Video conference

4.2K 4 7
                                    

Tìm hiểu về video conferences

Video coferences là gì?

Video Conference là một phương thức thông tin liên lạc mới, được kết hợp bởi những đặc tính của công nghệ viễn thông và công nghệ thông tin nhằm đem đến cho người sử dụng nhiều tiện ích hơn một cuộc điện thoại bình thường. Về cơ bản Video Conference giống như liên lạc bằng điện thoại nhưng được bổ xung hàng loạt các tiện ích khác như:

* Những người đàm thoại có thể nhìn thấy nhau

* Cùng chia sẻ dữ liệu trên máy tính như văn bản, bảng tính, cơ sở dữ liệu

* Có thể kết nối bằng bất kỳ phương thức nào như: kênh thuê riêng (Leased-Line), ISDN hay IP (Internet Protocol

Hội nghị truyền hình (video conference) cho phép người dùng (user) ở các địa điểm khác nhau có thể tiến hành trao đổi thông tin về âm thanh và hình ảnh. Phương thức thông tin theo thời gian thực với cả 2 chiều đầy đủ. Các tín hiệu âm thanh và hình ảnh được truyền trực tiếp trên hiện trường trong thời điểm đang xảy ra và không bị một sự hạn chế nào trong việc truyền đạt theo 2 chiều. Có thể nói 2 đặc tính: hai chiều và thời gian thực cho thấy sự khác biệt của Hệ thống hội nghị truyền hình VCS (Video conferencing System) với Hệ thống truyền hình quảng bá TV (Television).

Từ những năm 60 của thế kỷ 20, hội nghị truyền hình đã được nghiên cứu và ứng dụng tại các nước tiên tiến. Đến những năm 1970 hội nghị truyền hình ứng dụng công nghệ số hóa. Đến những năm 1980, công nghệ nén hình ảnh có bước nhảy vọt, kênh truyền tín hiệu hình số ra đời không chiếm nhiều dải thông rộng như kênh truyền hình analog. Với tốc độ truyền thấp hơn 34Mbit/s, tín hiệu hình đã được nén, chất lượng của hình ảnh vẫn thỏa mãn nhu cầu của người dùng. Từ những năm 1990 đến nay công nghệ máy tính và mạng Internet phát triển rất nhanh và có ảnh hưởng tới hệ thống hội nghị truyền hình.

Sơ đồ tổ chức một hội nghị truyền hình

Dưới đây chúng ta xét sơ đồ khối của hệ thống hội nghị truyền hình digital, của hội nghị có một số đại biểu ở địa điểm xa. Hình 1 là sơ đồ khối điển hình.

Thiết bị điều hành trung ương (CCU) thực hiện việc quản lý và điều hành toàn bộ hệ thống hội nghị truyền hình. Chức năng của CCU gồm có: điều khiển các micro, cung cấp các tư liệu và hiển thị phương thức biểu quyết...

Trong hội nghị, vị chủ tịch nắm quyền tối cao điều khiển cuộc họp và các diễn tiến của nó.

Máy chủ tịch gồm máy vi tính PC có màn hiển thị LCD, một bàn phím điều khiển micro ưu tiên. Trong hội nghị, nếu vị chủ tịch ấn nút của micro nào thì micro của đại biểu đang phát ngôn bị cắt tạm thời. Máy chủ tịch có thể khởi động, đình chỉ hội nghị hoặc lấy biểu quyết. Qua vị chủ tịch còn có thể cho hiển thị các tư liệu lên màn hình để hội nghị tham khảo.

Máy đại biểu là phương tiện để các đại biểu phát ngôn, yêu cầu đăng ký phát ngôn và nghe đại biểu khác phát ngôn hoặc biểu quyết. Kết quả biểu quyết thông qua thiết bị CCU tổng hợp sau đó hiển thị lên màn hình.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 06, 2008 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Video conferenceWhere stories live. Discover now