Chapter 3

When all of that was going on, Kendra was very stressed as she had been worrying about Maita getting pregnant and it being a
disaster for her plan. "Darcy, I can't do this anymore. I need to get Jaime now, sa hindi pa buntis yang si Maita" Kendra said angerly and while drinking wine, "Kends, wag kang mag-alala Im sure makukuha at makukuha mo rin din yan si sir Jaime" Darcy said to calm her friend down. "How can I be calm, when kinakampihan na nga ngayon ng tadhana sila Maita?!?!" Kendra said with pure anger in her voice, "Kends, I dont know pero hindi ka pa ba kuntento sa posisyon mo sa kumpanya, I mean president ka na naman eh, tsaka pinagkakatiwalaan ka rin naman ni Lady Prima. Ano pa bang mas sapat dun?" Darcy said to try to stop her friend's attempt to ruin both Maita and Jaime's  marriage. " Ang mas sapat dun ha? Ang mas sapat dun ay ang maging asawa ni Jaime at maging Lady ng Donaria!" Kendra said still with anger in her voice, "Alam mo Kends, bahala ka na nga basta wag kang gagawa nang ikakapahamak mo, at tsaka tumigil ka na nga sa pag-iinom dyan. Eto oh tubig" Darcy said while handing Kendra a glass of water which ofcourse Kendra declined.

A few hours later......

Kendra had gone home to the Claveria Mansion, drunk. She asked one of the maids of where Jaime was and the maid told her that he was at his office, doing work. "Oh, Kendra ba't naparito ka? May kailangan ka ba?" Jaime said unknowingly know what Kendra was gonna do to him in a matter of seconds, "Jaime, please ako nalang pakasalan mo, alam mo naman na ako talaga yung mahal mo eh, please Jaime please" Kendra said with desperation in her voice."Kendra, ano ba to, bakit may pa ganito ka ha? Hindi pa ba sapat sayo na mataas na yung posisyon mo sa kumpanya na pinagkakatiwalaan ka rin ni Mama ha? Kendra ano ba?!?" Jaime said while Kendra was purposefully trying herself within him. When Jaime finally got out of her grip and pushed her away from him "Kendra, ano ba to?!? Bakit mo ginagawa to?!?" Jaime said with a hint of confusion and anger in his voice "Jaime please, alam mo namang mahal mo talaga ako at hindi yang Maitang yan!" Kendra said with anger and desperation in her voice and words. "Jaime, kung hindi lang naman sumulpot yan si Maita diba magiging tayo rin naman din? diba kaya please iwanan mo na yan si Maita" Kendra said with desperation in her voice. "Alam mo Kendra, wala ka namang rason para gawin to eh, at tsaka hinding hindi ko iiwanan si Maita para sayo dahil mahal ko siya. Alam mo Kendra, dahil sa ginawa mong to sesante ka na, sesante ka na sa trabaho mo at wag ka nang magpapakita sakin kahit kailan" Jaime said with a calm and stern voice. While Kendra was pleading him, Jaime jsut walked away and left Kendra crying and piece of mess.