#1-2-3

4 0 0
                                    

#1

Niềm yêu thích lớn nhất trong đời tôi chính là kem. Cơm thì có thể chỉ ăn được 1 chén nhưng kem thì có thể ăn hết 1 lít. Nhiều lần không kiềm chế được mà ăn kiểu đó thì y như rằng hôm sau phải nghỉ làm vì  tiếng gọi của những cơn đau từ dạ dày. Ấy vậy  mà đâu có chừa.

#2

Hồi mới thi đại học xong, suốt ngày tôi ngồi đọc tiểu thuyết. Tới mức ăn trưa tối gì cũng không dừng và hậu quả đã tới. Hôm đó, tôi vừa ăn bánh bao vừa đọc tiểu thuyết, đang đến đoạn hăng say thì nuốt luôn quả trứng cút. Tư tưởng của tôi ngay lập tức tập trung ở cổ họng. Tôi bị nghẹn. Sau đó không biết sức mạnh vô hình nào giúp tôi tự tung một chưởng với công lực thâm hậu lên lưng mình. May thay cái trứng cút đã rơi xuống dạ dày và tôi thoát chết trong gang tấc. Đây cũng là lý do mấy năm nay tôi không dám động vào trứng cút vì mỗi lần ăn tôi luôn cảm giác còn gì đó vương vấn ở cổ họng. Poor me!

#3

Bằng một cách kì lạ nào đó, tôi luôn tin tưởng rằng món bánh flan làm từ trứng và nó vẫn còn sống cho đến lúc ra thành phẩm nên tôi đâu dám động vào món này. Thậm chí sau này khi biết rằng phần trứng đó đã được hấp chín mà tôi vẫn không dám ăn.

Lại nói về đồ ăn:

Bằng biện pháp quy chụp tôi lại tiếp tục nghĩ nem là còn sống. Tiếp đó món gần giống nem là lạp xưởng cũng được đưa vào tầm ngắm. Tôi luôn từ chối tiếp xúc thân mật với 2 món này.

Bí mật "tỉ ti" của nhà văn "sắp" nổiWhere stories live. Discover now