng trở về lấy đồ rồi sáng mai mang đến bệnh viện sớm.

Giờ này, các phương tiện giao thông công cộng và tàu điện ngầm đã không còn, trên đường chỉ thỉnh thoảng có một vài chiếc xe riêng gầm rú đi qua mang theo làn gió đêm lạnh đến thấu xương. Trong gió rét, mặc dù cô đã bọc kín mình bởi chiếc áo khoác nhưng cuối cùng vẫn không nhịn được mà chặn một chiếc taxi để đi về nhà.

Trong bóng đêm, gương mặt trắng nõn của cô có vẻ vô cùng mỏi mệt. Cô tỳ cái trán trơn bóng của mình vào cửa sổ xe, hoảng hốt nhìn dòng xe đông nghịt bên ngoài đường phố mà trong lòng cảm thấy rối bời.

Hôm nay vừa tới văn phòng, cô đã thấy trên bàn đặt một bó hoa bách hợp mềm mại, ướt át đang tỏa ra hương thơm lay động lòng người. Giữa bó hoa có một tấm thiệp màu xanh dương nhạt, trên đó có cái tên Trịnh Khải được ký một cách ngông cuồng. Mấy đồng nghiệp cùng phòng đều nhìn cô bằng ánh mắt mập mờ khó hiểu. Ngay sau đó, cô đã nhận được điện thoại của anh ta. Ở đầu bên kia điện thoại, Trịnh Khải bày tỏ rằng muốn xin lỗi cô về chuyện của ngày hôm đó, anh ta cũng cảm thấy rất áy náy vì đã khiến cho cô phải từ chức.

Sở Hàm hiểu, đây mới chính là chuyện khó giải quyết. Vốn dĩ cô và anh ta không hề quen biết nhau, nhưng anh ta lại cố tình không đối xử với cô như người xa lạ. Bó hoa và cuộc điện thoại sáng nay của anh ta đã đẩy cô lên đầu sóng ngọn gió. Nếu mục đích sau cùng của Trịnh Khải là anh, thì cô nên giải quyết chuyện này như thế nào đây?

Mặc dù trong quá khứ, cô đã phải trải qua những tháng ngày đau thương, nhưng cô vẫn không muốn nhìn thấy người yêu cũ của mình bị gặp nạn.

Sau 20 phút, xe taxi cũng đưa cô đến nơi. Không hiểu lý do vì sao mà ở đầu ngõ lại bị chặn bởi một đống xi măng và gạch vụn nên tài xế không thể lái xe vào trong, cô đành bất đắc dĩ thanh toán tiền rồi xuống xe. Trước khi đi, bác tài xế còn tốt bụng nhắc nhở:

"Cháu gái, đi một mình nguy hiểm lắm, cháu nên gọi người nhà xuống đón thì hơn."

Sở Hàm khom người lễ phép nói cám ơn với bác tài xế, rồi nhìn ngõ nhỏ tối đen như mực trước mắt. Sau đó, bóng dáng nhỏ bé và gầy yếu ấy xoay người biến mất vào trong đó.

Ở nơi nào còn có thể có người tới đón cô được chứ. Thật ra không phải là cô không sợ hãi. Khi trời tối, người dân sống ở khu vực quanh đây đều rất hiếm khi ra khỏi cửa, nếu có chuyện bắt buộc phải làm thì sẽ đều có người đi cùng. Sở Hàm sợ hãi nhìn ngõ nhỏ, vẻ mặt vốn dĩ đang mệt mỏi được thay thế bằng sự sợ hãi, nhưng cô vẫn khẽ cắn môi, bất chấp bước tới.

Nhưng nào ngờ, mỗi bước đi của cô là đang tới gần hơn sự nguy hiểm.

Khu chung cư này đã quá cũ nát, đường đi thì bị hỏng hóc nghiêm trọng, nếu trời mưa hoặc gió to thì thỉnh thoảng còn bị mất điện. Mấy khu nhà tầng ở ngay bên ngoài thì còn có vài cái đèn đường mờ mờ ảo ảo chiếu sáng, nhưng khi vào sâu bên trong thì một tia sáng thôi cũng không có

