Tiền truyện (5)

174 5 0
                                    

Sau khi trở về ta hồi tưởng lại một lượt chuyện năm đó ở Nộ Mai sơn trang, sau đó ớn lạnh cả người phát hiện, thị vệ bên người đứa bé cùng ta giao thủ năm xưa, hình như chính là Vệ Nhị.

Tính khí Ngự Vương ta biết, chiếu theo khi đó ta đã làm hắn mất sạch thể diện, nhất định hắn sẽ không bỏ qua cho ta, lại cộng thêm chuyện treo lên cây này nữa...

Ta lại rùng mình một cái, từ đó về sau, ta tận lực tránh đi Ngự Vương, thế nhưng hết lần này tới lần khác Ngự Vương luôn vô cùng đúng lúc "trùng hợp gặp phải" ta, mỗi lần gặp phải hắn ắt phải thường thường phe phẩy cây quạt ấy trước mặt ta, sau đó bưng trà ngon Ba Tư tiến cống, thưởng thức bộ dạng khẩn trương của ta.

Kỳ thật thời gian ở trong cung không ngắn, ta cũng không phải sợ hắn lắm, thế nhưng ta sợ mẹ hắn.

Phượng Vinh hoàng hậu cùng Ngự quý phi càng hòa thuận, ta càng cảm thấy hãi hùng, xem Ngự Vương như vậy, thì biết tính cách mẹ hắn thế nào rồi.

Ba tháng sau, ta bị phụ hoàng nửa đêm gọi đến cung Đại Minh. Sức khỏe phụ hoàng ngày càng sa sút, vài năm trở lại đây cũng không mấy lần triệu kiến ta, nhưng tối nay vẫn ngồi trước đèn phê tấu chương, thấy ta tiến vào, liền phất tay đuổi đi hết nô tài hầu hạ trong đại điện. Không biết có chuyện gì, ta thấp thỏm quỳ xuống.

"Tham kiến hoàng thượng."

Phụ hoàng dừng bút son trong tay, ngẩng đầu ngưng mắt nhìn ta.

Ta vội vàng cúi đầu thật thấp.

"Nghe nói ngươi gần đây không an phận cho lắm."

Ta hốt hoảng, trong lòng kiểm một lượt, chẳng lẽ phụ hoàng đã biết chuyện ta dùng khinh công vụng trộm theo dõi Ngự quý phi.

Phụ hoàng không vui ném xoạch bút. Lạnh lùng nói, "Thanh Hòa, có nhớ trẫm đã nói gì với ngươi không."

"Thưa nhớ."

"Thử lặp lại một lần xem."

"... ... ..." Sao ta nhớ được chứ!

Phụ hoàng nhìn ta cúi đầu không nói, tức giận đến ho sù sụ một hồi. "Trẫm nghe nói tối hôm qua ngươi ở tửu quán nhạc phường hồ nháo cùng Hồ cơ mới tới."

"Hoàng thượng?"

"Có phải ngươi đã quên mất thân phận của mình rồi hay không."

"Thanh Hòa đã phóng túng. Chỉ là uống hơi nhiều một ít, mượn giường Hồ cơ chợp mắt trong chốc lát."

"Trẫm đã lệnh người đuổi ả Hồ cơ đó ra khỏi cung. Lần sau còn để trẫm biết có loại chuyện này nữa, trẫm tuyệt không lưu tình."

Ta cúi đầu không nói, nắm tay xiết đến cứng đờ, Hồ cơ mới tới nhạc phường tình cảm với ta rất tốt, vậy mà cứ thế bị đuổi đi rồi.

Chẳng lẽ một trưởng hoàng tử không được thừa nhận như ta, cả đời đều không thể gần gũi phụ nữ, càng không thể lấy vợ sinh con hay sao?

Không dám để phụ hoàng trông thấy vẻ mặt không phục của mình, ta cúi đầu càng thấp, hy vọng phụ hoàng có thể cho rằng ta đang ăn năn, mau mau thả ta trở về.

Thịnh thế Trường An dạ - Y Y Thủy NguyệtWhere stories live. Discover now