Chương 67: Troy

95 16 0
                                    

Chương 67: Troy

Bóng tối không chút thay đổi, chỉ có ánh lửa ngọn đèn chong chiếu sáng không gian tịch mịch, bốn bề là bức tường im lặng, làm tiếng nước rơi từ nơi nào đó truyền đến lớn hơn vô cùng, như vang lên tí tách từ trong trái tim.

Giọt nước đáng ghét quấy nhiễu người khác, Hermes soàn soạt từ trên giường nhảy lên, đem đống đồ ăn tối hôm qua đưa vào loảng xoảng đổ đầy đất!

Không biết rõ ngày đêm, không nhìn thấy sớm chiều, không gian giam cầm này sắp ép Hermes từ trước đến giờ luôn nhiệt tình yêu thương tự do điên lên rồi!

Trong lúc tuyệt vọng nhất y từng muốn kêu gọi Zeus, nhưng nghĩ lại, nếu Zeus tới, Apollo tiêu luôn... Nhưng cũng tuyệt không thể để mình bị nhốt cả đời như vậy! Y, Hermes, vị thần thông minh chuyên trộm cắp hãm hại lừa gạt, vô luận như thế nào cũng phải trốn khỏi nơi này!

Cứ tức giận suy nghĩ như vậy, đột nhiên cửa đá truyền đến động tĩnh, Hermes vội vàng nằm lại trên tế đàn, giống như một con cừu vô hại đang ngủ thiếp đi.

Mỗi ngày, cũng có một Vị tế ti già tới đưa cơm cho Hermes, y hầu hạ Thái Dương thần hơn bốn mươi năm, biết rõ tầm quan trọng của người bị giam đối với chủ nhân, vì vậy không dám chậm trễ, đấy đều là kinh nghiệm của bản thân để lại.

"Đại nhân, ngài ngủ rồi à..."

Lão tế ti thấy Hermes không phản ứng, để thức ăn xuống, quay đầu lại dọn thức ăn bị y hất tung trên mặt đất.

Lúc này Hermes mở mắt, lén lút cầm lấy một cái chén khá nặng trong mâm, chăm chú nhìn bóng lưng lão già... Mặc dù dùng phương pháp này đối phó một lão nhân lớn tuổi cũng chẳng quang minh gì, nhưng vì hít thở bầu không khí mới mẻ, Lão Tử cái gì cũng mặc kệ!

Im lặng nhích tới gần lão, lão già lại đột nhiên đứng lên.

"Đại nhân, ngài có phải nghĩ đánh lén tôi từ phía sau hay không?"

Hermes sửng sốt một chút, lão già này thật thông minh, lại bị lão phát hiện sao?

"Ha ha, " lão già râu bạc bình tĩnh xoay người, nhìn Hermes nhanh chóng nằm xuống giường tiếp tục giả vờ ngủ, "Thật ra những điều này là do Thái Dương thần điện hạ nói cho tôi biết."

Hermes cũng không giả bộ nữa, từ trên giường ngồi dậy: "Hắn nói cho ngươi biết cái gì?"

"Điện hạ trước khi đi giao cho lão nô một tờ danh sách thức ăn, muốn chúng thần chuẩn bị như trong danh sách, ngày ngày dùng những thứ mỹ vị này trưng ra trước mặt ngài, như vậy ngài sẽ không tuyệt thực."

Hermes khóe miệng co giật: "Còn gì nữa không?"

"Còn có... Ngài ấy nói ngài nhiều quỷ kế, có thể sẽ đánh lén. Đại khái giả bộ như ngủ say, chờ người ta quay người lại, sau đó khống chế hắn, bắt con tin uy hiếp những người khác. Nếu chiêu này không được, Thái Dương thần nói, ngài rất có khả năng phóng hỏa ở đây, sau đó thừa cơ lúc đám người tới cứu hỏa chạy đi..."

Hermes cười khổ một tiếng, không tệ lắm, ngay cả chiêu tiếp theo của y cũng đã nghĩ đến.

Apollo tên khốn kiếp này, thì ra không phải không hiểu mình!

[REUP] Hy Lạp Động Kinh Thần Thoại 希腊抽风神话- Cách Lôi Tư Âm 格蕾思琳Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon