Chapter 27: Training with them/ meeting them

TIFFANY'S POV

Today's the day! Makikilala na namin ang groupmates ni Jessica. -_______- Matatalo ko si Jessica noh! Kailangan mapa-impress namin yung staffs. Malay mo, kunin din kami. xDD 

Hindi naman masama mangarap, diba? :D Hehe. 

Nandito na kami ngayon sa University. Ini-excuse na kami ni Yuri. 

"This is it, Yuri! Kaya natin 'to. Fighting!" Sabi ko kay Yuri. 

"Oo naman noh! Kaya  natin 'to! :)" Yuri

Nandito na kami ngayon sa function room. 

Pinapasok na kami. 

"Hi everyone! I'm Tiffany Hwang. Nice to meet you and I'm looking forward to work with you guys. :D" Sabi ko

"Hello there! I'm Yuri Kwon. Nice to meet you everyone. :)" Sabi ni Yuri. 

Lumapit sa amin yung mga co-members ni Jessica. 

"Hi. I'm Kim Taeyeon."

"Sunny Lee."

"Kim Hyoyeon."

"SooYoung Choi."

"Yoona Im."

"Seohyun." (a/n:Nakalimutan ko na yung apilyedo nya. )

"Nice to meet you! :)" Sabi nila. 

"Hello, Tiffany & Yuri. Today, we're going to start your training together with the girls." Sabi nung staff. 

"Can I talk to you both privately?" Sabi nung staff. 

"Yeah. Sure." Kami. 

Umalis kami dun tsaka pumunta sa isang place na tahimik. 

"OK. So, I'm just going to give you a short briefing on what you are going to do." Sabi nung staff. 

"Today, you are going to train the dance steps/ choreography ang going to memorise the lyrics of the song. And after your practice. Maybe 1week. You are going to a recording studio and record the song so we can finalize the Music Video that we are going to do. The title of the song is going to be "Chocolate Love" it is a version 2. Because the version 1 was sanged by the girl group f(x) which is also from our company. So, all you have to do is, enjoy this even though you are going to have a tough training, though. And to have a bonding together with the girls. I heard that you both are friends with Jessica?" Sabi nung staff. 

"Ohhh. That was before. But, it's a long story." Sabi ko. 

(a/n: Mano-nose bleed ako sa kaka-type english. T^T Juskoww! Pasyensya na lang po kung may wrong grammar. ^_^v)

"I hope that this won't affect your appearance in their MV?" Sabi nung staff. Si Jessica kaya pagsabihan mo! -_____________-

"Ofcourse you can count on us. But also tell that to Jessica." sabi ko sa staff. Hindi ko naman siya sinisiraan. Malay mo, gawin nya yung personalan. 

"Ofcourse. So, let's go and start the training! Have fun! ;)" Sabi ng staff. 

Pumunta na kami ng C.R para magpalit ng damit. 

At pumunta na ulit sa practice room. 

"Ok. So, today we are going to practice the dance moves. By the way, Im the choreographer." 

"So, let's start."

"1,2,3,4,5,6,7,8."

FAST FORWARD. 

YURI'S POV

Haaaaaaaaay! Nakakapagod yung training pero enjoy naman! :) Ang sarap kausap ng mga co-members ni Jessica. Except Jessica. -_____________- Close na din kami sa isa't-isa.

Kahit nakaka-nose bleed silang kausapin ng english. Keribels lang! :D Di kami nagpapatalo noh! xD

(Geez, ako naman pinahihirapan nyo. Tss. -_________-)

Shh! Shut up author! =)))

(K.)

Pissed off! HAHAHA. >:D<

JESSICA'S POV

 Training starts today. Grabe kahit sanay na kami, nakakapagod pa rin! -_________- Mukhang close na sila ng mga girls. Kinausap din ako ni Trixie, siya yung nag-brief kanila Tiffany. 

Mini Flashback

"Jessica. Can I talk to you?" 

"Oh yeah. Sure."

" I hope that your connection with Tiffany and Yuri before would not affect on your work."

"Don't worry, i will." sabi ko.

Aalis na sana siya ng.....

"Wait. How did you know that I have past with them?" I said. I was really curious.

"I can see the tension between the 3 of you.. Seems like.. Rivalry?" And then lumapit siya sakin...

"You know, you can open your problems to me instead keeping it by yourself. Now, can you tell me about your past with Tiffany & Yuri?" Sabi niya. MUkha namang trustworthy siya kaya in-open ko na sa kanya.

Kaya kwinento ko na sa kanya... 

After that.. Pakiramdam ko na gumaan yung pakiramdam ko nung nilabas ko yun. And binigyan niya din ako ng piece of advises..

"Sica, I can be your friend. So. when you have problems, just talk to me. Okay? I'm here to listen to you, I can be your sister. :)"

"Really? Can you keep it between just the 2 of us? I hope I can trust you. Thankyou for listening Trixie. I feel better now." I said and hugged her. 

"No problem, sica. You can trust me. Just be yourself, ok?" She said. 

"Ok. I have to go now.. See you tomorrow." 

"OK. Take caree."

While walking.. Napangiti lang ako.. Atleast may paglalabasan na ako ng problems ko. 

Kaya lang ako nagmumuhkang malakas sa harap ng mga tao dahil...

I just don't wan't people to see me that I am weak... Ayaw ko ng kina-aawaan ako..

---------------------------

Another chapter done! :D 

Pagpasensyahan nyo na lang po kung wrong grammar ang aking english. Nakaka-nose bleed ehh. (_ _")

Today is May 9.. Tomorrow is May 10.. HAPPY BIRTHDAY TO ME!!! \mm/ :DD

Thankyou for reading! Keep supporting! 

VOTE. COMMENT. SHARE. BE MY FAN. ♥