Chương 7

502 40 0
                                    

Chương 7 ~ Học lái xe
.


Hai người ngồi một chút ở dưới tán cây hồng sau đó thì rời đi. Bây giờ đến nhà ba mẹ Thắng Hiền. Quyền Chí Long không cho cậu nói trước vì nếu như thế hai người sẽ bị bắt ở lại ăn cơm trưa. Mẹ của Thắng Hiền sẽ cất công nấu nướng đồ ăn, như thế rất phiền phức. Sau khi ăn người đến thăm ba mẹ cậu thì có thể ra ngoài để ăn trưa.

Lý Thắng Hiền được về nhà trông cậu vui vẻ hơn hẳn. Cũng đúng thôi, đây mới là ngôi nhà của cậu. Quyền Chí Long đưa giỏ hoa quả cho mẹ rồi ngồi ở phòng khách nói chuyện với ba Thắng Hiền. Cuộc nói chuyện cũng khá là tẻ nhạt vì ba mẹ của cậu không có cảm tình với cuộc hôn nhân này lắm.

"Con có biết vì sao người nhà con lại muốn cuộc hôn nhân này không?"

Đến cả anh cũng không rõ chuyện này, bố không nói cho anh nghe nhiều "Thưa bố, con chỉ biết đây là giao ước của ông nội con và ông nội Thắng Hiền."

"Ừ, nhưng ông của Thắng Hiền đã mất rồi. Ta không hỏi gì được nhiều, việc có thể làm chính là thực hiện ước nguyện của ông để lại."

Trong bếp mẹ kéo cậu vào trong hỏi han vô cùng nhiều những câu hỏi về sức khỏe cuộc sống và chuyện cá nhân. Lý Thắng Hiền trả lời không hết.

"Anh Chí Long đối đãi với con rất tốt, người nhà của anh ấy cũng như thế. Mẹ không cần lo lắng quá đâu."

"Thật chứ? Người mẹ chồng thì sao? Ngày cưới của con nhìn mặt bà ấy rất là biết ngay là người đáng gờm rồi."

Cậu phải nói là con mắt nhìn người của mẹ thật là đúng. Thắng Hiền chỉ cười "Mẹ anh ấy hiền lắm."

"Ừ, như vậy thì cũng tốt. Mẹ biết dù họ có tốt thì con cũng không thích ở đó chút nào. Cố gắng một năm thôi nhé, mẹ sẽ tìm cách nói chuyện với nhà đó cho các con ly hôn. Dù sao thì mẹ cũng biết là nhà bên đó giàu có rất coi trọng hôn nhân môn đăng hộ đối và con đòi hỏi có cháu nối dõi." Mẹ lắc đầu, nói tiếp "Gia đình chúng ta không phải đối tượng của bọn họ đâu."

Lý Thắng Hiền chợt đứng hình một vài giây, hai người kết hôn đã được gần sáu tháng. Có nghĩa là hiện tại cậu đang còn khoảng hơn nửa năm nữa để ở trong nhà Chí Long. Sau đó mọi người sẽ tìm một lý do để cậu và anh ly hôn. Cũng đúng thôi, cuộc hôn nhân sắp đặt thì không bao giờ có một kết quả tốt đẹp.

Sau khi trò chuyện với ba mẹ một lúc thì hai người xin phép rời đi. Quyền Chí Long lái xe đến một nhà hàng Châu Âu để dùng bữa trưa. Nơi này nếu đến vào buổi tối thì khung cảnh sẽ đẹp hơn. Lúc đang dùng bữa thì Chí Long nhận được một cuộc gọi từ mẹ. Anh đã nói là không về ăn cơm trưa nhưng mẹ vẫn cố ý gọi. Chắc chắn là lại muốn tìm Lý Thắng Hiền đây mà. Quyền Chí long tắt máy, cất lại vào túi quần. 

"Sao anh không nghe máy? Vì có em ở đây nên không tiện bàn công việc sao? Anh cứ nghe đi, em không hiểu anh nói cái gì đâu mà lo."

"Không phải như thế, là mẹ gọi. Tôi không thích nghe máy."

Lý Thắng Hiền khẽ thở dài "Em thấy mẹ cũng không có ý định làm khó anh đâu. Mà anh cũng không sợ mẹ còn gì."

CƯỚI TRƯỚC RỒI SẼ YÊU SAU [NyongTory/Gri]Wo Geschichten leben. Entdecke jetzt