[Xuyên không] Nghê thường thiết y

22K 103 9
                                    

 

Nghê Thường thiết y 

Tác giả: Thánh Ca Nhất Mảnh

Nguồn Tấn Gi­ang ^^

http://www.jjwxc.net/one­book.php?nov­el­id=1399443

Ed­it: Pan­da đào hoa

http://dao­hoa­tien­canh.word­press.com

Tình trạng bản gốc: 33 chương + 1 phiên ngoại

Văn Án

Tôi mang theo lời nguyền trở về thời dân quốc năm ấy… vô tình viết nên câu chuyện cùng thiết huyết quân phiệt Lâu Thiếu Bạch…

Chương 1

“Dao Dao, kéo rèm ra…”

Tôi nghe thấy mẹ dùng giọng nói khàn khàn yếu ớt như vậy gọi tôi. Do dự một lúc, tôi đứng dậy đi đến phía trước cửa sổ, chậm rãi kéo bức màn ra.

Ngoài cửa sổ, ánh chiều tà phủ kín khoảng sân nhỏ nhà tôi. Cây lê già bên góc tường hoa nở rộ. Cánh hoa trắng như tuyết bay lả tả, không ngừng nghỉ mà rơi xuống mặt sân ẩm ướt trơn láng, phủ thành một lớp dày đặc.

“Đã lâu rồi không được nhìn thấy ánh sáng…”

Mẹ tôi nằm trên giường thì thào nói.

Bà hiện tại nói liên tục một câu cũng mơ hồ không hoàn chỉnh. Nếu như không phải tôi thường ở bên cạnh bà thì có thể ngay cả tôi cũng không thể nghe rõ bà đang nói gì.

Một năm nay, cổ họng của bà đã bị nhện độc xâm chiếm. Không chỉ có yết hầu, khắp người mỗi tấc da thịt đều như vậy. Từ đầu đến chân, những sợi dọc màu đen rậm rạp như mạng nhện giăng khắp người, lồi lõm, trông cực kì đáng sợ.

Trước mùa thu năm ngoái, mẹ có thể kéo ra một khe hở của bức màn ngồi bên cửa sổ phơi nắng. Kế bên có một đứa bé trèo tường muốn hái trộm vài quả lê, vô tình nhìn thấy mẹ, sợ tới mức từ trên tường rơi xuống tại chỗ, liên thanh gọi “Quỷ”, cuống chân mà ngã xuống. Mẹ cực kì đau lòng, từ đó mặc kệ là trời sáng hay tối, chưa bao giờ kéo bức màn trong phòng ra.

Tôi cũng biết, mẹ vốn rất xinh đẹp, chỉ là một ngày kia, da của bà đột nhiên bắt đầu biến đổi, nổi lên những đốm đỏ, đốm đỏ dần dần biến thành màu đen, sau đó như cỏ dại mà điên cuồng lan tràn, bò đầy thân thể, thẳng đến hiện tại, cùng lắm cũng chỉ một thời gi­an ngắn đã trở thành bộ dáng thế này. Ngay cả bác sĩ tốt nhất cũng không có cách chữa trị. Cuối cùng chỉ có thể kết luận là một loại bệnh độc không biết tên, bọn họ gọi là “Nhện độc”.

Đây là một loại bệnh độc có tính di truyền, mẹ tôi chính là bị như vậy. Nghe nói bà ngoại tôi cùng với bà cố ngoại cũng bị như vậy. Có lẽ từ nay về sau không biết ngày nào tôi cũng không tránh khỏi vận rủi  này.

Tôi biết rõ mẹ sắp phải ra đi, cho nên trải qua một thời gi­an dài, đây là lần đầu tiên bà bảo tôi mở rèm ra, muốn tận hưởng chút ánh sáng ấm áp sáng lạn cuối cùng.

Khi màn đêm vừa buông xuống thì mẹ tôi ra đi, ra đi rất bình yên. Trước khi đi, bà gi­ao cho tôi một cái hộp, bên trong là một khối ngọc phỉ thúy hình trăng khuyết.

Tuyển tập truyện xuyên không, trọng sinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