Chương 23. Dũng khí.®

2.3K 348 48
                                    

Cười thích thú một tiếng, Gunta thúc giục chổi, bay về phía rừng cấm. Đêm khuya trong rừng cấm, rừng cây rậm rạp dưới ánh trăng đổ xuống nhiều bóng dáng thật dài, theo gió chậm rãi lay động. Trong một chỗ tối đen sâu hun hút, ngẫu nhiên truyền đến một hai tiếng gầm nhẹ của thú hoang, dường như đang ẩn núp tùy thời mà đột nhiên xông ra cắn lấy con mồi. Điều khiển chổi hạ xuống đỉnh của một cái cây cao lớn, Gunta bắt đầu từ cành cây cao vút nặng nề nhìn xuống rừng cấm, trong lòng an tĩnh khác thường.

Thanh âm trầm thấp của hắn vang lên, như tiếng đàn violin chậm rãi, thư thả : "Bellatrix. Tôi thật sự không nghĩ tới em sẽ thích những trò vận động khiêu chiến cực hạn như thế này."

Bellatrix cười nhẹ : "Tốc độ cực hạn có thể khiến cho con người ta không còn sức lực để nghĩ ngợi lung tung, cho nên cũng sẽ thoát khỏi rất nhiều vấn đề phiền não không muốn nghĩ tới."

"Một phương thức trốn tránh?" Gunta chợt nhíu mày.

"Không, không phải trốn tránh, chính là cho bản thân cảm giác thoải mái tạm thời. Lúc nào dây thần kinh cũng buộc chặt, sẽ có ngày hại đến sức khỏe, vì vậy không nên quá dùng lý trí để nhìn nhận vấn đề, giải quyết vấn đề, phải làm cho bản thân ở trong tâm thế thật thoải mái, như một loại thuốc an thần."

"Em có rất nhiều vấn đề phiền não sao?"

"Làm một phù thủy bẩm sinh đã khác hẳn người thường, lại sinh ra trong một gia đình quý tộc thuần huyết, tôi có thể sống một cuộc sống nhẹ nhàng được sao?" Bellatrix hàm hồ đáp, dù sao vấn đề thực sự khiến cô phiền não cũng không thể nói rõ với bất kì ai trên thế gian này.

"Tại sao lại không tìm người giúp đỡ? Tìm một người có năng lực mạnh mẽ, cho phép hắn bước vào lãnh thổ của em dẫn đường cho em, cùng em giải quyết vấn đề." Gunta chỉ dẫn.

"Toàn tâm toàn ý dựa dẫm vào người khác cũng là một loại yếu đuối, nếu như mất đi sự trợ giúp của hắn rồi, vậy vấn đề của bản thân phải tìm ai giải quyết đây? Tôi thích một mình đối mặt với khó khăn, chỉ có nhìn thẳng vào thứ bản thân sợ hãi, dùng tất cả sức lực chống chọi mới có thể giành chiến thắng, giải quyết mọi thứ."

"Thì ra Bellatrix ngoại trừ lý trí của Slytherin, còn có dũng khí của Gryffindor." Gunta cười như không cười nhìn cô.

"Dũng khí cũng không phải độc quyền thuộc về Gryffindor, đó là một loại năng lực đáng để bồi dưỡng."

"Bồi dưỡng?" Gunta nhíu mày : "Rèn luyện sự dũng cảm sao?"

"Đúng vậy. Dũng khí có thể rèn luyện, đầu tiên cần phải chiến thắng bản thân mình, tin vào năng lực của bản thân mình. Chỉ khi có gan nhìn thẳng vào nỗi sợ hãi một lần, mới xuất hiện dũng khí tiêu diệt nó, khiến nó dưới sự khống chế của anh trở nên không còn đáng sợ. Đến lúc đó, cảm giác sợ đến bủn rủn tay chân trong quá khứ sau này ngẫm lại chỉ thấy rất buồn cười, rất không đáng, nỗi sợ đó cũng sẽ không thể khống chế cảm xúc của anh nữa."

Trong mắt Bellatrix lóe lên tia sáng, đưa Gunta trở về quá khứ chung với cô : "Khi còn nhỏ, tôi rất sợ côn trùng nhiều chân như nhện, đây giống như bệnh chung của tất cả mọi bé gái vậy, sợ hãi những con vật có nhiều lông, xấu xí. Nhưng tôi cũng rất tức giận khi mỗi lần thấy nhện đều không kiềm được thét chói tai, cho nên, tôi cố gắng bắt một con, ngay lập tức dùng bùa trói lên nó, rồi lại phóng to thu nhỏ nó hàng chục lần, nhìn bộ dạng giãy giụa của nó cả buổi trưa, từ đó về sau, tôi không sợ nhện nữa. Sợ hãi chính là cảm giác không nắm được trong tay, do bản thân chưa có đủ năng lực khống chế chúng, điều này thì chẳng có gì khó cả! Dũng khí có thể rèn luyện từng ngày, đủ năng lực có thể khống chế sự sợ hãi."

[ĐN HP] [EDIT] PHẢN BỘI - Thập Nguyệt Vị Hàn.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