Đệ tử và sư phụ

2.2K 79 25
                                    

1. Đệ tử và sư phụ

====================================================================================

Đầu năm lớp 11, cái hy vọng mong manh và nhỏ nhoi của tôi về một năm học êm đềm đã bị thằng bạn ngồi cũng bàn dập tắt một cách phũ phàng. Nó tên Natsu, vừa mới chuyển từ Osaka lên Tokyo học. Natsu có tật rung đùi + thường xuyên ngoáy lỗ tai trong giờ học rồi vờ như "vô tình" để quên cái "sản phẩm" kinh khủng ấy dưới ngăn bàn của tôi (Lucy + Tui: EWWWWW!!!!!!~~~~~~~~ :<( ). Nói thiệt, sự xuất hiện của Natsu là một cơn ác mộng (theo nghĩa đen, you know what I mean).

Vô năm học chừng 1, 2 tháng tôi nhận ra một điều rằng Natsu học dở tất cả các môn, trừ môn Thể dục. Bằng chứng là bữa nào kiểm tra Thể dục, nó cũng được con 9 ngon lành trong khi tôi phải trầy trật thi đi thi lại để gỡ điểm mặc dù tôi thấp hơn nó chả có bao nhiêu. Natsu có vẻ tự đắc về thể lực và sự nhanh nhẹn của nó lắm. Một lần, thấy tôi lạch bạch tập nhảy cao trong khi cả lớp ngồi phè phỡn nghỉ ngơi, nó chĩa cái mỏ "quạ đen" phán một câu xanh rờn:

- Cứ tập tành như vầy kiểu nào cũng...... tạch!

- Bộ ông tính trù ẻo tui đấy à????? - Tôi hét ầm lên.

- Người ta phải lấy đà từ xa, gần tới nơi thì tăng tốc rồi bật lên thiệt mạnh, đằng này bà lại chạy chậm rì, đá chân còn chưa qua cái xà ngang thấp tủn.

Bọn con trai ngồi ở dưới bấm nhau cười khụ khụ. Tôi cố nhịn, ráng nuốt cục tức vào lòng. Natsu còn cố tình dìm hàng tôi vào mấy lần kiểm tra nhảy xa và ném tạ ( Lucy: *đầu bốc khói* Tui: tỷ tỷ hạ hỏa giùm đi ạ). Nó muốn biến tôi thành trò cười. Đối với tôi, những giờ học Thể dục trờ thành cơn ác mộng thứ 2. Quyết tâm không thể để tình trạng này tiếp diễn, vào một bữa tan học, chờ cho tụi bạn về hết, tôi len lén xách cái ba lô ra thẳng sân bóng sau trường. Nắng gay gắt chiếu rát cả mặt, bụng cứ réo lên vì đói. Mặc kệ, tôi rút ra từ trong ba lô 1 cọng dây thun dài thòong rồi cột hai đầu vào hai thân cây anh đào, chỗ có nhiều cát nhất. Xong xuôi, tôi lấy phấn kẻ một đường làm vạch xuất phát rồi tôi cúi người lấy đà, bặm môi chạy một mạch rồi bất ngờ tung mình lên không trung. Bị vướng chân vào sợi dây thun, tôi té lăn quay ra giữa sân, toàn thân đau ê ẩm không thể tả nổi. Nhớ lại cảm giác ê mặt bị đám bạn cười nhạo, tôi đứng dậy, phủi váy rồi lại tập tiếp. Đang hăng máu thì một giọng nói bỡn cợt cất lên:

- Lại tập sai nữa rồi!

Hai má tôi nóng bừng. Trưa trờ trưa trật mà Natsu không về nhà còn nán lại trường làm trò khỉ gì không biết. Lơ đi bộ mặt quê một cục của tôi, nó lại giở giọng điệu cũ:

- Đừng để ý tới thanh xà, bà cứ coi nó như không khí ấy!