Ở đầu ngõ, ngay lầu một có ba tên lưu manh dựa vào đánh bạc để kiếm sống mỗi ngày, tóc tai bọn chúng được nhuộm đủ màu đủ dạng, trên người mặc áo khoác đính đầy đinh tán cùng với quần cao bồi, một năm bốn mùa cũng không thấy thay bộ này ra. Ban ngày, bọn chúng ngồi ở đầu ngõ hút thuốc uống rượu, thấy có con gái đi qua là ngả ngớn huýt sáo, thỉnh thoảng bọn chúng lại hành hạ động vật đi lang thang. Cảnh sát đã tới vài lần nhưng bởi vì quy mô đánh bạc không lớn nên chỉ có thể tịch thu bộ bài rồi kết tội gây rối an ninh trật tự và tạm giam vài ngày mà thôi. Bình thường, người dân quanh đây đều mặc kệ bọn chúng, nếu có thể tránh thì sẽ tránh rất xa.

Hôm nay, mấy tên này bị thua bạc đang đứng tụ tập hút thuốc, bỗng trong đó có một tên tóc nhuộm vàng hoe vỗ đùi nói: "Ây dà, chúng ta đen bạc thì sẽ đỏ tình! Này, đi tìm thú vui chút không?"

Một tên cao gầy đang nhai trầu khinh bỉ nói: "Tìm kiểu gì? Đã thua như thế này rồi thì làm gì có con nào ngủ với mày nữa?"

"Không có tiền thì chúng ta có thể ôm cây đợi thỏ mà!"

"Ý mày là?" Tên lưu manh đang nhai trầu nhíu mày nghi hoặc hỏi lại tên tóc vàng hoe, "Cưỡng hiếp á?"

Tóc vàng hoe gật gật đầu, trong bóng tối, gương mặt hắn ta lộ rõ vẻ hưng phấn khiến người khác cảm thấy buồn nôn.

"Hôm trước có một người phụ nữ đến thuê chúng ta làm một việc, cho nên lúc nãy khi nhìn thấy cô gái kia về tao liền chặn cửa ngõ lại không cho xe vào, lát nữa cô ta vào tới đây, chúng ta sẽ..." Tóc vàng hoe làm một động tác trông vô cùng bỉ ổi.

"Như vậy... sẽ không xảy ra chuyện gì chứ...?" Tên nhai trầu vẫn cảm thấy sợ hãi, do dự nhìn đồng bọn của mình.

"Xảy ra chuyện gì được chứ! Mày không nghe người phụ nữ kia nói gì à? Cô gái này cướp chồng người ta nên mới bị như vậy, dù sao cũng chỉ là một con điếm, ngủ với ai mà chẳng được. Tao chỉ cần làm cho nó sung sướng một lúc thôi thì có khi sau này, nó còn đi theo tao ấy chứ." Tóc vàng hoe nói xong, trong mắt đã phủ kín một màu dục vọng.

"Đại ca, anh thấy sao?" Tóc vàng hoe nhìn sang một gã đàn ông trung niên đang ngồi cạnh đống bài, gã ta ăn mặc hết sức lôi thôi nhếch nhác, trên má phải của gã ta có một vết sẹo dài đến tận khóe mắt trông thật ghê người.

Gã ta ném con Át cơ lên mặt bàn rồi quyết định.

"Cứ làm như vậy đi!"

Khi Sở Hàm đi qua ngã rẽ thứ hai thì bất chợt có một bàn tay sực mùi nhựa trải đường bịt miệng cô từ phía sau. Sở Hàm lập tức trợn trừng hai mắt, toàn bộ dây thần kinh trên cơ thể cô đều căng lên, cô sợ hãi vùng vẫy định kêu to, nhưng tên tóc vàng hoe lại kéo mạnh cô vào con phố nhỏ phía sau rồi tức giận uy hiếp: "Im miệng ngay! Nếu không tao sẽ giết mày!"

Sở Hàm mạnh mẽ quay đầu muốn thoát khỏi sự kiềm chế của Tóc vàng hoe nhưng miệng cô đã bị bịt chặt nên chỉ có thể phát ra những tiếng "Ú ớ" không rõ ràng. Sức lực giữa nam và nữ cũng khác biệt, cô bị ném mạnh lên một cái xe kéo trong một con ngõ hẻm, cả người đau nhức. Lúc này Sở Hàm đã nhận ra bản thân mình gặp phải chuyện gì, thì ra chướng ngại vật ở đầu ngõ ban nãy là do bọn chúng cố ý đặt ở đó. Bọn chúng đã tính toán mọi chuyện thật cẩn thận, đêm nay nhất định phải hại cô bằng được. Mái tóc dài đen nhánh che khuất gương mặt xinh đẹp của Sở Hàm, không ai biết rằng giờ khắc này cô cảm thấy sợ hãi, bất lực thế nào và ý nghĩ muốn chết đi của cô mạnh mẽ biết bao.

