Video conference part 2

2.6K 0 2
                                    

Video Conference là một phương thức thông tin liên lạc mới, được kết hợp bởi những đặc tính của công nghệ viễn thông và công nghệ thông tin nhằm đem đến cho người sử dụng nhiều tiện ích hơn một cuộc điện thoại bình thường. Về cơ bản Video Conference giống như liên lạc bằng điện thoại nhưng được bổ xung hàng loạt các tiện ích khác như:

* Những người đàm thoại có thể nhìn thấy nhau

* Cùng chia sẻ dữ liệu trên máy tính như văn bản, bảng tính, cơ sở dữ liệu

* Có thể kết nối bằng bất kỳ phương thức nào như: kênh thuê riêng (Leased-Line), ISDN hay IP (Internet Protocol)

Do những tiện ích rất ưu việt như đã kể trên nên Video Conference được ứng dụng trong rất nhiều ngành kinh tế, xã hội cũng như an ninh, quốc phòng. Phổ biến nhất Video Conference được ứng dụng trong hội họp từ xa giúp những người tham gia không tốn thời gian đi lại mà vẫn có thể gặp mặt nhau, hơn nữa lại tiết kiệm nhiều chi phí khác.

Vì sao cần lắp đặt Hệ thống này:

Với mỗi lĩnh vực, dịch vụ Hội nghị Truyền hình luôn là lựa chọn số một khi khoảng cách giữa các điểm liên lạc với nhau là khá xa, không thuận lợi cho việc đi lại để trực tiếp gặp mặt nhau trao đổi công việc. Dịch vụ Hội nghị Truyền hình đặc biệt hiệu quả trong việc giảng dạy và đào tạo trực tuyến từ xa.

Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của Công nghệ thông tin - Viễn thông, đã có khá nhiều giải pháp cho dịch vụ Hội nghị Truyền hình. Tuy nhiên với cơ sở hạ tầng mạng tại Việt Nam hiện nay thì các giải pháp phù hợp và khả thi cho Hội nghị Truyền hình là giải pháp dựa trên công nghệ IP và giải pháp dựa trên công nghệ ISDN.

Lợi ích của việc lắp đặt hệ thống này:

Dịch vụ này cung cấp khả năng truyền hình ảnh, âm thanh trực tuyến giữa nhiều điểm trên mạng, giúp tăng cường khả năng tương tác, trao đổi giữa các thành viên trong hội nghị

Tiết kiệm được thời gian và chi phí nhưng công việc vẫn hiệu quả

Truyền giọng nói qua Internet là công nghệ gọi điện thoại rẻ tiền đang được cá nhân và doanh nghiệp dần dần chấp nhận sử dụng rộng rãi. Khác với đường dây điện thoại thông thường, hệ thống VoIP có thể kết hợp hình ảnh video và giọng nói để tổ chức các cuộc hội nghị từ xa.

Trong công nghệ VoIP, tín hiệu thoại sau khi nén xuống tốc độ thấp được đóng gói lại để truyền đi trong mạng chuyển mạch gói. Có nhiều cách thức đóng gói tín hiệu thoại để truyền trong mạng IP. Một trong những cách thức được áp dụng nhiều nhất là bộ giao thức RTP/RTCP nhờ tính linh hoạt và khả năng giám sát trạng thái dòng thông tin một cách hiệu quả của nó.

Các lĩnh vực có thể áp dụng dịch vụ này:

Hội nghị, giao ban, trao đổi công việc của các đơn vị có vị trí địa lý cách xa nhau

Dạy và học trực tuyến từ xa theo mô hình học trên mạng (E-Learning)

Chăm sóc y tế từ xa: người bệnh có thể được khám bệnh, chẩn đoán hay thậm chí phẫu thuật gián tiếp từ các chuyên gia y tế tại những nơi rất xa

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 07, 2008 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Video conference part 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