✾ (01 - 21) | End

471 13 1
                                    

Mười năm một giấc chiêm bao

Yue | Tiểu Dạ

.

"Tỉnh lại rồi! Tỉnh lại rồi! Bác sĩ! Bác sĩ!"

"Việt Việt thật sự tỉnh rồi!"

"Thằng bé mở mắt ra rồi, mấy người mau nhìn xem!"

Khoảnh khắc Tần Việt tỉnh lại, bên người cậu đang vây đầy những chiếc áo khoác trắng.

Cậu cố gắng dùng sức giúp cho đầu óc đang lơ mơ của mình tỉnh táo hơn một chút, đồng thời khiến tầm mắt mờ mịt của mình rõ ràng hơn. Rốt cuộc cậu cũng nhìn thấy được, những người mặc áo khoác trắng này đều là người nước ngoài, mà bản thân cậu tuyệt đối đang ở trong một bệnh viện cực kỳ nhiều người nước ngoài.

Tần Việt chớp đôi mắt cay xè, nhức mỏi của mình, bất chấp đầu óc đang nặng trình trịch, trong lòng chỉ thuần một nỗi lo lắng. Cậu còn nhớ rõ mình chuẩn bị nhảy lầu tự sát, nhưng cuối cùng vẫn vứt bỏ ý nghĩ ấy. Cậu cũng nhớ được khi mình rút chân lại, cả cơ thể cậu run rẩy vì sợ hãi, toàn bộ thể xác lẫn tinh thần đều như bị rút cạn, mỏi mệt đến ngay cả một đầu ngón tay cũng không nâng lên nổi, cuối cùng, cậu ngã xuống, ngủ trên sân thượng.

Mặc dù hiện tại Tần Việt tỉnh lại ở trong bệnh viện, cậu cũng không có cách nào liên tưởng được tới việc bản thân thật ra đã hôn mê nhiều năm.

Vậy nên Tần Việt sốt ruột, sao cậu lại ngủ thẳng đến tận bệnh viện, hơn nữa còn là một bệnh viện toàn người nước ngoài thế này.

Tần Việt giãy dụa muốn cử động, cậu cố gắng muốn ngẩng đầu, muốn nhúc nhích cánh tay, lại ngạc nhiên phát hiện cả người bải hoải, không chút sức lực. Cảm giác sợ hãi không thể diễn tả bằng lời đánh thẳng vào tim cậu, vì sao chỉ mê man một lát, thân thể lại dường như chẳng phải của cậu nữa thế này?

Bác sĩ người nước ngoài kích động khoa chân múa tay trong vui sướng, thân thiết không ngừng ba la bô lô với Tần Việt. Tần Việt chỉ có thể đảo tròng mắt, cậu nào có hiểu ông ta nói cái gì đâu, tuy cậu cũng học tiếng Anh đấy, nhưng đi học là đi học, lúc trao đổi với người thật vẫn cứ như đang nghe sách trời, chỉ cảm thấy một chữ cũng không thể nghe hiểu nổi.

Bác sĩ nói đến miệng đắng lưỡi khô, vây quanh Tần Việt kiểm tra toàn diện từ trên xuống dưới một phen, bón thuốc cho cậu, rồi truyền dịch, khiến cho Tần Việt vốn mấy lần muốn mở miệng nói chuyện, bất tri bất giác lại thiếp đi vì mệt mỏi.

Lúc Tần Việt một lần nữa tỉnh lại, rèm phòng bệnh đã được kéo ra một nửa, ánh sáng mặt trời ôn hòa và ấm áp ngoài cửa sổ đang loang loang phủ trên giường bệnh, chiếu lên khuôn mặt tái nhợt của cậu, một thế giới trong trẻo sáng bừng đang phản chiếu trong đôi mắt.

Cậu nhìn bóng lưng quen thuộc bên cửa sổ, dù chỉ một cái liếc thoáng qua, đã đủ làm khóe mắt cậu bỏng rát mà nghẹn ngào.

"Mẹ..."

Giọng nói của Tần Việt khàn khàn quái dị, nhưng Trác Liên Chi vẫn có thể nghe rõ.

☁ XB~Trọng Sinh Chi Đại Giới [.•-Hoàn-•.]حيث تعيش القصص. اكتشف الآن