Tên nhai trầu và tên mặt sẹo đã đợi ở đó từ lâu, thấy Tóc vàng hoe đi tới vội vàng lấy dây thừng định trói Sở Hàm lại.

"Đại ca, như thế này..." Tên nhai trầu cầm dây thừng nhưng không dám tiến lên.

Sở Hàm thấy bọn chúng dừng lại, cảm thấy còn có chút hi vọng. Cô bắt đầu cố gắng để bản thân bình tĩnh lại, cất giọng run run nghẹn ngào nói: "Van xin mấy người đừng chạm vào tôi, mấy người muốn gì tôi cũng sẽ cho, chỉ cần đừng làm hại tôi. Tôi cam đoan sẽ không báo cảnh sát! Cầu xin mấy người!" Cô cố gắng ngồi thẳng người lên, nhìn về phía ba tên lưu manh hung ác kia, trong mắt ngập tràn sự khổ sở và van nài.

Tóc vàng hoe nhìn người phụ nữ đáng thương đang khóc lóc trên xe, ghé sát vào Mặt sẹo nói: "Đại ca... Hay là... thả cô ta đi?"

Mặt sẹo nhổ một bãi nước bọt xuống đất rồi chửi thề, sau đó đạp Tóc vàng hoe một cái thật mạnh. Từ lúc nhìn thấy Sở Hàm gã ta đã cảm thấy thèm muốn đến mức tinh trùng lên não, bây giờ cho dù cô có là khuê nữ của Ngọc Hoàng đại đế, gã ta cũng dám vác súng ra trận.

"Thả cái CMM! Đã bắt tới đây rồi, mày nhìn xem cô ta xinh đẹp như hoa thế kia cơ mà! Lên!"

Thấy ba tên lưu manh định lao tới cùng lúc, Sở Hàm nắm chặt tay định liều chết một lần với chúng. Cô cầm lấy môt viên gạch ném vào tên nhai trầu. Cô chưa từng dũng cảm và bất chấp đau đớn đến như thế.

Sở Hàm run rẩy lấy điện thoại từ trong túi áo ra nhấn phím Call, ngay cả chính cô cũng không biết mình đang gọi cho ai.

Mặt sẹo và Tóc vàng thấy thế mau chóng lao tới phía trước, tóm lấy tay cô, giằng lấy chiếc điện thoại di động ném ra bên ngoài.

"Mẹ mày! Còn dám đánh bọn tao à!"

Cái tát này mạnh đến mức khiến cô choáng váng đầu óc như muốn ngất đi. Cô chỉ nhớ được mình đã liều mạng đẩy hai tên lưu manh đang định đè mình xuống rồi lui về phía sau. Khi bọn chúng thô bạo xé rách chiếc áo khoác của cô, lấy dây thừng trói chặt cô lại, thì cô đã gần như sụp đổ, hoảng loạn gọi tên một người. Nhưng mà vẫn không có tác dụng gì, trong đêm tối, tiếng vải vóc bị xé rách nghe thật chói tai. Ngay lúc bọn chúng duỗi tay chuẩn bị kéo miếng vải che chắn cuối cùng trên người cô xuống thì Sở Hàm đã dùng chút lý trí còn sót lại để cố gắng lao mình về phía cái trục cán đầy gỉ sắt và bùn đất.

Trong bóng đêm, màn hình của chiếc điện thoại di động đang nằm lăn lóc dưới đất của cô chợt lóe sáng, hiện rõ cái tên "Giang Bắc Thần".



Chương 11:




Khi chuông điện thoại vang lên, Giang Bắc Thần đang tụ tập trong quán bar cùng một đám thiếu gia nhà giàu khác.

Một đường chọc cực kỳ duyên dáng đã đưa quả bóng đen rơi vào trong lỗ. Bởi vì dẫn trước 20 điểm nên Giang Bắc Thần lại tiếp tục thắng Trần Lương Thiện. Vốn dĩ hôm nay Trần thiếu định thể hiện nhưng ai dè anh lại trở thành tiêu điểm. Bên cạnh anh là một đám oanh oanh yến yến cứ luôn miệng gọi "Giang thiếu à", nghe thật đau đầu, khiến anh còn không muốn trả lời.

