Chương 3: Nguyệt Tịch (Rằm tháng tám)

710 38 4
                                    

Đã nghe Thanh Trúc nói qua, người này Dụ Tần phi, huynh ở Việt Châu là nha phủ, thừa cơ thiên tai ăn hối lộ, bị hoàng thượng tru di cả nhà, mà Dụ Tần cầu tình thì cũng bị vạ lây, bị phế tới Trường Trữ cung, nhục nhã, thường ngày không nói một lời, giống như sống tạm bợ.

Thanh Sanh bước nhanh tới, đoạt được kéo, từ bộ áo trắng xé lấy một mảnh vải, buộc chặt vào vết thương, muốn nhanh chóng cầm máu, Thanh Trúc mới vừa lấy lại tinh thần liền cầm dược, rắc rắc lên vết thương, rồi tỉ mỉ băng bó lại.

Hít lạnh một ngụm, trong mắt Dụ Tần lóe qua một tia đau đớn, sau đó hồi phục sắc mặt, Thanh Sanh yên lặng nhìn năng, nói, "Biết đau sao?"

Nàng cũng không hề hé răng, nhãn thần trở nên hoảng hốt, bất động. Sau khi trải qua một trận động tĩnh, mọi người vây quanh tới, Thanh Sanh bảo Thanh Trúc đưa mấy tiểu chủ si ngốc trở vào phòng, mấy tiểu chủ một trận chấn động, kinh ngạc một trận trước mắt.

Các nàng đều tồn tại những ý nghĩ chết đi, thiếu chút dũng khí, lại không dám đối mặt với hiện thực, nên đơn giản không nói lời nào, liền lấy kéo muốn kết thúc cuộc đời này.

Thanh Sanh nhìn Dụ Tần đang hoảng hốt, giơ tay lên, tát mạnh một cái, khuôn mặt trắng nõn thoắt cái đỏ bừng, Dụ Tần vẫn hoảng hốt như trước, thân quay về phía Thanh Sanh, ánh mắt trống rỗng không đáy.

Thanh Sanh bóp chặt cằm nàng, ép buộc nàng nhìn vào mắt mình, nói, " Người nào đau, một cái tát này, vết thương cổ tay, muốn chết?". Lời này vừa nói ra, trong mắt Dụ Tần lóe lên một tia hận ý điên cuồng, nhưng lại bị hung hắng áp xuống, lại tiếp tục hỏi, "Người nào vô cùng vô dụng, mặc người đánh, mặc đao cắt, nhìn người nhà chính mình bị giết chết?". Nhãn thần nàng trở nên điên cuồn, hai tay che tai, cúi đầu, nỉ non, "Đừng nói nữa, không được nói nữa".

Thanh Sanh chế trụ hai tay nàng, thậm chí tay trái còn tận lực đè chặt vào vết thương nàng, dùng đau nhức để bức nàng nhìn mình.

"Chết đi chỉ chứng minh ngươi nhu nhược, sống đã là một điều kỳ diệu, mà ngươi đành từ chối, kể từ thời khắc ngươi tiến cung, ngươi hưởng vinh quang thế tộc, đeo gánh nặng, rồi khi tất cả qua đời, người chỉ có thể vì bọn họ mà sống, thay bọn họ gánh lấy cái khổ, tự sát chỉ chứng tỏ sự vô dụng của ngươi".

Thanh Sanh quay đầu thẳng tắp nhìn mấy chủ tử đang nhìn chằm chằm kia, gằn, "Các người vào thời khắc đó, thử nghĩ lại xem, một đời người, khổ luyện cầm kỳ thư họa, ép mình vào khuôn giáo nữ đức, để rồi lục đục với nhau ở phía hậu cung, ngươi chết ta sống, rồi lại buông tha sinh mệnh bản thân, đáng giá sao?"

"Các người có bao giờ sống vì bản thân chưa?". Thần sắc Dụ Tần khẽ nhúc nhích, hiện lên vẻ buồn bã, mà ba người còn lại cũng thần sắc khác nhau, giống như đang suy nghĩ gì đó.

"Người có từng thoải mái cười to, có từng bừa bãi yêu thương, rồi vui sướng vì chuyện đã làm?", "Có người nào đối xử thật tốt với ngươi mà không vì mục đích nào chưa? Bất kể thân phận của ngươi, địa vị, dung mạo và gia thế. Tại Trường Trữ cung này, các ngươi hai bàn tay trắng không còn phú quý, mất đi tất cả, mà ở chỗ này, các người lại có một cơ hội vì bản thân mà sống, ở đây dung túng các ngươi thoải mái cười to, thỏa thích múa hát, không cần quan tâm quy củ hay trách nhiệm gì cả, vì bản thân mà sống".

Nhìn sinh ý trong mắt Dụ Tần, Thanh Sanh thở phào nhẹ nhõm, nói với Thanh Trúc, mỗi ngày vào giờ Thìn ( khoảng 7 đến 9h sáng) thì đưa các nàng đến đây, để giúp các nàng thanh tỉnh đầu óc, Thanh Trúc mơ màng gật đầu.

