Chap 68: Bí Mật Bên Dưới Đôi Giày Gót Nhọn.

241 18 9
                                    



** ** ** ** ** **


- Vận khí của cô lên xuống thất thường thật đấy, đem viết kịch bản phim xem chừng hút nhà tài trợ lớm nghen.


Ann Shou gallant đỡ phụ hộp giấy đựng vật dụng cá nhân vừa ngoái sang buông câu bông đùa nữ nhân diện mạo nhăn nhó khó coi đang đi cùng. Nhân viên Swift giáng chức xuống phòng trưng bày chưa được hai tuần lễ đã được "ân xá" – xóa miễn hình phạt, phục hồi chức vụ trợ lý... tập sự, lập tức thu xếp "hành lí" trở lại phòng Nhân sự.


Chẳng ai hiểu nổi Sếp Bự ngồi ở trên cao chính là buồn chán mà bày trò giải khuây hay thực sự giống như lời Sếp Swan phòng Nhân Sự giải thích. Rằng thì là củ kiệu dưa hành mắm muối, Regina ra đi còn Mia đột ngột xin thôi việc, phòng Nhân sự trong một lúc đều mất đi 3 người – nhân sự thay thế thì chưa hoàn tất quá trình đào tạo.


Đứng giữa viễn cảnh xa xôi phòng Nhân sự không đủ nhân lực để đáp ứng nhu cầu công việc tăng cao, đích thân Giám đốc Swanepoel đã đứng ra xin tội cho trợ lý học việc để nàng ta được phục chức. Nhờ mối quan hệ bè bạn pha lẫn tình "đồng chí" thuở 'cơ hàn' =)) Chủ tịch đại ân đại lượng mở lòng hải hà đồng ý nhưng chưa thực sự xóa miễn hình phạt mà trước mắt mở một cơ hội nhằm "đem lửa thử vàng", họa chăng nếu kết quả vẫn là không đủ tiêu chuẩn nhận công việc trợ lý thứ chính thì cả đời còn lại của nữ nhân viên Swift nên tập quen dần với sự song hành của kéo, giấy, hồ dán. Và tất nhiên The Swift luôn có sẵn hàng nghìn mẫu dự án mới cần đến bàn tay "khéo léo" – trong ngoặc kép – của nàng đưa lên khung kính trưng bày.


Ngoài thái độ muôn phần bất mãn hoặc hoạnh họe tị nạnh từ đồng nghiệp dành riêng cho bạn tập sự quèn nhưng lại được Boss tận tâm tận tình chiếu cố, thì xin thề là bạn nữ chính cũng không hề tán thưởng hành động hào hiệp trượng nghĩa bưng mình vìa. Chẳng thà cô lập một cõi mà làm vương làm tướng còn hơn trở lại với cộng đồng mà chỉ số hòa nhập dưới ngưỡng zero.


Đành rằng môi trường giao tiếp giữa người tới người sẽ tốt hơn cả ngày thu mình làm con ma xó giữ nhà, nhưng ai ham thì ham chứ bạn là bạn không ham.


Sau nhiều bài học bị người hại te tua, người dập tơi tả, bạn đã rút ra bài học để đời: Bất cứ không gian nào có sự hiện hữu của một tập thể quần chúng, nơi đó ắt tràn trề thị phi, là nơi những ai gìn giữ lý tưởng liên tâm thanh tịnh, thanh sạch như hoa sen nhất định mau chóng ly khai.


- Tôi đã nghe qua chuyện của cô bị người bạn đồng nghiệp chơi xỏ. Thấy không, tôi nhắc nhở ngay hồi đầu là cô đừng có quá tin người. Xã hội bây giờ cáo đội lốt thỏ nhan nhản, tin mình thôi đừng tin ai khác.


Nàng thở dài thườn thượt, khổ tâm lớn nhất là đây, kỹ năng sống âm vô cực, cả tin người dương vô cực. Tới chết chắc nàng cũng chả thể nhận định rõ kẻ nào tốt – xấu chỉ qua cách xử sự, cơ bản là ai cũng trưng bộ mặt ngây thơ vô tội vạ. Lắm lúc tự hỏi nhỡ cha mẹ không còn ở cạnh, họ hàng thân quyến cũng lìa xa, một cắc dính túi không có, ném nàng ra đường nàng sẽ làm như nào để sống được nhỉ? Bới thùng rác tìm khoai vụn, ngấu nghiến miếng burger thừa rồi co ro dưới hiên nhà nào đấy hử? Ôi mẹ ơi, công tình cha má cầu dưỡng hai mươi bảy năm, nhận nền giáo dục hàng đầu thiên hạ đến cuối cùng sa cơ chọn con đường nghe qua chẳng phô bày tí ti tự trọng nào tối thiểu cũng phải thi triển chứng tỏ khối tri thức lẫn thực tiễn quý giá được truyền dạy là xứng đáng chứ! Giả tỉ lập nghiệp từ hai bàn tay trắng hoặc tệ hại lắm cũng xin đại một job rửa chén kiếm sống qua ngày.

[GL][Victoria'Secret]Con Nhà Giàu [Chap 87] - 21/04/2024Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