Đẩy mấy cô nàng này ra, thấy trên màn hình điện thoại hiện lên một dãy số, Giang Bắc Thần có chút kinh ngạc, đôi lông mày rậm thoáng chốc nhíu chặt lại.

Trần thiếu sáp lại gần, hứng thú nói: "Ủ ôi, Giang thiếu, đấy là điện thoại của mỹ nữ nào mà sao cậu lại không tiếp?"

Giang Bắc Thần yên lặng nhíu mày, không trả lời người bên cạnh mà trực tiếp đẩy cửa đi ra ngoài, ấn vào nút nghe màu xanh lục.

Lúc đầu, anh còn tưởng là do tiếng nhạc trong quán bar quá ầm ĩ nên không nghe thấy người bên kia điện thoại nói chuyện, lại cảm thấy hơi buồn bực vì mình đã chủ động nghe điện thoại. Nhưng mà càng nghe, vẻ mặt anh càng thay đổi.

Đầu bên kia điện thoại vang lên tiếng phụ nữ đang khóc lóc cầu xin một cách rõ rệt. Mà giọng nói này, anh lại vô cùng quen thuộc.

Trái tim anh như bị bóp mạnh một cái.

Anh cũng không thèm bận tâm rằng mình chưa chào hỏi mấy người kia, lập tức cầm lấy chìa khóa xe và áo khoác lao ra bên ngoài mặc kệ bọn họ đuổi theo hỏi han.

Chiếc xe thể thao màu bạc lao như tên bắn trên đường, sau đó lại bất chợt chuyển hướng đi ngược chiều. Mặc dù cảnh sát giao thông trực ca đêm cũng đã chụp ảnh nhưng vẫn không nhìn rõ. Nhưng ở Tứ Cửu thành này, mấy người có thể sở hữu dòng xe này chứ? Cho dù như vậy thì khi điều tra rõ ràng cũng không được khen ngợi mà có khi còn bị khiển trách cũng nên. Chuyện thiệt thòi như vậy bọn họ cũng đã nếm trải không ít.

Giờ phút này, hai bàn tay nắm vô lăng của Giang Bắc Thần cũng run rẩy, trong đôi mắt đen như mực hiện lên sự sợ hãi mà trước nay chưa từng có. Bây giờ là đêm khuya, cô ấy đang khóc, bên cạnh còn có giọng đàn ông... Những từ này xâu chuỗi lại, cho dù là ai cũng đều có những liên tưởng không tốt. Huống hồ Giang Bắc Thần lại là người hô mưa gọi gió và quá quen với những cuộc vui chơi trong giới quyền quý.

Rõ ràng lúc trước, người khiến cho cô bị tổn thương là anh, người vứt bỏ cô như vứt bỏ một chiếc giày rách cũng là anh. Anh nói những lời vô tình như vậy cũng chỉ muốn đẩy cô ra khỏi cuộc sống của mình, để sau này cho dù cô có sinh lão bệnh tử cũng sẽ không còn quan hệ gì với anh. Vậy mà lúc này chỉ vì một cuộc điện thoại, anh đã phải đầu hàng nộp khí giới.

Anh vội vàng cầm lấy chiếc di động vừa bị ném lên ghế, ấn một dãy số.

Chử Duy Nguyện vốn đang nằm trên đùi Chử Mục đọc tạp chí. Chử Mục ngồi xem TV, thi thoảng lại vuốt mái tóc mềm mại của em gái mình. Bởi vì anh sắp kết hôn, nên thời gian còn lại mà hai anh em họ được ở chung với nhau rất quý trọng.

"Ù ù..." Tiếng điện thoại di động rung lên từng hồi từng hồi, Chử Duy Nguyện uể oải nhấc máy.

"A lô?"

Giang Bắc Thần không thèm chào hỏi, đi thẳng vào vấn đề: "Nhà Sở Hàm ở đâu?"

"Hả? Anh hỏi cái này làm gì?" Chử Duy Nguyện giật mình ngồi dậy.

Giang Bắc Thần hít sâu một hơi, cố gắng kiềm chế cảm xúc, nhẫn nại hỏi lại một lần nữa: "Cô ấy gặp chuyện không may rồi. Tóm lại là ở đâu?"

Chử Duy Nguyện nghe giọng anh biết rằng chuyện này nhất định không đơn giản, mau chóng thông báo lại địa điểm, còn chưa kịp hỏi thêm một câu, điện thoại đã bị ngắt rồi.

