Chương 16

367 10 2
                                    

Bay đến tận cùng luồng bạch quang, xa xa thấy một bóng người đang đứng, đến gần rồi, mới nhìn rõ cặp mắt màu tím kia, là Tử Vi.

"Đại nhân, trở về thôi." Tử Vi lơ lửng giữa không trung, vươn tay về phía ta và Dạ. Tay áo bay phần phật, tựa trích tiên không vướng bụi trần.

Dạ bay đến trước mặt Tử Vi rồi dừng lại.

Ta mỉm cười, cầm tay Tử Vi.

Bạch quang chợt lóe lên sáng rực, chói chang đến độ ta không sao mở mắt.

Trong nháy mắt da thịt tiếp xúc, lồng ngực đột nhiên chấn động, đau nhức kịch liệt, ta cảm thấy mình nằm trên giường, thiết châm đang bị rút ra, một dòng máu bắn vọt lên, ta nghiêng đầu, há mồm liền phun ra một búng máu đặc.

"Thanh Hòa!"

Có người nắm tay ta rất chặt.

"Quý đại nhân, ngài tỉnh rồi!"

Ta không kìm nổi ho khan, chậm rãi mở mắt. Đường nhìn ban đầu mơ hồ, sau đó rất nhanh liền bắt đầu rõ ràng.

"!!!"

Một khuôn mặt nhăn nheo quắt queo như vỏ quýt tức thì đập ngay vào mắt!

Ta toàn thân chấn động, lại càng hoảng sợ. Té ra là mặt của lão bất tử Văn thái y.

"Thanh Hòa."

Ngự Vương ngồi ở bên giường, nhìn ta, lại nhìn Văn thái y, "Hắn thế nào."

"Thần đã cho Quý đại nhân thượng dược cầm máu, Quý đại nhân có thể vượt qua lần rút châm vừa rồi, tính mệnh đã không còn đáng ngại, đợi vài đêm nữa hết sốt, là có thể dần dần khỏi hẳn."

"Cần dược liệu gì cứ dùng loại tốt nhất."

"Vâng."

Ta nghiêng mặt đi, bỏ qua Ngự Vương, nhìn thấy Tử Du cùng Tiểu Mai vẻ mặt lo lắng đang chầu chực ngoài cửa.

Con thỏ nhãi ranh thì dí dị ở bên kia, Dạ lúc này đang trôi giữa không trung, quay qua xì xầm bên tai hắn, nhìn biểu tình con thỏ nhãi ranh nhịn không được muốn cười, ta biết ngay Dạ nhất định đang bịa chuyện ta tại hoàng tuyền tiểu ra quần thế nào.

Ta vừa yên ổn, Ngự Vương liền thở phào nhẹ nhõm, chuyển hướng Văn thái y, sắc mặt từ nhu hòa lập tức chuyển thành nghiêm lệ, "Bản vương muốn một lời giải thích. Nói không rõ ràng, Thượng Dược Cục những kẻ liên quan, tru di cửu tộc."

"Việc này..."

Văn thái y đầu đầy mồ hôi, mắt nhìn Tử Du ở cạnh cửa, Tử Du hiểu ý, lập tức kéo đám thỏ ranh ly khai.

"Hồi bẩm điện hạ, thiết châm này không hề dính độc, chỉ có điều châm đâm vào tâm tạng, đồng dạng nguy hiểm tính mệnh. Thế nhưng châm này quá nhỏ lại dài, không thể so vũ tiễn, tầm bắn lại xa, bay đến trước người đã sớm mất uy lực... Quý đại nhân bị thương nặng như vậy, chính là vì Bắc Thiên từ thạch đeo trước ngực."

"Bắc Thiên từ thạch?"

Ngự Vương nhíu mày, Văn thái y đưa huyết thạch mới vừa rồi cắt xuống cho Ngự Vương, "Bắc Thiên từ thạch này là cống phẩm Cao Ly tiến hiến cho Thượng Dược Cục, lực từ tự nhiên bất đồng... Thiết châm chính là bị từ thạch này hấp dẫn, uy lực tăng lên, mới khiến cho cây châm thâm nhập phủ tạng, suýt nữa hại đại nhân mất mạng. Nhưng mà, lại bởi vì nửa sau thiết châm bị từ thạch hút chặt mà ngừng lại, mới tránh cho xương ngực Quý đại nhân bị xuyên thấu, vả lại vị trí từ thạch buông xuống tránh được tâm tạng... Nói vậy, cũng có thể xem như đã cứu Quý đại nhân một mạng."

Thịnh thế Trường An dạ - Y Y Thủy NguyệtWhere stories live. Discover now