Chap 2

7.1K 427 12
                                    

Chap 2

Tường Vi ngồi xổm dưới góc tường. Mái tóc xoăn dài xõa xuống. Hàng mi dài rủ xuống đôi mắt đẹp. Bộ đồng phục với váy ngắn cũng đủ để tôn lên vóc người thanh mảnh yêu kiều.

Nhật Linh nép sau tường, thầm nghĩ chắc do Vi mới đi học ở trường về. Lạ là sao không thấy Tử Đằng nhỉ? Bình thường hai người họ dính nhau lắm mà. Nghĩ thế nhưng Nhật Linh cũng không lên tiếng hay ra mặt, cứ đứng đó nhìn.

Dưới chân Tường Vi là một hộp các- tông nhỏ, nhìn có vẻ như còn rất mới. Tường Vi bế lên từ hộp một con mèo nhỏ, chăm chú nhìn nó. Con mèo kêu lên vài tiếng yếu ớt, đôi mắt mở to nhìn nhỏ chằm chằm. Chân nó quờ quờ vài cái. Vi không tránh, cô để con mèo ngã vào lòng mình, nghịch ngợm chơi đùa với nó, miệng cười tươi. Nụ cười ngày nào lại xuất hiện, đẹp đẽ, tươi tắn tựa ánh sáng trong đêm. Nhật Linh thẫn thờ, thần người như muốn ngừng thở.

Ùng…

Một tiếng động lớn vang rền trên nền trời tối đen. Gió bắt đầu thổi, mát lạnh, cuốn theo những chiếc lá khô trên cây cao. Tường Vi tay ôm con mèo nhỏ, ngẩng đầu nhìn trời, lầm bẩm gì đó.Mái tóc xoăn dài khẽ bay.  Đôi mắt đẹp khẽ nhíu lại có chút không hài lòng.

Đúng như dự đoán của Nhật Linh, mấy phút sau, mưa ào ào trút xuống. Lúc đầu chỉ là vài giọt, sau đó là cả màn nước trắng xóa. Nước mưa đan xen nhau, dày đặc giăng kín không gian. Tiếng rào rào vang lên không ngớt. Nhật Linh cảm thấy may mắn vì đã mang theo ô, cô bật bung ô ra che cho mình nhưng vẫn không dời chỗ đứng, chăm chăm nhìn Tường Vi vẫn đang đứng dưới mưa, trong tay ôm con mèo, trong mắt là sự lưỡng lự.

Chơi với Vi mấy năm, Linh cũng biết nhà nhỏ có cậu em trai bị dị ứng với chó mèo. Có lần, nhỏ cứng đầu cứng cổ đem về nhà một em mèo tam thể rất xinh nhưng em trai nhỏ lại cứ hắt xì liên tục, tay chân mẩn đỏ hết cả. Lúc ấy, nhỏ mới nuối tiếc mà đem con mèo cho hàng xóm nuôi. Mấy năm trước là thế, bây giờ cũng vậy. Linh chắc rằng Tường Vi đang khó xử lắm. Không thể để con mèo dưới mưa được, nó sẽ chết mất. Đang lúc định đi ra thì Tường Vi chợt bặm môi, tay ôm con mèo che đầu chạy vụt đi.

Khi thiên thần khóc [Full]Where stories live. Discover now