Phần 23: Tôi về nhà boss ra mắt (2)

408 11 0
                                    

Chiều hôm đó Uyển Dư cùng Lục Trạch Dương xin phép nhị vị thân sinh nhà cô lên chuyến tàu trở về thành phố để gặp mặt gia đình anh. Trước khi đi mẹ cô dịu dàng nhắc nhở cô: Con à, mày phải cố gắng tóm lấy đứa con rể này cho mẹ, cố gắng làm một người phụ nữ dịu dàng hết sức trước mặt gia đình họ, còn trước Trạch Dương mày như nào cũng được. Nếu không thì...

Mẹ cô đưa tay lên cổ, gạch ngang một cái.

Ngồi trên tàu vì quá chán nên cô liền buột miệng kể anh nghe chuyện này. Trạch Dương cười ha hả, sắc mặt có vẻ tốt vô cùng. Uyển Dư lân la hỏi:

"Này, Lục Trạch Dương, bố mẹ anh thích gì?"

"Thích em." Trạch Dương nhìn cô không chút suy nghĩ mà rằng. Chợt nhận ra câu này có hơi sai, anh bèn sửa lại "Nhưng không nhiều bằng anh."

Uyển Dư véo má Lục Trạch Dương. Dù biết là đùa nhưng cảm giác lo lắng trước khi đi của cô liền biến mất.

Sau vài tiếng bôn ba từ ga tàu, bến xe, Uyển Dư cùng Lục Trạch Dương cuối cùng cũng đến căn biệt thự của anh. Cô mệt mỏi lê tấm thân già cỗi, theo cách nhìn của cô, đi bộ tới cửa lớn. Trạch Dương nhấn chuông cửa, bấy giờ tự nhiên cô hết uể oải, đứng thẳng người, vẻ căng thẳng lộ rõ trên mặt. Lúc đi trên xe bus Uyển Dư đã hỏi Trạch Dương rất nhiều lần rằng hai bác thích gì, nhưng lần nào anh cũng nhả ra hai chữ "Thích em". Cô hỏi nhiều đến nỗi anh phải lấy bản ghi âm ra phát lại mỗi khi cô nói. Vì thế Uyển Dư bèn mua một giỏ trái cây theo cảm tính, dù rằng cô muốn một món quà đặc biệt hơn.

//Đây, đây. Ông anh già của tôi cuối cùng cũng về rồi.//

Tai Uyển Dư chợt dựng lên. Giọng nói này...quen quen.

"Mở cửa." Trạch Dương mặt chợt lạnh. Uyển Dư có thể nghe rõ từ trong nhà có những tiếng than thở kêu trời kêu đất mà vài năm trước cô nghe suốt ngày, thuộc làu làu đến nỗi có thể viết ra thành văn bản không sót một chữ.

Cạch. Cửa mở ra, kèm theo tiếng nói oang oang của X - hay Lục Hạo Thiên.

"Mọi người ra mà xem này, ông anh già Trạch Dương của tôi nừa đêm giao thừa bắt xe tới thị trấn tìm con gái nhà người ta ra mắt bỏ mặc đứa em trai ngỏ bé này ở này, đi không nói một lời, đúng là-"

Nhìn thấy người đứng ngoài cửa không chỉ có một, Hạo Thiên chợt câm nín.

Mà nhìn khuôn mặt của người đứng kế bên anh trai, mồ hôi lạnh Hạo Thiên túa ra trong âm thầm.

'TẠI SAO BÀ CHỊ UYỂN DƯ LẠI Ở ĐÂY???' Hạo Thiên chỉ hận không thể thét vào mặt hai người một câu như vậy. Tại sao Trạch Dương không thông báo rằng anh sẽ dẫn Uyển Dư về??? Cứ thế này không phải là giết cậu hay sao??? Còn về vụ tư vấn tình cảm nữa??? Thế này có chết không cơ chứ!!! Hạo Thiên chợt tự trấn an bản thân, Uyển Dư thấy rõ mặt mình vào tầm hai năm trước, bây giờ chắc ngoại hình thay đổi ít nhiều, cộng thêm việc khi video call cậu cũng hay đeo mặt nạ hoặc che nửa màn hình, giọng nói ở nhà cũng có phần hơi cao, chắc là không nhận ra đâu.

"X, sao cậu lại ở đây?" Uyển Dư mỉm cười nhìn cậu, nụ cười mười phần giả tạo.

Mặt Hạo Thiên đơ lại, nụ cười trên môi cứng ngắc, da mặt xanh dần. 'Từ khi nào trí nhớ cá vàng của bà chị này lại tốt thế...?"

Chuyện tình ngọt ngào giữa tôi và boss.Where stories live. Discover now