Cung - mê tâm ký

7 1 0
                                    

*Có spoil

I. Thông tin truyện

Tác giả: Dương Mộc Đương Trạch

Thể loại: Cung đấu, nữ cường, cổ đại, ngược tâm nam nữ chính, ngược thân nữ chính, HE

Tình trạng: Hoàn edit

 Cung - mê tâm ký là truyện nói về người con gái lấy Hiền phi của tiền triều làm mục tiêu phấn đấu cả đời, đọc thuộc lễ - hiếu – nghĩa, lấy nữ giới làm chuẩn mực trong lòng.

Cố gắng phấn đấu để trở thành người phụ nữ mẫu mực của thiên hạ! Đây là khát vọng cao nhất cả đời nàng, ai cũng đừng ngăn cản nàng. Cho dù người nọ là hoàng đế, cũng không được làm theo.

Liên tiếp những câu hỏi mở khiến độc giả không khỏi tò mò. Tại sao phải lập mưu kế thấp hèn để cạnh tranh vị trí trong hậu cung kịch liệt như thế? Làm sao bình an vượt qua kiếp phi tần buồn chán trong cung cho đến khi vinh quang lùi bước? Với những hệ nguy trước mắt, nên ứng phó với quan hệ con người như thế nào, khi mà ngày nay việc tiếp xúc cũng đã khó khăn và phức tạp, làm gì để không bị liên lụy, đồng thời vẫn có thể tìm lấy phúc lợi cho mình mà không hề ảnh hưởng hay hại bất cứ ai?

Làm sao để nhận được lời tán thưởng của thượng cấp? Làm thế nào để nhận được sự ủng hộ của thuộc hạ? Đối mặt với đồng sự hoặc kẻ giật dây, liệu bạn có đủ bình tĩnh để tìm ra những nước đường hợp lý?

Câu trả lời sẽ có trong Cung Mê Tâm Ký, mang những tình tiết từ gay cấn, kịch tính đến xót xa. Truyện vẫn giữ được chiều sâu riêng về thể loại ngôn tình, hứa hẹn sẽ mang đến cái kết đầy thú vị và độc đáo.

Bên cạnh đó, truyện và sẽ là những tựa thay thế đáng trải nghiệm mà bạn đọc có thể thưởng thức.

II. Review

Đánh giá: 8/10

Truyện này mình đọc khá lâu rồi, nên sẽ chỉ nói những gì mình ấn tượng nhất.

Nữ chính Lạc Chính Phi Tâm - Hoài Quý phi cả đời chỉ mong là một Hiền phi, thanh danh lưu lại muôn đời sau. Vì nhà nàng là thương nhân, để thoát mác thương nhân hôi mùi tiền cho gia đình.

Phi Tâm có dung mạo tương tự Tuệ phi (Người luôn được cho rằng là sủng phi quá cố của Hoàng để) nên được Thái hậu chọn vào cung. Nàng cố chấp giống Tuệ phi đến điên cuồng, gần như bắt chước là thứ duy nhất mà nàng làm.

Nam chính là Hoàng đế Sở Vân Hi. Xây dựng nhân vật này đúng kiểu soái ca của chị em. Tài giỏi, nhiều tiền, chung tình. Khi biết Phi Tâm là do thái hậu đưa vào, biết nàng là quân cờ của thái hậu, Vân Hi liền biến nàng thành quân cờ của mình. Nhưng mà mình cảm thấy, mỗi bước đi của Vân Hi đều là để bảo vệ Phi Tâm. Từ Phi Tâm, Vân Hi nhìn thấy bản thân mình.

"Phụ mẫu thích gì thần thiếp thích đó". Nàng nói như vậy, nhưng hắn lại thấy chính bản thân mình trong đó. Có lẽ tình yêu của Vân Hi xuất phát từ lòng đồng cảm.

Còn một chi tiết khá hay, khi Vân Hi thấy bài thơ Phi Tâm viết "...Chỉ mong cùng bạc đầu, không cúi đầu xin thương hại". Mình cảm giác nam chính ở đây tâm lý đã có phần thay đổi. Lúc đọc đến đoạn này, mình liền liên tưởng đến tình huống như những câu truyện khác, rằng nam chính sẽ cầm bài thơ hỏi nữ chính, rằng nữ chính sẽ thừa nhận tình yêu, rằng hai người sẽ bắt đầu cuộc sống hạnh phúc.

Nhưng lầm to rồi.

Đây là một bộ truyện NGƯỢC.

Nữ chính có phần cứng nhắc, EQ có vẻ hơi thấp. Có thể nhiều người sẽ nghĩ Phi Tâm thích Vân Hi là chuyện sau này, khi nàng phát hiện Hoàng đế vì nàng mà làm biết bao chuyện. Nhưng mà mình nghĩ, ngay từ đầu, Phi Tâm đã động lòng rồi. Đối với người phụ nữ cổ đại mà nói, trượng phu là trời. Huống chi người kia còn là Hoàng đế anh tuấn? 

Quan hệ của hai người gắn kết từ lợi ích, phát triển bằng những khó khăn.

Đọc truyện các bạn có thể sẽ thấy khó chịu vì sự nhát gan của nữ chính. Cung đấu truyện này cũng hay, nhưng không hiểu sao mình đọc thấy hơi mệt TvT. 

Lần đầu mình review, có gì mọi người góp ý nhé.

THANKS FOR READING

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 02, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

REVIEW NGÔN TÌNHWhere stories live. Discover now