"Sao vậy?" Chử Mục tắt TV đi, nhìn em gái mình đang có vẻ vô cùng lo lắng.

Chử Duy Nguyện xoay người, vẻ mặt sốt ruột nói, "Chị Sở Hàm gặp chuyện không may rồi. Tam ca hỏi em địa chỉ nhà chị ấy." Cô nói xong, lập tức cầm lấy chìa khóa xe, chạy ra ngoài: "Không được, em phải đi xem sao."

"Đợi một chút, " Chử Mục gọi cô ấy lại, "Anh với em cùng đi."

Chử Mục lập tức ý thức được tính nghiêm trọng của sự việc, có thể khiến cho Giang Bắc Thần - người mà trước nay luôn bình tĩnh, gặp biến không sợ hãi phải vội vội vàng vàng đi tìm Sở Hàm, thì nhất định đã xảy ra chuyện khiến anh không thể khống chế được tình hình.

Dọc đường đi, Chử Duy Nguyện lo lắng không yên thì thào: "Em đã nói với chị ấy bao nhiêu lần rằng nhà chị ấy ở vị trí như vậy sẽ rất dễ xảy ra chuyện. Anh ơi, liệu Tam ca tới đó có gặp nguy hiểm gì không? Chúng ta có nên báo cảnh sát hay không? Anh nói xem chị ấy bị làm sao vậy? Tai nạn xe cộ hay là..." Nói đến đây, chính cô cũng sợ hãi đến mức hai hàng nước mắt chảy dài.

Chử Mục cảm thấy hoang mang vì không thể nào đoán trước được tình hình nên chỉ có thể an ủi em gái mình và đạp mạnh chân ga.

Nếu ai có thể đứng từ trên cao nhìn xuống Tứ Cửu thành sầm uất rộng lớn này, thì nhất định sẽ nhìn thấy hai chiếc xe thể thao đang lao nhanh từ hai đầu thành phố tới cùng một địa điểm.

Trịnh Khải có chết cũng không ngờ rằng bản thân mình sẽ gặp phải chuyện như vậy. Anh ta chỉ định lái xe ngang qua viện thiết kế, nhưng khi thấy cô ở dưới lầu bắt xe taxi về nhà thì lại nổi hứng đi theo cô. Anh ta cũng muốn nhìn xem hoàn cảnh hiện tại của cô ra sao sau khi dứt khoát xin thôi việc ở công ty cũ. Thấy cô xuống xe đi vào ngõ nhỏ, anh ta bỗng cảm thấy lo lắng, bất tri bất giác đi theo cô vào trong rồi bắt gặp cảnh tượng như vậy.

Trong đêm khuya, nơi ngõ nhỏ yên tĩnh, một cô gái bị xé rách quần áo, trên đầu, trên gương mặt tái nhợt, tất cả những chỗ nào có da thịt bị lộ ra đều có vết thương. Cô gái này đã hôn mê từ lâu, trên bụng còn có một thanh sắt đâm sâu vào khiến máu tươi chảy đầm đìa, chỉ cần nhìn qua cũng biết người đâm đã sử dụng sức lực mạnh như thế nào. Máu tươi nhuộm đỏ bùn đất dưới thân thể cô gái. Bên cạnh có ba gã đàn ông đã bị dọa cho đứng hình, trong đó còn có một tên đang trần truồng nửa người dưới...

Mặc dù Trịnh Khải là một người đàn ông có lòng dạ độc ác, mà khi nhìn cảnh tượng này anh ta cũng cảm thấy hết hồn.

Anh ta bước lên đạp cho ba tên kia mấy cái, rồi vòng qua bọn chúng kiểm tra vết thương trên người Sở Hàm. Vết thương này thật nghiêm trọng, không biết liệu có thể giữ được mạng sống hay không.

Anh ta móc điện thoại ra, nhanh chóng gọi 120 rồi cởi áo khoác định mặc cho cô, nhưng ai dè vừa nâng cô dậy, cô đã lấy hai tay che trước ngực, đôi chân cũng co lên, cả người cuộn lại.

Rõ ràng đây là biểu hiện kháng cự. Cô từ chối bất cứ kẻ nào có ý định đụng chạm mình, cho dù mạng sống của cô đang bị đe dọa.

Trịnh Khải cũng không biết phải làm thế nào, chỉ đành dùng sức mạnh chuyển cô tới đầu ngõ, nơi có ánh đèn đường.