Lờ đi cái bản mặt ngạo mạn của nó, tôi nhắm mắt chạy bừa. Đó là lần đầu tiên tôi băng xà thành công trong tiếng vỗ tay bộp bộp của Natsu. Nó hú hét um xùm:

- Cứ giữ vững phong độ thì bà xứng đáng làm kỳ phùng địch thủ của tui!

Thi học kỳ, tôi qua ải phần nhảy cao. 8 điểm thôi, thua Natsu chỉ 1 điểm, nhưng tôi vẫn rất tự hào. Natsu cũng không còn giữ vẻ mặt đáng ghét nữa. Canh giờ nghỉ trưa, nó tò tò xách tập theo tôi, năn nỉ tôi chỉ bài giùm. Cuối cùng thì cơ hội trả thù cũng tới. Tiết Anh, Natsu bị bà cô "chằn tinh" Aquarius gọi giựt ngược bắt đọc từ mới. Nó luống cuống đứng dậy, huých nhẹ cùi chỏ vào mạng sườn tôi cầu cứu.

- Phờ - ren - shịp (Friendship) - Tôi nhắc tuồng, cố ý đọc sai.

- Thưa cô, phờ - ren - shịp ạ! - Natsu dõng dạc.

Cả lớp ôm bụng cười chết ngất. Natsu sượng chín mặt, quay qua dòm thì thấy tôi đang cười nắc nẻ. Natsu cay cú lắm. Nhưng "cú" nhất vẫn là vụ bị tôi xỏ mũi. Hôm sau, xe đạp tôi vừa mới trờ tới cổng trường Fairy Tail thì Natsu nhảy phóc ra, chặn đầu xe tôi lại. Nó kéo tôi ra sân bóng sau trường, hất hàm hỏi:

- Lý do gì mà bà "chơi" tui??????

- Vụ gì?????? - Tôi giả ngu.

- Bữa bà nhắc tuồng tui từ mới tiếng Anh ấy.

- À hehehe, chọc cho dzui ấy mà.

- Bà hay quá ha! Nghĩ được học Anh sớm nên muốn nói gì thì nói hả??????

Tôi được 1 phen há hốc mồm, mắt chữ O mồm chữ A. Té ra, lúc ở dưới quê, Natsu chưa từng học qua lớp Anh văn cơ bản nào. Lên thành phố, tiết Anh bỗng trở thành tiết học đầy ám ảnh của nó. Nó sợ học tiếng Anh còn hơn sợ lớp trưởng "đại tỷ" Erza. Hối hận, tôi ngỏ lời:

- Trời ạ, học cách phát âm từ vựng mới coi bộ dễ thở hơn hơn nhảy cao và nhảy xa. Gọi tui 1 tiếng "sư phụ" đi, rồi tui chỉ tiếng Anh miễn phí!

- Bà hứa rồi đó nhá! - Hai mắt thằng Natsu sáng rực.

Natsu tiếp thu từ mới chậm rì, phát âm lọng ngọng. Nó học tiếng Anh vô cùng khổ sở hệt như tôi lạch bạch học Thể dục dạo nào. Nhưng nhờ vậy mà hai đứa có nhiều thời gian ở cạnh nhau hơn.

Thỉnh thoảng nhớ lại năm lớp 11, tôi và Natsu vẫn phì cười. Suýt nữa cả 2 đứa đánh mất 1 đứa bạn thân ra trò. Nhiều người hay trông chờ vào 1 đứa bạn thân hoàn hảo. Nhưng tôi hiểu, chính nhờ nhược điểm của mỗi người, tôi và Natsu mới trở thành "sư phụ" của nhau. À không, phải là bạn thân nhất của nhau mới đúng.

==================================== THE END ======================================

P/S 1: Mong mấy chế comment giùm cho con tác giả ngu văn này ạ. Arigatou gozaimasu.

P/S 2: Ký tên: Lily Tamatoji (vừa viết vừa cười sái quai hàm tới nỗi té ghế lúc nào chả hay)


(Nalu Oneshot) My idiotic bestfriendWhere stories live. Discover now