Chapter Fifty-Three: A night with you

Kevin's POV

Wala kami ginawa kundi ang mag kwentuhan and also we tell them how we meet again. My mom was so surprised when I tell them that Thaila and I was being childhood friends. Dahil ang ang alam nya lang na kaibigan ko ay sina Alvin. But she's so great full to know that we're more than just a friend.

"I thought our kids going to protest about this arrangement " natatawang sambit ni dad we just smile. Kaya nagkatinginan nalang kami ni Thaila at hindi ma pigilan ngumiti.

"Yeah I thought so. But hopefully there good at Hindi na pala tayo mahihirapan ipakasal sila sa isat isa hahah" Tito said.

"But Tito and dad how about the war? Diba masyado atang wrong timing ang engagement namin" Thaila said. Tama sya masyado pang maaga at napaka wrong timing talaga.".... and besides I'm still 16 Hindi pa ako Pwede mag pakasal dad" ngumiti Lang si Tito.

"Wag natin ipakita sa mga kalaban natin na naapektuhan tayo. We should show them that we're the  powerful at anak mas mabuti na yung maaga pa lang alam nyo na. And about those Mafias and assasins? Sweety we are the Lee family and also with the Sue family. No one can beat us" and Tito smiled. Yeah I think Tito is right.

After the dinner nagsi-uwian na ang mga magulang namin habang kami ni Thaila ay nag pa iwan para maka pagusap pinayagan naman kami.

"So.... saan tayo ngayon?" -Thaila habang hawak hawak ang kamay ko.

"Somewhere (smile ) Lets go?" She just nod. Kaya sabay kami sumakay sa sasakyan ko. Ang gusto ko Lang ngayon ay malayo dito... dito sa mundo namin na masyadong magulo. I just want to go somewhere that peaceful and just two of us.

After 10 minutes nakarating kami sa isang lugar na maganda ang view. Meron puno sa hindi kalayuan kaya Agad kami umupo doon.

"Nakapunta kana dito?" Thaila ask while we have the star gazing.

"Nope ngayon Lang...." tumango Lang sya at binalot na agad kami ng ka tahimikan......" Do you feel scared ?" Bigla akong napatingin sa kanya. Hindi sya gumalaw Pero ilang saglit sumagot din naman sya.

"I also scared of what would happen after all of this mess. I felt to much fear to lost you... " and I sighed.

"I also scared to lost you Thaila... "

A silence.... a comfortable silence... This I want a peaceful life. No guns, No Troubles, Fights and War. I want a simple life with her, A life that we wanted... Not the life what our parents wants. Ngayon iniisip ko na when this War ends.... And Thaila and I going to marry we're going to quit in Gangster World. And live the life that we wanted.

"Thaila...."

"Hmm?" She didn't even bother to look at me but I know she's listening.

"Are you coming with me if ever I want to escape of this kind of life?"

"I don't know.... why? are planning to escape?" And this time she look at me.

"Yeah but not this time. When the War ends and we already married. I want to live with a normal and peaceful life.... are you going to --" before I finish my sentence she cut me off.

"As you've said we're already married. And I guess where ever my husband was I'm always have to be there" and she give me her sweetest smile. The smile that every man wished.

Hindi ko mapigilan ngumiti at sabay halik sa noo nya pababa sa mga labi nya. "And I love you for that. And you give the reason to keep my self alive."

And this night with her... is one of reason why I'm going to fight until end.
***
Someone's POV

"Arggggg!! It can't be!!! Bakit naging ganito?! Why they decided that easily!???!" Shit this! It can't be happening!

"Chill hahahha Ano ka ba.... malamang dahil seguro alam nila hindi na sila mabubuhay when the War started." My brother said.

"You think? Pero bakit ganon? Parang Hindi sila na aapektuhan? Ganon na ba sila ka manhid?! "

"Tsk Lil sis just chill and wait the right time makikita mo kung paano sila ma aapektuhan. The War is going to be bloody as hell kaya pwede ba kumalma ka. Makaka ganti din tayo sakanila."

"Yeah.... and I make sure they will going to die "

This is my time to win.  At Hindi ko pa hahayaan mananalo ka saakin. Sa mata ng lahat seseguradohin kong ako naman ako na naman ang magiging magaling.
_____________________________________________________________

Don't forget to....

Vote and Comment