Ở ngã tư bên này đường, có một chiếc ô tô đang gầm rú lao tới từ phía xa, người lái xe bất chợt phanh gấp lại khiến bánh xe ma sát với mặt đường tạo nên một âm thanh chói tai.

Giang Bắc Thần vội vàng xuống xe nhìn người đang nằm dưới ánh đèn đường, ngay cả giọng nói cũng mang theo sự phẫn nộ và không thể tin nổi, sau đó anh lập tức đấm Trịnh Khải một cái.

"Đ~C~M~M!!!"

Hai anh em nhà họ Chử đi theo sau nhìn được cảnh tượng này kinh hãi không thốt nên lời.

Đây là cô gái đã từng lớn lên cùng bọn họ. Khi cô cửa nát nhà tan, chia lìa người yêu, họ cũng chưa từng nhìn thấy cô bị rơi vào tình cảnh như thế. Vậy mà đêm nay, cô lại xuất hiện trước mặt bọn họ bằng một cách thức thật tàn nhẫn và khó coi.

Trên người cô đầy rẫy những vết thương, máu tươi đang chảy lênh láng đầm đìa.

Chử Duy Nguyện lập tức che miệng, ngã ngồi xuống đất, khóc không thành tiếng.

Khoảnh khắc Giang Bắc Thần trông thấy Sở Hàm thì lý trí của anh đã bị ném ra sau đầu. Trong quá khứ, anh chưa một lần làm cô bị thương, vậy mà bây giờ cô lại thành ra như vậy. Trong nháy mắt, anh bỗng nhiên có cảm giác phẫn và bi ai hơn bao giờ hết.

Cú đấm vào Trịnh Khải kia dĩ nhiên cũng đã khiến cho anh ta tức đến đỏ mắt.

Anh bước lên túm lấy cổ áo Trịnh Khải, ánh mắt rét lạnh khiến người ta cảm thấy rùng mình.

"Tại sao cô ấy lại bị như thế này?"

Trịnh Khải nghiêng đầu, nhổ ra một ngụm máu rồi chợt nở nụ cười: "Tại sao cô ấy bị như vậy ư? Chuyện này phải hỏi chính mày mới phải. Không phải cô ấy bị Giang thiếu mày ép đến bước đường này hay sao?"

Những lời này không thể nghi ngờ đã đâm trúng vào chỗ đau của Giang Bắc Thân, anh giơ tay lên định đấm cho Trịnh Khải một cái nữa.

"Bắc Thần!!!" Chử Mục bước nhanh tới, túm chặt lấy tay anh: "Cứu người quan trọng hơn, chúng ta phải đưa cô ấy tới bệnh viện, mau lên!"

Lồng ngực Giang Bắc Thần phập phồng dữ dội, dường như anh đang phải kiềm nén cảm xúc mãnh liệt của mình. Sau khi nghe Chử Mục nói xong, anh mới tìm lại chút lý trí của bản thân, từ từ thu nắm đấm lại, nhưng ánh mắt vẫn nhìn chòng chọc vào người nọ.

"Tớ giao cho cậu xử lý."

"Yên tâm đi." Chử Mục gật đầu, hứa hẹn với người anh em đã tin tưởng giao phó việc này cho mình.

Giang Bắc Thần xoay người, nhanh chóng bước tới ôm lấy người đang nằm trên mặt đất, sau đó cẩn thận thả cô xuống băng ghế sau rồi lái xe rời đi.

Trong bệnh viện.

Chiếc đèn đỏ bên ngoài phòng phẫu thuật sáng đến chói mắt. Vị bác sĩ chủ nhiệm khoa ngoại nổi tiếng nhất Bắc Kinh - Trần Nho Tụng đang bận rộn bên trong. Là người nhanh nhẹn và có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề nên vừa nhìn Sở Hàm ông đã chỉ thị cho các y tá:

"Gan bị tổn thương, không loại trừ khả năng bị nhiễm trùng. Cơ thể có rất nhiều vết thương ngoài da và tụ máu, đây rõ ràng là dấu vết của một cuộc ẩu đả. Ý thức bệnh nhân cũng đang dần yếu đi, lập tức chuẩn bị phẫu thuật."

"Đang yên đang lành, sao cô ấy lại bị thương nặng như vậy chứ?" Một vị bác sĩ hỗ trợ đứng bên cạnh nhìn thấy vậy không đành lòng nói.

