Chap 54: Những Kẻ Săn Tiền.

253 22 11
                                    



Giữa căn phòng trống trải của căn nhà bỏ hoang, nơi chỉ có một cái bàn và hai chiếc ghế đặt đối diện. Sàn nhà đầy xác lá mục nát thối rữa, thi thoảng lũ chuột bọ chạy vọt trước mắt mấy con người kỳ lạ chưa bao giờ thấy lui đến đây, góc tường mốc meo ẩm thấp, mùi gỗ mục xộc vào cánh mũi cái vị ướt đặc trưng khó lẫn.


Lão già đầu bạc kiểu cách nhấc điếu xì gà ra khỏi miệng, phà một hơi, khói lan tỏa. Bộ đồ com-lê trắng trơn sạch sẽ tỉ lệ nghịch với cục diện nơi lão đang ngồi đánh bật lên cảm giác lão là một "tay anh chị" thượng lưu – tương phản toàn diện với người phụ nữ ước chừng quá ba mươi một chút, một Don trẻ tuổi hiếm hoi trong lịch sử dài dằng dặc của giới Cosa Nostra từ lần đầu tiên đặt chân đến Hoa Kỳ và giờ đây, cô ta trở thành người đứng đầu đại gia đình Gambino – đồng nghĩa người đàn bà chưa bằng phân nửa số năm lão đi lại trong thế giới ngầm trước mặt – một bước đã trở nên ngang hàng với không chỉ lão mà còn ba kẻ thống lĩnh của các "gia đình" lớn cùng thiết lập sự kiểm soát tại New York này.


Lão không phục – lẽ đương nhiên không chỉ lão mà ba "bố già" còn lại cũng chẳng vui vẻ vì việc này là mấy. Từ lúc Don tiền nhiệm nhà Gambino bị bắt giữ và bị giết chết trong tù, bốn tay "Godfathers" đã toan tính mọi thủ đoạn thâu tóm địa bàn và cả cái gia đình tội ác đang như rắn mất đầu – thì đùng cái, Adriana Lima – Sếp phó nắm giữ trọng trách lo liệu các chuyến hàng trắng cho tay "Bố Già" tiền nhiệm trở về từ Nhật Bản, ra tay triệt hạ những tên phản bội, tàn sát mọi kẻ chống lại quyền lực mới dưới danh nghĩa là trả thù cho "Cha".


Chẳng ai biết rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra vào thời điểm cô ta nhận nhiệm vụ đàm phán với các mối làm ăn ở Châu Á, mà ở lần về nước khi ấy, lưỡng bang hội bao gồm Yakuza của Nhật Bản và Bratva của Nga đã hộ tống cô ta về, thậm chí còn hỗ trợ để cô ta một bước lật đổ mọi kẻ giữ ý đồ kế vị, không quên đe dọa bốn gia đình còn lại rằng Gambino kể từ giây phút đó đã có thủ lĩnh mới.


Trong sự ấm ức vì đã dày công sắp đặt các kế hoạch tốn kém chỉ để nắm trọn Gambino – lão, Pasquale Bonnano – kẻ đã hồi sinh dòng dõi Bonnano sau bản án tử từ Hội Đồng mà cụ nội của lão đã phạm phải trong vụ âm mưu ám sát hai ông trùm Gambino và Lucchese phơi bày với danh tín kẻ phản trắc Joe Colombo. Suốt hai thập kỷ chém giết và tranh đoạt, cuối cùng Pasquale cũng đã rửa được mối hận và giành lại ngai vị chủ gia đình từ tay Gaspar DiGregorio – kẻ được Hội Đồng chọn lên kế nhiệm.


Pasquale không chỉ không mấy thiện cảm với nữ Don duy nhất của giới mafia Bắc Mỹ - mà lão còn khá thù hằn sau vài vụ làm ăn thất bại chỉ bởi vì cô ta quá cứng cỏi, đứng sau cô ta vẫn còn hai thế lực ngầm vùng lãnh thổ khác sẵn sàng tiếp ứng – đó là chưa kể đến lũ quan chức Chính phủ mà cô ta chơi "hai mang".


Ở thế giới tội lỗi này, các "gia đình" ít nhiều đều chẳng mấy ưa nhau, nếu không hiềm khích thì cũng là "con gà tức nhau tiếng gáy". Chẳng qua New York được xem như trụ sở của mỗi gia đình, các băng nhóm đều hạn chế xảy ra chiến sự tại đây nhằm tránh đánh động tới bọn cảnh sát.

[GL][Victoria'Secret]Con Nhà Giàu [Chap 87] - 21/04/2024Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