Truyện ma " mẹ ranh"

219 1 2
                                    


Đây là một câu chuyện mà anh trai tôi đã từng trải qua và kể lại cho tôi nghe khi tôi mới 3 tuổi, và ngay bây giờ tôi xin phép được bắt đầu câu chuyện.

Nhà tôi có tất cả năm thành viên, gồm có bố, mẹ tôi, và 3 anh em tôi gồm M-Đ anh cả , V-T anh thứ , và tôi tên của tôi cũng bắt đầu Bằng chữ Đ tôi là T-Đ. Bởi vì chuyện có liên quan tới đời sống cá nhân của nhiều người khác, nên mình xin được giấu tên nhân vật nhé.

 Theo trí nhớ của tôi năm đó là năm 1991 năm tôi vừa tròn 3 tuổi, lúc đó bố tôi làm nghề lái xe chở vật liệu xây dựng cho một công ty nhà nước , nhiều người cứ nghĩ cánh lái xe là nhà phải giầu lắm, vì ăn bớt được vật liệu của nhà nước để bán cho dân, nhưng cũng tùy từng người , ba tôi là người thật thà nên không biết làm mấy việc đó ,ai tôi không biết chứ nhà tôi lúc đó chỉ đủ ăn thôi , muốn dư dả hơn một chút thì mẹ tôi phải mở quán bán bánh áp chao. " là một loại bánh nếp có nhân bên trong là thịt vịt được tẩm ướp các loại gia vị rồi chao giòn trên một cái chảo có nhiều mỡ."  Thường được bán vào buổi tối. 

Hôm nào cũng vậy 2 anh trên tôi, phụ mẹ dọn quán để bán hàng thì một người ở lại giúp bưng bê rửa chén, thì một người phải về nhà trông tôi vì tôi còn nhỏ, vậy nên tối nào tôi cũng nằm trong nhà một mình với cửa bị khóa trái, trong lúc 2 anh đều vắng nhà vì phải phụ mẹ dọn quán , cho đến lúc anh T về nhà thì chờ cũng khá lâu, không biết tại sao lúc đó tuy tôi còn bé tí phải ở nhà một mình, hơn nữa lại là buổi tối nhưng tôi không hề sợ , cũng không hề khóc chút nào , dũng cảm hơn bọn con nít bây giờ nhiều. Chờ mãi anh tôi cũng đã về, nhưng vẻ mặt khác với mọi ngày , cùng hơi thở hổn hển, tôi nghĩ là vậy, nhưng cũng không mấy lưu tâm đến việc đó vì đang mải chơi đồ hàng. Anh tôi lúc đấy cũng đã nằm lăn ra giường nhưng tôi không rõ là đã ngủ hay chưa.

Cho đến buổi trưa ngày hôm sau, khi cả nhà đang ngồi ăn cơm, hôm đó bố tôi cũng được nghỉ làm ở nhà nên cả nhà quây quần ăn cơm rất vui.

Bố tôi tranh thủ bữa cơm  hỏi mẹ luôn ? cả nhà dạo này thế nào? , T- Đ có ngoan không ? Rồi hỏi  thêm, mẹ bán hàng tối có vất vả không, quán đông người ăn không? 

Mẹ tôi từ tốn trả lời từng câu một : hàng bán túc tắc đủ ăn , còn thằng nhỏ đi nhà trẻ, bị cô giáo nói là quấy, khóc , không chịu ăn , rồi đánh bạn giành đồ chơi,  tôi sợ bị ăn đòn nên hét lên, KHÔNG PHẢI THẾ , LÀ CON ỐM NÊN KHÔNG ĂN ĐƯỢC CƠM NÊN CÔ GIÁO CHO CON ĂN CHÁO, CÒN THẰNG KIA ĐÁNH CON TRƯỚC !

Bố tôi nói , ừ ăn hết cơm đi , không được bỏ mứa đâu đấy !

Lúc này anh tôi mới nói chuyện, tối hôm qua con gặp chuyện lạ lắm ! Cả nhà cùng hỏi, chuyện gi?

Lúc đi gần tới bụi tre nhà cô V thì con thấy có một vật  giống hình tròn to bằng nắm tay người lớn, nhưng thuôn về phía sau , lại có cái đuôi bé bé ở phía sau nó , toàn bộ nó phát ra ánh sáng màu xanh lá nhạt, rồi nó bay nhanh vào trong bụi tre , con thấy lạ nên định bước tới xem thì nó biến mất luôn, con đi tiếp thì bỗng nhiên thấy lạnh, mặc dù lúc đó trời không có gió, nhưng mấy cây tre ở giữa bụi tự khắc cọ vào nhau rung lên ken két, mà cả bụi tre phía ngoài đứng im chỉ có mấy cây phía trong là rung lên như có người đang đánh đu ở đó  , nhưng nhìn kĩ thì lại chẳng thấy có người nào mà chỉ có mấy cây tre đang tự rung , con sợ quá định chạy về nhà thì bỗng dưng có một cây tre phía ngoài, tự dưng đổ ập xuống chắn ngay dưới chân không cho con đi tiếp, lúc này con cũng thấy hơi sợ nhưng nghĩ còn em đang ở nhà một mình nên con cố gắng bước qua cây tre đang chắn , thì bất thình lình cây tre, tự nâng lên ngang với tầm ngực của con làm con ngã ngửa ra sau, con lấy hết can đảm cúi xuống định chui qua thì nó lại hạ xuống , hễ con định bước qua,  hay cúi xuống để chui qua, thì cây tre cũng hạ xuống hoặc nâng lên ngang với tầm vóc của con, và chặn lại không cho con qua.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 07, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Truyện ma " mẹ ranh"Where stories live. Discover now