Trần Nho Tụng khẽ lắc đầu, "Không biết, nhưng cô bé này cũng thật kiên cường. Lát nữa khi rút nó ra phải chú ý thật cẩn thận." Ông chỉ tay vào vào cái trục sắt lạnh buốt, "Chuẩn bị túi máu, chắc chắn sẽ mất rất nhiều máu."

Hai tay đang chạm vào trục sắt của Y tá Tiểu Trương khẽ run lên, cô ta đột nhiên ngẩng đầu, nói: "Chủ nhiệm Trần, nhóm máu của bệnh nhân là RH âm tính."

Trần Nho Tụng đang đeo găng tay cao su bỗng nhiên dừng lại, nhíu mày nhìn Tiểu Trương rồi quát to: "Sao cô không nói sớm? Làm ăn cái kiểu gì vậy?"

Tiểu Trương sợ hãi giải thích: "Bệnh nhân được đưa tới gấp quá, em cũng vừa mới nhận được phiếu xét nghiệm thôi ạ."

"Trước tiên hãy đi liên hệ với ngân hàng máu, còn bao nhiêu lấy hết bấy nhiêu. Mọi người hãy chuẩn bị xử lý vết thương đi. Tôi đi ra ngoài một chút." Chủ nhiệm Trần lạnh lùng phân phó xong, lập tức xoay người ra khỏi phòng phẫu thuật.

Giang Bắc Thần đang cúi đầu, dựa vào bức tường bên ngoài phòng phẫu thuật. Chiếc áo sơ mi nhạt màu vốn dĩ đang phẳng phiu, lúc này đã bị nhuộm bởi những vệt máu loang lổ, ngay cả trên ngón tay của anh cũng bị dính máu.

Cửa phòng mổ bị đẩy ra, Trần Nho Tụng vội vàng bước ra.

Giang Bắc Thần lập tức đứng thẳng người, cất giọng khàn khàn: "Cô ấy sao rồi ạ?"

Sắc mặt Trần Nho Tụng không được tốt cho lắm: "Vết thương sâu nhất nằm ở ổ bụng, nhưng đây không phải là vấn đề nghiêm trọng nhất, cô bé đó có nhóm máu RH âm tính, một khi rút trục sắt kia ra sẽ bị mất một lượng máu rất lớn. Mà cháu biết đấy, nhóm máu này vốn dĩ rất rất hiếm. Hơn nữa... trong ngân hàng máu cũng không còn nhiều."

Ý tứ rất rõ ràng, nếu như không kịp thời bổ sung thì cô sẽ bị chết vì mất máu quá nhiều.

Trần Nho Tụng ngẩng đầu lên định thăm dò ý tứ của chàng trai trước mặt thì chợt cảm thấy hơi bất ngờ vì anh cũng đang nhìn chăm chú vào mình.

Giang Bắc Thần giật mình, trong đôi mắt hẹp dài sắc bén hiện lên sự kiên quyết.

"Cháu cùng nhóm máu với cô ấy, hãy lấy của cháu đi."

"Bắc Thần... lượng máu cần lấy rất nhiều..." Chủ nhiệm Trần nỗ lực khuyên bảo anh.

"Chú Trần, cháu muốn cô ấy được sống."

Một câu nói này của Giang Bắc Thần đã quả quyết tuyên bố với mọi người rằng, chỉ cần Sở Hàm còn sống, anh sẽ không tiếc khi phải trả giá bằng bất cứ điều gì.

Trần Nho Tụng thở dài, gật đầu một cách bất đắc dĩ: "Được rồi, cháu đi theo y tá đi."

Thực ra, sao Trần Nho Tụng lại không biết chuyện ấy chứ. Dường như vận mệnh đã được ông trời sắp đặt sẵn, Giang Bắc Thần và Sở Hàm có cùng một nhóm máu, là nhóm máu AB RH âm tính mà trong ngàn vạn người mới có một người thuộc nhóm máu này, nhưng thật khéo, xác suất nhỏ như vậy lại rơi trúng vào hai người họ.

Vào năm ấy, Sở Hàm đã từng hiến máu để cứu Giang Bắc Thần. Còn lúc này lại đổi thành Giang Bắc Thần hiến máu cứu Sở Hàm. Đây quả thật chính là nghiệt duyên.Chương 12:

(FULL) TÌNH CHIẾN- Trường Vũ TrụWhere stories live. Discover now