105. TẠ THIỀU NẠP THIẾP

12.8K 611 77
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad



Phó Song mang thai, ngày hôm sau Tạ Hộ liền chuẩn bị chút quà tặng, mang theo Hoa Ý và Trúc Tình tự mình quay về Quy Nghĩa Hầu phủ.

Hiện tại nàng đang ở chủ viện chào hỏi Hình thị. Hình thị chỉ hỏi thăm vài câu về Quốc Công phủ, Tạ Hộ đáp lại từng câu xong Hình thị liền cho nàng lui, theo Vân thị về viện của Nhị phòng.

Tâm tình của Hình thị rõ ràng không được tốt lắm so với hôm đầu năm Tạ Hộ và Thẩm Hấp tới cửa chúc tết, tuy lúc đó chỉ có hơn nửa ngày nhưng Hình thị vẫn rất cao hứng, lôi kéo bọn họ nói chuyện một hồi lâu, nhưng hôm nay thì lại vô cùng uể oải. Tạ Hộ biết Hình thị đang phiền não về chuyện của Tạ Ngọc nên cũng không nói thêm, đưa quà tặng liền rời khỏi chủ viện.

Trong viện của Nhị phòng, hôm nay cũng đúng lúc Tạ Cận nghỉ tắm gội, do ngày hôm qua Vân thị nhắc đến nên hôm nay Tạ Hộ mới cố tình trở về, cũng đã lâu nàng chưa gặp phụ thân.

"Đây là Lư Sơn vân vụ, đây là Thái Bình hầu khôi, đây là Quân Sơn ngân châm, phu quân bảo con mang theo ba loại trà này về hiếu kính phụ thân."

Trong thư phòng, Tạ Hộ đưa quà tặng của Thẩm Hấp cho phụ thân, Tạ Cận cầm ngắm nghía một lát rồi mới hài lòng buông xuống: "Tế tử có tâm." Ba loại trà này không phải có tiền là có thể mua được, Tạ Cận dĩ nhiên biết giá trị của chúng.

"Hôm nay cũng đúng lúc gặp được dịp con trở về. Chắc khoảng tháng năm ta sẽ phải đi nhậm chức ở Bảo Định phủ. Chịu khó ở đó làm việc mấy năm, khi trở về phỏng chừng bay lên chức Tổng Tư không thành vấn đề."

Tạ Cận biết rõ sở dĩ công việc ở Bảo Định phủ có thể vào tay của ông, trong đó ít nhiều gì cũng có liên quan đến tế tử Thẩm Hấp. Trước đây Trương đại nhân được đào tạo từ Vinh An Quận vương phủ, lại là môn sinh của Thái Úy, mà Thế tử của Vinh An Quận vương phủ và nhi tử của Thái Úy đều là hảo bằng hữu của tế tử, hẳn là phải nhờ hai người họ tạo áp lực với Trương đại nhân thì chức vụ này mới có thể thuận lợi dừng ở trên người của ông. Chuyện này tế tử chưa từng đề cập qua nên ông cũng không tiện hỏi trực tiếp, đành phải nói với nữ nhi một câu nhờ nàng chuyển đạt lòng cảm kích của ông.

Tạ Hộ lúc trước có hỏi qua Thẩm Hấp về việc phụ thân được điều chức, xác thật là có quan hệ với phu quân.

"Trước đây ta vẫn luôn cảm thấy ca ca con không có chí cầu tiến, hiện giờ hắn lại nảy sinh tâm tư muốn làm quan. Hôm kia hắn tiếp nhận một nhiệm vụ do Hộ Bộ phái xuống, làm không tệ chút nào. Hộ Bộ Thị Lang Giả Đức Trung còn đích thân tới tìm ta, hỏi ca ca con có nguyện ý lãnh một chức vụ nhàn nhã ở Hộ Bộ hay không, ca ca con đáp ứng rồi. Ta cũng cảm thấy khá tốt, cứ để cho hắn đi thử. Tháng sau chính thức nhậm chức."

"Không phải ca ca đã nói không thích bị câu thúc nên vĩnh viễn không làm quan sao? Hiện giờ hóa ra lại có chí khí như vậy."

Tạ Hộ uống trà, nhớ tới năm đó Tạ Thiều đã chỉ trên trời thề đời này tuyệt đối không gia nhập vào quan trường, không khỏi bật cười.

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGWhere stories live. Discover now