Chap 2.2

6.9K 451 20
                                    

………..

Nhật Linh đi vào nhà, cúi xuống cởi giày ra, chậm chạp đặt lên giá để dép trước của rồi đi vào nhà. Chân trần chạm lên sàn nhà lạnh lẽo. Cô ném cặp sách lên ghế, thả mình xuống sô pha. Gác một tay lên trán, Nhật Linh ngửa đầu ra sau ghế tựa.

Hôm nay là sinh nhật Tử Đằng, không phải cô không biết, cũng không phải không để tâm, chỉ là cố lờ đi thôi. Chắc giờ này mọi người đang chơi vui vẻ lắm nhỉ? Nhật Linh biết Tử Đằng không thích cô, vậy nên chắc chắn sẽ không muốn cô đến sinh nhật cậu ấy. Cô cũng chẳng muốn làm trò cười. Rút từ trong túi ra một cái móc điện thoại, cô lắc lắc trước mặt mình. Thở dài. Cái này… chắc Tử Đằng cũng chẳng muốn nhận, bỏ đi. Chuyện tình cảm với Tử Đằng, Nhật Linh cũng đã suy nghĩ rất nhiều. Nghĩ mãi, nghĩ hoài, cũng chẳng ra nổi đó là thích hay là chỉ là quá hơn một tình bạn? Nghĩ không ra, cô quyết định vứt cái chuyện đó ra sau, thảnh thơi mà sống, cố không nghĩ đến Tử Đằng nữa. Dù sao thì thiếu một người cũng chẳng chết được. Cô cười nhạt.

-          Linh ơi, làm gì thế? Bố mẹ về mà không biết.

Nhật Linh bỏ tay ra, thấy trước mặt mình là hai người mà cô nhớ suốt một tháng qua. Bố mẹ cô đi công tác cuối cùng cũng về, mà còn đứng ngay trước mặt cô kìa. Nhật Linh vui mừng muốn hét lên, ào vào lòng mẹ cô mà ôm chặt lấy.

-          Bố mẹ về rồi.

-          Ừ. – Mẹ cô xoa đầu cô.

Cất hành lý xong xuôi, mẹ cô lại hào hứng mà ra ý kiến:

-          Chẳng mấy khi đông đủ, nhà mình đi chơi đi.

-          Nhưng thằng Hoàng còn chưa về mà. – Bố cô đang uống nước xem ti vi nói. Hoàng là anh trai cô, đang học đại học năm bốn khoa kinh tế mong tiếp bước gia đình.

-          Kệ nó, nó thì còn lâu mới về. Đi thôi.

Mẹ Nhật Linh tuy đã hơn bốn mươi tuổi nhưng tâm hồn vẫn còn trẻ con lắm. Bà luốn muốn gần gia đình, muốn đi chơi cùng cả nhà, hè nào cũng phải đi du lịch mới thỏa mãn, cách nói chuyện thì trẻ con, chỉ khi nào đứng trước mặt đối tác thì bà mới nghiêm túc được.

Khi thiên thần khóc [Full]Where stories live. Discover now