Chap 6 : Cuộc Trò Chuyện

24 5 0
                                    

"Thế là bố và mẹ vẫn còn sống ư ?"

Ba tôi chậm rãi vuốt ve bé Linh Cẩu vừa hỏi.

Đúng vậy, nhưng giờ ba vẫn chưa có tung tích gì của Lê Lạc cả, không biết bả có sao không nữa... Haizz...

"Diệu Diệu thì sao ạ ? Ba có thể sai nó đi kiếm mẹ mà.. "

"Giờ nó đang trong giấc ngủ để lấy lại ký ức và tu luyện âm khí để có thể trở thành ác quỷ thật sự. Nếu chúng ta quấy rối nó thì việc tu luyện sẽ bị gián đoạn và có thể sẽ lại phải bắt đầu lại con à !!"

Tô Thịnh bước đến bên giường và ngồi xuống cùng bố tôi.

"Con vẫn chưa hiểu,  Diệu Diệu đã mạnh như thế rồi, có thể đi kiếm người, nhìn thấy mọi việc sắp xảy ra với người nào đó, vậy sao ba còn phải hy sinh ông nội như vậy chứ ?"

Nước mắt bố tôi từ từ rơi xuống !!!

"Bất đắc dĩ thôi con trai à, bản thân bố từ nhỏ đã không có tài cán gì, lúc nào cũng bị ăn hiếp, đánh đập,thân hình yếu đuối, lúc nào cũng chỉ biết đọc sách và tìm tòi về phong thủy để một ngày nào đó bố sẽ không bị ăn hiếp như hồi đó nữa.

Diệu Diệu,bản thân nó lúc đầu chỉ là một con quỷ mới yếu ớt, luôn bị đe doạ bởi những cô hồn dã quỷ sẽ nuốt nó !! Hôm đó ba thấy cảnh tình y như bố hồi xưa nên ta đã thu phục nó và để nó trở thành tiểu quỷ của ta.

Khái niệm và hiểu biết về Thế Giới thứ ba và những sinh linh ở mỗi nước mỗi khác !! Riêng Trung Quốc, quỷ cũng chia thành nhiều giai cấp, do cách ăn ở lúc sống và khi chết phải tự mình tu luyện hấp thu âm khí để không bị "cá lớn ăn hiếp cá nhỏ".

Quỷ mới, tiểu quỷ, ác quỷ, lệ quỷ, dạ xoa và cuối cùng là Diêm Vương !!!

Như con cũng biết, Diêm Vương thì chỉ có một. Những con quỷ chỉ tu luyện đến cấp bậc dạ xoa thì sẽ đi theo làm việc cho Diêm Vương như là Âm Sai, Đầu Trâu Mặt Ngựa, còn những quỷ khác trốn tránh trên trần gian để tu luyện thì trong hàng vạn con quỷ thì cũng chỉ được ba bốn con mới tu luyện đến cấp bậc Dạ Xoa thôi !!!!"

"Vậy thì Diệu Diệu đã đạt đến cấp bậc Ác Quỷ nhanh chóng vậy rồi hả bố ?"

Đúng vậy, nhưng từ cấp bậc Ác Quỷ trở thành Lệ Quỷ thì có vẻ ngoài sức tưởng tượng của bố rồi ... Haizz

Nếu Diệu Diệu gặp một con Lệ Quỷ nào đó thì chắc nó sợ đến hồn siêu phách tán rồi !!!

Âm Dương Ly Kì Truyện Where stories live. Discover now