Xoay người để Thanh Trúc quét tước gian nhà, rồi lai đưa mọi người về phòng, khóe mắt nhưng lại thấy được một thân ảnh bạch sắc thon dài ở cửa, là Đoan hậu, nhàn nhạt liếc nhìn Thanh Sanh, sau đó liền quay người rời đi.

Sau khi đỡ Tần Dụ về phòng thì lấy áo ngoài nhiễm đầy máu đem bỏ đi, rồi lấy một bộ xiêm y sạch sẽ, vừa định hầu hạ nàng mặc vào, đã thấy phía sau bình phong, là thân ảnh gầy gò của Tần Dụ, xương vai lởm chởm, vòng eo dịu dàng, nghĩ thầm nhất định nữ tử này chắc đã phải chịu rất nhiều khổ sở rồi.

Tại căn phòng nhìn không ra hình dáng căn phòng ở Trừng Trữ cung, người người chìm đắm trong bi thương, không tìm được cách nào để an ủi bản thân, sầu khổ trong lòng ứ đọng nhưng không có biện pháp giải thoát, không khỏi nghĩ đến con đường chết.

Tâm như có gì đó bóp chặt, chua xót khổ sở dâng trào, Thanh Sanh liền đi tới sau lưng nàng, cầm quần áo phủ lên vai nàng, hai tay vây quanh nàng, chỉ cảm thấy thân mình trong lòng chấn động, nhưng không có tránh khỏi.

Thanh Sanh cao hơn Dụ Tần một đoạn, cằm vừa vặn đặt lên đỉnh đầu nàng, hô hấp làm cho mấy sợi tóc rung động, chăm chú đem nàng bảo vệ trong lòng, lẳng lặng. Có tiếng nức nở truyền ra từ trong lòng, rồi chậm rãi biến thành khóc rống, thấy nàng khóc đến nghẹn ngào, duỗi tay vỗ vỗ, một chút rồi lại một chút. Người trong lòng chậm rãi anh tĩnh dần, sau đó mới đỡ nàng đến giường nằm, chỉ chốc lát Dụ Tần liền nặng nề ngủ.

Lại lấy qua một chậu nước, lau khô nước mắt và máu còn đọng lại trên mặt, rồi tinh tế ngắm nghía, gương mặt tái nhợt gần như trong suốt, hàng mi như trăng khuyết, đôi môi trắng bệch đóng chặt, vẫn còn đọng lại màu đỏ của máu hình dấu răng, một nữ nhân nhu nhược như thế mà trở nên điên cuồng như bây giờ, thở dài thật sâu, rời khỏi gian nhà.

Thanh Sanh ở hiện tại từ trước đến nay đều đối xử lạnh lùng với người, nhưng lại hao tổn hết tâm lực để đối đãi người ở đây, có lẽ là thương cảm các nàng, nhưng càng nhiều hơn là muốn du nhập vào thế giới này, tận lực thoát khỏi cô đơn, tận lực tồn tại.

Đếm trăng rằm tháng tám, mảnh hắc ám bao phủ tất cả, ở vào một nơi không ai biết, không ai để ý tới, nhất định sẽ bị nỗi cô đơn tịch mịch đẩy xuống vực sâu, không biết có trở nên điên như các nàng không, có bị nhốt cùng một thế giới với các nàng không.

Làm một chút chuyện cho nữ nhân ở Trường Trữ cung, vì bản thân rơi vào nơi đây, ngực Thanh Sanh cảm thấy nặng nề, từ trong người lấy ra một cây sáo trúc mà mấy hôm trước nhờ Thanh Trúc tìm cho, ngồi xếp bằng trên thềm đá, trăng bạc áo xanh, vận khí, tiếng sáo bật ra trên bầu trời vắng vẻ, cao vút, du dương to rõ, nứt ra thành từng tiếng vây quanh Trường Trữ cung, một khúc vừa xong, một cỗ ngạo nghễ từ trong lòng kéo tới, không khỏi đem cái "ngạo" xướng ra thành lời:

Phóng nhãn nhìn khoảng không trên mầu trời, mang một thân siêu nhiên cuồng ngạo, không cho mây bao phủ ta, càng cao hơn sơ với chim trời;

Quên hết ân oán, trời cao biển rộng chỉ ta, nghênh tiếp ánh dương khắp trời, cho người cùng ta ôm vào lòng.

Khám phá mọi chuyện trên đời, phá tan mưa bão vào đao gió, lo lắng hồng trần chỉ có ngươi, là ta tri tâm cùng đồng đạo

(Mình cũng không hiểu đoạn này lắm, chỉ dịch nhưng chỗ mình hiểu và cho là đúng, có gì mọi người thông cảm, không thì bỏ luôn đi, chẳng liên quan)

[BHTT][EDIT] CUNG LOẠN THANH TIWhere stories live. Discover now