Tổng hợp (phần 2)

4.7K 95 22
                                    

Giải trí vòng: giới show-biz

GL: giống BL, GIRL'S LOVE

Gương vỡ lại lành: hàn gắn lại mối quan hệ đã bị rạn nứt, thường nói về sau ly hôn

H : gốc từ Nhật Bản "Biến thái (HENTAI)" theo phiên âm lấy chữ đầu, thông thường chỉ những thứ 18+, đồng nghĩa từ make love.

Nói xa thì xuất phát từ Hentai, còn nói gần thì nó xuất phát từ thể loại ecchi trong manga/anime ấy (trong tiếng Nhật H đọc là ecchi)

H/C: Hurt/Comfort, trong truyện có một nhân vật phải chịu sự đau đớn có thể là về tinh thần hoặc thể xác, và người còn lại an ủi.

Harem: Hậu cung, ý chỉ một nhân vật chính được nhiều người yêu thương cùng lúc, nói nôm na là anh nó/em nó có cả đống người xếp hàng xin được yêu.

Hạ khắc thượng (下克上): tương đương với niên hạ công.

Hắc đạo/ Hắc bang: Xã hội đen

Hào môn thế gia: Nhà giàu quyền thế

HC: hoa si, mê gái

HE: Happy Ending - Kết thúc có hậu ~~

Headcanon: Những câu chuyện ngoài lề được viết bởi fan, được một hay một nhóm người công nhận. Dịch nôm na nó là fanfic ngắn do fan viết, hoặc những tình tiết do fan nghĩ ra và được fan cho là đúng.

HHP: Ha ha point = Huyệt cười (từ mạng)

Hi Phạn: (稀饭) thích

Hint/ Hint BL: Xuất phát từ nghĩa "ám chỉ" trong tiếng Anh, tức là một mối quan hệ không phải là BL công khai, không/chưa được chính các nhân vật/tác giả/đạo diễn/biên kịch thừa nhận (ví dụ như một cặp bạn bè thân thiết hoặc đối thủ/kẻ thù trong phim/truyện) nhưng giữa họ lại có nhiều cảnh/chi tiết thể hiện mối quan hệ mật thiết, gắn bó, mối liên kết không gì chia cắt được của bọn họ - mà những cảnh/chi tiết đó khiến cho trí tưởng tượng và máu YY (tự sướng) của fangirl bay cao bay xa ~~~

Hiện đại đô thị (现代都市): bối cảnh hiện đại.

Hiệu viên cố sự (校园故事): truyện có bối cảnh là trường học.

Hll = Hoa lệ lệ = Tuyệt đẹp

Hỗ công(互攻): tức là 2 bạn thay phiên nhau làm seme

Hoa quý mùa mưa/ hoa quý vũ quý (花季雨季): nói về tuổi thanh xuân, đầy sức sống, bỡ ngỡ, khát vọng...

Hủ nữ/Fangirl (trong phạm vi BL)/Fan gờ/Fujoshi: Những cô gái mê tình trai.

Humor: thể loại hài.

Huyền huyễn kỳ huyễn (玄幻奇幻), huyền nghi linh dị (悬疑灵异): truyện về thần tiên, yêu quái, các hình tượng chỉ có trong truyền thuyết, tưởng tượng.

Huyết duyến ky bán (血缘羁绊): ràng buộc về huyết thống, phân làm phụ tử( cha con), thúc chất( chú cháu), huynh đệ (anh em),...

IC: Là từ viết tắt của In character, có nghĩa là nhân vật trong fic có tính cách và xử sự giống như ở ngoài đời, hoặc giống hình tượng được xây dựng ở bên ngoài

(Tổng hợp) Một vài thuật ngữ thông dụng trong tiểu thuyếtحيث تعيش القصص. اكتشف الآن